25 tháng 10, 2014

THẢO DƯỢC GIẾT TẾ BÀO UNG THƯ SAU 16 GIỜ


Thảo dược tiêu diệt ung thư trong 16 giờ ?  
   THANH HAO HOA VÀNG
Thanh hao hay thanh hao hoa vàng, thanh cao hoa vàng, ngải hoa vàng, ngải si (danh pháp hai phầnArtemisia annua) là một loài ngải bản địa của vùng châu Á ôn đới nhưng mọc ở khắp nơi trên thế giới.
Tại Việt Nam, cây thanh hao hoa vàng mọc hoang khắp nơi, còn ở miền bắc và Lâm Đồng thì chúng được nuôi trồng như một cây thuốc.


Cây Thanh Hao hoa vàng - Ảnh Internet
Một niềm hy vọng cho y học tương lai?
Mời chia sẻ, .DS



 

Cây thanh hao hoa vàng được trồng rất nhiều nơi trên đất nước Việt Nam và là nguồn nguyên liệu chính để sản xuất thuốc chống sốt rét

Artemisinin trước đây được dùng như một phương thuốc chống sốt rét hữu hiệu, nhưng ngày nay nó đã được chứng minh là rất hiệu quả trong điều trị bệnh ung thư. Trong khi tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học đã khám phá những những tính đặ thù của chúng.
Ung thư bị xem như một trong những căn bệnh nan y, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu, tìm kiếm các phương thuốc chữa trị và cuối cùng họ đã sắp “triệt tiêu” được căn bệnh này. Loài thảo dược kỳ diệu này là một trong những phương thuốc chưa được công bố trong giới y học, và nó có thể diệt tới 98% các tế bào ung thư chỉ trong 16 giờ đồng hồ. Theo như hàng loạt các bài nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Life Science (Khoa học Đời sống), đó chính là chất artemisinin, một chiết xuất từ cây ngải si hay thanh hao hoa vàng, thứ mà đã được sử dụng trong y học Trung Quốc và nó có thể diệt 98% lượng các tế bào ung thư trong vòng không quá 16 giờ đồng hồ. Tự thân thì loài thảo dược này chỉ làm giảm tới 28% các tế bào ung thư phổi, nhưng khi kết hợp với sắt, thanh hao hoa vàng lại có thể loại bỏ hoàn toàn các tế bào ung thư, và trong thí nghiệm thì loài thảo dược này không có tác động tới các tế bào phổi khoẻ mạnh.
 Artemisinin trước đây được dùng như một phương thuốc chống sốt rét hữu hiệu, nhưng ngày nay nó đã được chứng minh là rất hiệu quả trong điều trị bệnh ung thư. Trong khi tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học đã thêm yếu tố sắt vào hợp chất này và sau đó cấy nó vào mô phổi, đặc biệt là các tế bào nhiễm ung thư, artemisinin đã tấn công có chọn lọc các tế bào “xấu” và không “chạm” tới các tế bào “tốt”. “Tóm lại, các kết quả của chúng tôi chỉ ra rằng artemisinin chặn đứng yếu tố phiên mã E2F1 và can thiệp vào việc phá huỷ các tế bào ung thư phổi, có nghĩa là nó thể hiện cách thức sao chép mà theo cách đó artemisinin sẽ kiểm soát sự tái sinh trưởng các tế bào ung thư”, trích trong kết luận của các nghiên cứu được thực hiện trong phòng thí nghiệm ung thư tại trường đại học California. Báo Khoa học Đời sống đăng bài về một nghiên cứu do tiến sĩ Narenda Singh và Henry Lai thực hiện bên ngoài trường đại học Washington. Cho đến nay thì đây là nghiên cứu chuyên sâu nhất về yếu tố artemisinin được thực hiện tại Mỹ. Nghiên cứu được thực hiện trong phòng thí nghiệm trên các mẫu mô (trong ống nghiệm) bởi vì nó bị phản đối khi thực hiện nghiên cứu trên động vật và con người. Các nhà khoa học đã sử dụng một tia xạ chiếu vào hàng loạt các tế bào ung thư vú (điều này cho một xu hướng lớn đối với quá trình tích luỹ sắt), artemisinin tự nó diệt 75% tỉ lệ tế bào ung thư chỉ sau 8 giờ; và gần như diệt 100% tế bào ung thư chỉ trong khoảng 24 giờ. Sắt tích trữ trong các tế bào ung thư cùng với nhân tố thụ thể đặc biệt giúp cho việc phân chia tế bào. Các tế bào bình thường cũng có những thụ thể này, nhưng các tế bào ung thư thì có nó với số lượng lớn hơn, và theo đó, các tế bào ung thư có thể là sự kết hợp cuối cùng của sắt và artemisinin. Đến nay đã rất nhiều thí nghiệm được thực hiện và tất cả đều chứng minh rằng sự kết hợp giữa sắt và artemisinin có thể triệt tiêu hiệu quả căn bệnh ung thư, và chiết xuất này đã được sử dụng tại Trung Quốc đã hàng nghìn năm như một phương thuốc trị bệnh sốt rét. Ký sinh trùng sốt rét không thể tồn tại khi có sự xuất hiện của artemisinine, bởi vì nó giàu sắt, kỹ sư sinh học Henry Lai và Narendra Singh trường đại học Washington là những nhà khoa học đầu tiên phát hiện ra điều này. Các nhà khoa học kết luận “artemisinine và hỗn hợp artemisinin chứa sắt có thể được phát triển thành thuốc trị ung thư hữu hiệu”. 


Theo Medicinenet




__._,_.___


8 nhận xét:

  1. thanh hao hoa vàng là cây thuốc chống sốt rét rất có hiệu quả mà VIỆN HOA HỌC CN (nơi mình đã công tác) đã nghiên cứu mấy chục năm trước. bây giờ thanh hao hoa vàng lại có tác dụng chữa ung thư nữa thì thật tuyệt! mong các bạn trẻ đầu tư vào nghiên cứu đề tài này vì cây thanh hao hoa vàng ở VN rất nhiều! cám ơn FAINA đã đưa tin rất hot!

    Trả lờiXóa
  2. Cây này mọc ở nhiều nơi Mình có thấy bà con dùng để chữa bịnh xoang nữa đó -

    Trả lờiXóa
  3. Nhân loại chờ thuốc trị ung thư quá lâu rồi , đây là tin vui cho chúng ta .Cám ơn HP cho tin này !

    Trả lờiXóa
  4. Nếu đã là thuốc chữa sốt rét lâu đời thì nó phải có trên thị trường chứ nhỉ ? Nhưng mỗi loại UT phải có tuốc riêng ,nều thanh hao hoa vàng chữa được các loại UT thì thật kỳ tài.Tại sao lại cấm làm trong phòng thí nghiệm ? Hay các công ty dựơc sợ nó thành công trong điều trị UT thì các thứ thuốc hiên đang dùng bị ế nhỉ ,Nếu vậy thí...!

    Trả lờiXóa
  5. Mong sớm sản xuất thuốc thành công!

    Trả lờiXóa
  6. Một tin vui cho thiên hạ chị ạ! Mong chóng có thuốc cho những người đang chờ ...

    Trả lờiXóa
  7. Thông tin của cụ quý quá. Mong sao sớm điều chế được thuốc UT từ dược liệu này.

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn các bạn : chào quelam-TRẦN MINH LÊ-VŨ DUY KHẮC- Tạ Diệu Huyền-Thanh Mai-vũ song thu và Lê Tiên Hoan đã chia sẻ. Bản thân tôi cũng ước mong như các bạn là làm sao nhanh chóng có thuốc đặc trị đẻ chữa cái căn bệnh chết người này, nhất là ở VN là một trong những nước có tỷ lệ ung thư cao nhất thế giới hiện nay, nhưng thật không dễ dàng với sự khống chế của ngành y học. Cây thanh hao hoa vàng, VN đã N/C từ lâu và đã chữa bệnh sốt rét thành công, Viên khoa học VN cũng bắt đầu N/C những dược tính khác của chúng, nhưng đang N/C thì bộ Y tế "ĐÒI" về để bô N/C, nhưng cũng chẳng làm được gì, trong khi đó TQ lại sang thu mua hết cây thanh hao hoa vàng do VN trồng và tôi tin là TQ họ đã có thuốc đặc trị ung thư từ loài thảo dược này.
    Ở VN có một người chữa bệnh ung thư bằng thuốc gia truyền (thuốc nam) rất có hiệu quả. Ông ấy là Nguyễn Bá Nho ở Sóc Sơn HN, đã cứu được nhiều người do bệnh viện trả về chờ hậu sự, nhưng những người này thật may mắn thoát chết do uống thuốc của ông Nho.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(