11 tháng 11, 2013

NGÀY 9 THÁNG 11

 MỪNG CMT10


Chúng tôi hẹn gặp nhau ở nhà Nhật Lệ để nâng ly mừng ngày kỷ niệm CMT10 Nga, nhưng trời mưa quá to, lại kéo dài cho nên hầu như các đường phố Sài gòn chìm trong biển nước, nhất là nhà của Lệ gần như bị cô lập, các đường vào nhà bị ngập sâu. Lệ báo nước vào tận bếp không thể nấu nướng gì được, mấy bà cháu đang  ngồi trên tầng 2 cũng chưa ăn sáng. Tuy buổi gặp nhau ngày hôm nay không phải là chính thức, mà chỉ là thói quen của nhóm chúng tôi, cứ có cái cớ gì để gặp nhau, chỉ cần ới một cái là đến. Thường là ăn uống, hò hát cho vui tuổi già.
   Tuy rằng đúng ngày 7-11 không gặp nhau được, nhưng mấy bà già không chịu bỏ cuộc, lại hẹn nhau ngày 9-11. Chúng tôi gom được 6 cụ, rất vui mừng là ngày hôm ấy không mưa, không ngập. Mỗi người làm một viêc, cứ như là có tiệc lớn, thực ra chỉ có bánh đa cua, bánh giầy kẹp chả và một món truyền thống là bánh mì đen với bơ. Một chiếc bánh mì đen chính gốc từ Moskva do con của bạn Nhu vừa mới đem về. Không có rượu, chúng tôi nâng ly bằng bia. Ly thứ nhất mừng CMT10 Nga, ly thứ hai chúc mừng cho Đặng thị Nhu, ngày đầu tiên đi bằng hai chân sau đúng 2 năm chống nạng. Cách đây 2 năm, chúng tôi kỷ niệm CMT10 Nga ở nhà tôi (Cách nhà Lệ một con sông Sài Gòn). Tan tiệc, Nhu về nhà Lệ chơi và ngã tại đó, phải đi cấp cứu, gãy xương háng. Sau khi ăn uống, các cụ ngả lưng và khoe những đôi chân dài (rất tiếc là tôi không đem theo máy ảnh, nhưng bạn Nhu thì có chụp, bạn ấy sẽ cung cấp ảnh sau). Sau một giấc nồng, các cụ uống trà và ăn bánh, hát bài hát ca ngợi Lenin, giọng vẫn vang xa và hát khá hay.
Nếu cụ chủ nhà không phải đi họp Đảng thì chắc còn hát nhiều, tuy nhiên giờ đi họp đã điểm-14g30p. Hẹn gặp nhau vào tết dương lịch.
Không có ảnh, thôi thì mời các cụ nghe 2 bài hát Nga quen thuộc và nhiều người yêu thích. Bài “Đôi bờ”và "Cây thùy dương"
 

17 nhận xét:

  1. Chúc mừng cuộc gặp mặt của các cụ. Chúc mừng ngày Cách mạng Tháng 10 Nga. Chúc mừng cụ Nhu đi 2 chân. Chúc các cụ khỏe tươi yêu đời nhiều hơn nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc mừng của cụ. Các cụ ở ngoài ấy có đi gặp TT Putin không?.

      Xóa
  2. Chúc mừng các cụ gặp được nhau là CUỘC đời VẪN ĐẸP SAO...
    Chúc mừng cụ Nhu đã thắng lợi sau hai năm. Tôi cũng đang phấn đấu đi hai chân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc Thanh Mai chóng đi bằng hai chân nhé. Tuy đã đi được, nhưng Nhu vẫn phải đem theo cái gậy. Mai phải rất cẩn thận đừng để ngã.

      Xóa
  3. Chúc mừng CMT 10. Tổng thống Nga nghe chuyện này chắc cảm động lắm! Em đang nóng lòng xem chân dài của các chị đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vừ mới ĐT cho Lệ, hỏi xem máy của Lệ có ảnh ấy không thì gửi cho để bổ sung. HÃY ĐỢI ĐẤY!

      Xóa
  4. Chúc mừng các cụ trong ấy luôn được gặp nhau để mà vui. Ở ngoài này chẳng kiếm được lý do gì để thỉnh thoảng gặp nhau. Buồn quá. Thêm nữa là chúc mừng cụ Lệ vẫn còn SH Đảng. Tôi thì đã cất giấy SH vào Tủ từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể các bạn ngoài ấy chưa tạo một thói quen gặp nhau nên thấy ngại. Thường thì bọn mình gặp nhau ngấu hứng, không bắt buộc, nhưng mà lại rất hào hứng. Nên tạo những niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống thì sẽ không buồn đâu Ánh ạ. Cụ Lệ cũng ngán SH rồi, nhưng khu phố cứ lôi cụ ấy nên phải đi thôi.

      Xóa
  5. Nặc danh22:56 11/11/13

    Cu co ly do de gap nhau the nay thuong xuyen la cac chi se luon tre, vui, khoe day a.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Nặc Danh đã nghé thăm. Đúng như bạn nói-càng vui cười, thoái mái thì càng trẻ lâu.

      Xóa
  6. TT Putin vừa đặc cách mời 6 cụ Internat sang thăm lại nước Nga và dự cuộc thi " Tìm kiếm cặp chân dài quý bà Ấn tượng nhất thế giới ". Chúng tội gửi gấm niềm hy vọng vào cặp chân cụ ...Nhật Lệ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mục đích của TT Putin sang đây là để dự cuộc thi này đấy cụ Calathàu ạ, chân tôi thì quá ngắn nên bị loại ngay vòng đầu, còn lại 5 cụ. Hãy đợi dấy! xem cụ nào sẽ là hoa hậu chân dài. Nếu đôi chân cụ N.Lệ NHẨY vào vị trí thứ nhất thì cũng một phần nhờ vào sự nhắn tin bình chọn của các cụ đấy.

      Xóa
    2. Có mấy cặp chân của nữ Internat Sài Gòn đưa giới thiệu cho Campuchia- ho còn chê nữa lại MƠ sang Nga !

      Xóa
    3. Tuy rằng Campuchia không nhận, nhưng Nga vẫn mời vì Nga đủ trình độ đánh giá.

      Xóa
  7. Hoàng Thị Nhật Lệ17:20 11/11/2013
    Ôi, hát tiếng Nga KINH quá ! Putin mà nghe được, chắc sẽ không nhận sinh viên VN sang học ở Nga nữa.
    Xóa

    Trả lờiXóa
  8. Cụ Nhật Lệ ơi, cụ đừng khắt khe quá với ca sĩ VN, tôi thấy không học tiếng Nga mà phát âm được như thế là chuẩn rồi, còn lời Việt là do người dịch chứ ca sĩ có dịch đâu. Tôi thì lại thích cái giọng của cô ca sĩ này, nó mượt mà, tha thiết nên tôi chọn cô ta.
    Nếu TT Putin không nhận sinh viên mới sang học tiếng Nga thì chúng ta xin sang học thay vậy, chắc chắn ông ấy nhận mà.

    Trả lờiXóa
  9. MỜI CÁC CỤ VÀO BLOG ĐẶNG THỊ NHU XEM BIỂU DIỄN CHÂN DÀI.
    [IMG]http://dl3.glitter-graphics.net/pub/2139/2139483wyegajyoic.gif[/IMG]

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(