17 tháng 5, 2015

ÁC QUỶ ÁO TRẮNG

HP : ĐÃ 2 NĂM RỒI, BÂY GIỜ MỚI BIẾT!
Ngành y tế Vit Nam li va có thêm mt “cơn chn đng”, khi bnh vin (BV) Mt Hà Ni đã nhn tâm đánh tráo thu tinh th ca hơn 3,000 bnh nhân. Người dân đang lo s vì ngành y bây gi có lm “ác qu”.
V đánh tráo thu tinh th, xem ra còn nguy him, nhn tâm hơn c v bt xén vaccine, “nhân bn” kết qu xét nghim,…
Theo các bác s chuyên khoa v Mt, thy tinh th là chiếc đĩa trong sut nm phía bên trong mt, nó tp trung các tia sáng đi vào võng mc đ to thành hình nh sc nét rõ ràng, như thu kính ca máy nh tp trung hình nh vào phim. Thy tinh th có chc năng như mt thu kính hi t công sut 20D nm sau mng mt và tham gia vào qúa trình điu tiết ca mt. S đc m này ngăn không cho tia sáng lt qua, kết qu là võng mc không thu được hình nh và th lc bnh nhân suy gim dn đến mù lòa. Bnh đc m thy tinh th được xem là bnh mù có th cha được. Cha bng cách thay thu tinh th nhân to.
Giám đc bnh vin Mt Hà Ni đã b t giác khi cho đu thu thu tinh th, các cht liu như dch nhy r tin đ s dng khi phu thut thay thu tinh th cho hơn 3,000 bnh nhân. Tuy được thay thu tinh th r tin ca nước khác, nhưng bnh nhân vn phi tr phí là 6,5 triu đng/mt ($300)-chi phí khi dùng thu tinh th ca M. Hơn na, mi ng dch nhy ch được dùng cho mt bnh nhân, thì bác s ca bnh vin này đem chia và dùng chung cho t 4-5 bnh nhân; mt b dao m s dng cho 10 ca. Nhng người có bo him y tế (BHYT), bnh vin được BHYT tr, nhưng bà gíam đc BV này ch đo phi thu thêm mi bnh nhân có BHYT 1 triu đng ($50). 
Chng đng đng, người bnh mi phi đến bnh vin đ được cu cha, thì chính nơi này, h b các v lương y la phnh, tráo tr, và làm tin trng trn. Mà chng đâu xa, chuyn la gt bnh nhân li xy ra ti bnh vin chuyên khoa Mt ngay th đô. 
Người tt trong ngành y tế vn còn. Đó là các bác s dám đng ra t giác giám đc BV, mun làm sáng t mi ngách ti ca k tán tn lương tâm. V này không được làm ra ánh sáng, s còn biết bao bnh nhân b la? Không ai biết được. Ch có mt điu ai cũng biết, tương t như tình trng bác s BV Hoài Đc khi t giác v “nhân bn” kết qu xét nghim, đó là “tính mng”, s bình an ca nhng bác s dũng cm đng ra t giác luôn b đe do. C th là bác s t cáo v tráo thu tinh th không nhng b k lut, mà còn b “xã hi đen” tông xe làm ngã gãy tay. Lương y bây gi cũng có “tay chân” là “xã hi đen”, thì người dân lành biết cy vào đâu?
Người tt trong ngành y còn quá ít, mà xung quanh h li có quá nhiu k bt nhân, “sng chết mc bay, tin thy b túi”, k c nhng người lãnh đo cao cp được cho là “liêm minh chính đi” cũng không còn được tin tưởng bi s dung túng, bao che ca h vi thuc cp. C th là nhng lá thư t cáo đã được gi đi t lâu, nhưng chính quyn Hà Ni kết lun v tráo thu tinh th ch là…“sai sót”. Sai sót có th là 1, hoc 2 ca, ch không th nào lên đến hàng ngàn ca! Dung túng, bao che, có th vì s tai tiếng, nh hưởng đến “thi đua-khen thưởng”, nhưng cũng có th vì “cùng mt đường dây”, đã “ăn đng chia đu” thì không th đ ti hết cho cp dưới khi có chuyn xy ra.
Loi thu tinh th gía r ch dùng được vài năm, sau đó nếu hư, h không th thay được thu tinh th ln na, và h s mù. Như vy, hành đng đánh tráo thu tinh th chính là ti ác; bà giám đc BV Mt Hà Ni ch đo v này chính là ác qu vì đã nhn tâm “ăn” thu tinh th ca người đang cn ánh sáng, mà hu hết h là nhng người ln tui, người nghèo.
Chưa bao gi người dân hong lon, lo s như lúc này, khi mà nhng người chuyên chăm sóc, bo v sc kho, cu cha người bnh không ch yếu kém v kh năng chuyên môn, ngh nghip, mà còn mt lương tâm, đo đc ca người thy thuc. Mt khi nhng ác qu áo trng này còn tn ti, s vn chưa hết nhng nguy cơ đe do người bnh, và c nhng người chưa bnh.
Bình An




10 nhận xét:

  1. Thật là táng tận lương tâm. Bà giám đốc BV này ở đâu ra vậy?
    Cám ơn chị đã đưa tin . Nếu không sẽ còn nhiều người bị lừa thảm hại nữa,,,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người nghèo chết vì không có tiền chữa bệnh, người có tiền đi bệnh viện chữa cũng không chắc có sống nổi ?. Bà giám đốc bệnh viện này phải sử như thế nào đây???.

      Xóa
  2. May quá, hôm nọ bà xã mình đi khám mắt, họ phán một chập rồi gạ mổ thủy tinh thể.Mình dứt khóat không đồng ý,nếu không đã ăn quả lừa nhẫn tâm nhất ngành y!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ mọi người biết rồi chắc "Quỷ áo trắng" không giám làm cho người ta mù tiếp nữa đâu. Cách đây 3-4 năm tôi cũng đã mổ rồi, nhưng chưa thấy MÙ, ha là chư đến lúc?. Không mổ thì nó mờ khó chịu lắm.

      Xóa
  3. Càng ngày càng phơi bày sự thật ác tâm của ngành y VN một thời.
    Làm sao bảo DÂN TIN hả ông Trọng ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ấy vẫn được phục vụ đầy đủ và mọi việc rất tốt nên đâu có biết đến nỗi khổ của dân, nhất là vào thời điểm này các cụ ấy đang lo giành quyền lực và kiếm tiền cho đầy túi. Lòng tin của dân đối với lãnh đạo đã mất từ lâu, có kêu gọi cũng chẳng ai tin nữa. Có giỏi thì cứ đưa cái bà GĐ bệnh viện mắt này ra sử đi?.

      Xóa
  4. Khi nào thay thủy tinh thể mình sẽ tìm người đáng tin cậy. Cảm ơn Hồng Phương đã đăng bài này để thấy bộ mặt của ác quỷ đội lốt người!

    Trả lờiXóa
  5. Hôm qua mình đi khám mắt có hỏi BS về trường hợp này, BS bảo bà GĐ của viện mắt HN, không phỉa của TW. Mình có đề cập đến viện mắt SG, nơi mình đã mổ cả 2 mắt (BS quen), bà này nói SG hoàn toàn không có trường hợp tương bao giờ, thôi thì cứ tạm tin như thế!

    Trả lờiXóa
  6. Thế má thím Tiến Bộ trưởng lên đài báo cứ gân cổ cãi : Ngành em làm dâu trăm họ, chúng em toàn người ưu tú cả nhưng chẳng qua " con sâu làm rầu nôi canh" thôi các bạc ợ !

    Trả lờiXóa
  7. Cha mẹ nào chả bênh con hả cụ?. Ngành Y và ngành giáo dục luôn là những người phải đem lại đời sống văn hóa và sức khỏe cho dân thì cả 2 đều tai tiếng nhiều nhất. Ôi, đất nước sẽ đi về đâu!!!.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(