8 tháng 9, 2014

MỘT CÂU CHUYỆN ĐAU LÒNG

Nữ y tá mang bầu ôm con trai hơn 2 tuổi nhảy sông tự tử
Từ khi phát hiện cho đến khi đưa lên bờ, thi thể của người mẹ cùng đứa con thơ vô tội vẫn dính chặt vào nhau. Những người chứng kiến cảnh tượng ấy đều không thể cầm lòng.
Cả khu phố bàng hoàng

Sự việc chị Lê Thị Hương Mai (SN 1986, trú tại phường Bến Gót, thành phố Việt Trì, Phú Thọ) tìm đến cái chết ngày 1/9 nơi dòng sông Lô (thuộc địa phận thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) khiến hai bên gia đình nội ngoại và người thân, làng xóm bàng hoàng. Cho đến nay nhiều người vẫn không dám tin đó lại là sự thật.

Đau lòng hơn, chị Mai lúc này đang có bầu 3 tháng tuổi nhưng vẫn ôm đứa con trai đầu lòng hơn 2 tuổi cùng gieo mình xuống sông để rồi cả ba mẹ con cùng bỏ mạng…

Chiều ngày 3/9, sau ba ngày nỗ lực tìm kiếm, các cơ quan chức năng và người dân mới tìm thấy xác chị Mai cùng con trai trên sông Hồng gần khu vực địa phận huyện Phúc Thọ (Hà Nội), cách nơi chị Mai ôm con nhảy xuống khoảng hơn 20km.

Theo tâm nguyện của gia đình, thi thể của chị và các con sau khi hỏa thiêu tại đài hoá thân Hoàn Vũ (Hà Nội) sẽ được đưa về an táng tại xã Vĩnh Lại, Lâm Thao, Phú Thọ.

Cái chết tức tưởi của chị Lê Thị Hương Mai đang gây rúng động dư luận

Sáng ngày 7/9, PV có mặt tại Khu 9, xã Vĩnh Lại, Lâm Thao, Phú Thọ, nơi chị Lê Thị Hương Mai cùng chồng là anh Lê Hải S đã sinh ra và lớn lên.

Đã 4 ngày trôi qua, nhưng cả xã Vĩnh Lại và vài xã lân cận vẫn chưa hết xôn xao câu chuyện đau lòng này.

Hai bên đường, từ người bán hàng nước, quán ăn đến những người dân đang sinh sống nơi đây đều rớt nước mắt khi được hỏi về chị. Họ thương xót cho cô gái trẻ đẹp có công ăn việc làm ổn định, con ngoan ngoãn nhưng đoản mệnh.

Tuy nhiên, họ thương chị năm thì thương cậu con trai chị mười bởi cháu bé còn quá nhỏ để phải xa lìa trần thế.

https://s.yimg.com/bt/api/res/1.2/RCp9LwsBzjUBZXIGXtoWwA--/YXBwaWQ9eW5ld3M7cT04NTt3PTQ4MA--/http:/media.zenfs.com/vi_VN/Lifestyle/Webphunu.net/nu-y-ta-om-con-tu-tu2.jpg
Ai cũng thương xót đứa cháu còn quá nhỏ đã phải lìa xa trần thế.

Trong khi đó, bên trong ngôi nhà nơi chị Mai từng sinh sống trước khi lấy chồng, người mẹ già bệnh tật vẫn đang quằn quại vì nỗi đau phải tiễn những kẻ đầu xanh. Những đứa em, những người anh, người chị vẫn chưa nguôi ngoai được mất mát to khi người chị/người em và đứa cháu của mình phải ra đi một cách đầy oan ức đến như thế. Họ vẫn khóc, hai mắt vẫn đỏ hoe và thâm quầng vì những đêm thức trắng...

Nguyên nhân là mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu?

Theo tìm hiểu của PV, hai vợ chồng chị Mai đều công tác tại cơ quan nhà nước. Bản thân chị Mai từng là cán bộ y tế tại Khoa Sản, BV Đa Khoa Phú Thọ. Sau đó vì lý do gia đình, chị xin chuyển sang làm việc tại Phòng Quản lý chất lượng, BV Đa Khoa Phú Thọ. Còn chồng chị - anh S làm việc tại ban quản lý dự án Việt Trì (Phú Thọ). Gia đình anh chị thuộc diện khá giả, có của ăn, của để.

Sau khi kết hôn, chị Mai cùng chồng là anh Lê Hải S về sống với mẹ chồng ở tổ 22, phường Bến Gót, thành phố Việt Trì.

Cuộc sống của cô con dâu cùng người mẹ chồng không mấy thoải mái khi thường xuyên có lời qua tiếng lại. Tuy nhiên để giữ gia đình êm ấm, chị vẫn cố gắng gượng đến khi sinh con với hy vọng bà không thương mình thì sẽ thương cháu.

Nhưng khi cháu bé được sinh ra với 1 bàn chân 6 ngón thì những mâu thuẫn giữa chị và mẹ chồng càng thêm lớn hơn nên không còn cách giải quyết nào khác, chị và chồng quyết định thuê phòng trọ ra ở riêng. Đến ngày 28/6, sau khi hai vợ chồng thống nhất bàn bạc, chị quyết định theo chồng về sống lại với mẹ chồng. Tuy nhiên, chưa đầy 2 tháng 10 ngày thì xảy ra chuyện đau lòng trên.

Sự việc chị Lê Thị Hương Mai vì uất ức đến cực độ nên đã bế theo con trai nhảy sông tự tử đã dấy lên một làn sóng dư luận tại Phú Thọ cũng như trên cả nước. 


12 nhận xét:

  1. Em đang đọc tiểu thuyết " Sống cùng với mẹ chồng"...đâu cũng vậy chị ạ...là câu chuyện muôn thủa. Chỉ thương Mai và các chúa bé quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà mẹ chồng này không có lương tâm của một con người, cần lên án.

      Xóa
  2. Thật là đau lòng! Chẳng hiểu rồi bà mẹ chồng nghĩ gì về điều này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn là phải nghĩ, nhưng có làm gì thì cũng muộn rồi, lương tâm bà ta sẽ bị cắn rứt suốt đời.

      Xóa
  3. Tại sao không nghĩ đến các con mà làm điều dại dột như vậy. Cị cũng đáng thương nhưng cũng rất đáng trách.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế, nhưng thương nhiều hơn vì chị này bế tắc mà không chia sẻ với ai được.

      Xóa
  4. Thương thì thật là thương, nhưng giận thì quá giận.
    Một người chưa chín chắn,việc làm thiếu sự suy nghĩ cẵn kẽ, gây bất hạnh cho đứa con trai vô tội, gây đau khổ cho người đã đẻ ra mình,gây hoang mang cho xã hội.... Và chẳng giải quyết được vấn đề gì khi làm như thế. Chồng sẽ lấy vợ mới. Mẹ chồng sẽ day dứt một thời gian rồi cũng quên thôi....Bạn bè rồi quên, xã hội rồi quên...
    Âu cũng là cái số trời đày...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn Xuân Thu, bạn phân tích rất đúng, nhưng con người ta khi quẫn trí thì không còn tỉnh táo để suy nghĩ được như những người ngoài cuộc. Chị ấy thật "can đảm", tôi thì không giám làm như vậy.

      Xóa
  5. BÀ MẸ chồng sẽ sống thế anof với dư luận -Sao cảnh mẹ chồng nàng dâu vẫn cứ diễn ra như vậy nhỉ -

    Trả lờiXóa
  6. Cô này đã nhiều lần nói với chồng là sẽ tự tử, nhưng chưa thực hiện. Làn này, có bà chị chồng đến chơi và cả hai mẹ con mắng chửi, cô bỏ đi, nhưng bà mẹ chồng không ưa đứa cháu nội nên gọi lại bắt đem con đi luôn và sự việc đã xẩy ra. tội này hoàn toàn do nhà chồng gây nên trong đó có cả anh chồng nhu nhược.

    Trả lờiXóa
  7. Có lẽ mỗi người đều có cái số của mình. Vì không giải quyết nổi mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu,nên vợ chồng Mai đã thuê nhà đẻ ở,không hiểu vì lẽ gì lại về ở cùng mẹ chồng nên mới ra nông nỗ này. Mai đã quá nông nổi nên đã kéo cả con trai bé bỏng phải chết cùng mình .Thương cháu bé vô tội qua !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là thương đứa nhỏ và cả cái thai vô tội. thế mà bà nội chúng không tỏ
      ra ăn năm hối hận. Thật tàn nhẫn!

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(