21 tháng 10, 2014

LÀM THÂN CON GÁI...

HP-Xa Sài gòn 3 tuần, hôm nay trở về nhà thật thoải mái, tuy nhiên được cái này lại mất cái kia- nhớ bạn bè khi chia tkhôngay và  biết lần sau gặp lại là bao lâu?.
 Hôm nay đã là ngày 21-10, nhưng tôi vẫn muốn gửi tới các các cụ bà, các con cháu một bài khá hay ( theo suy nghĩ của tôi).

 Làm thân con gái...
 Con thân yêu, hết nửa đời người, mẹ đã đi qua những trải nghiệm và có thời gian chiêm nghiệm, rất nhiều điều mẹ muốn nói với con. Mong đó là hành trang tốt cho cuộc sống của con sau này.
 
Làm thân con gái... Là thân con gái, con đừng tin vào bất cứ giáo điều nào, quy chuẩn nào cản trở quyền sống hạnh phúc của con. Đạo lý, giáo điều là do con người tạo ra, nhưng nếu nó đã trở nên cũ kỹ và không còn phù hợp, không còn phục vụ được cho mục đích tốt đẹp của con người, vì con người, thì đừng ép mình phải theo con ạ. Con chỉ có một cuộc đời thôi, sống sao cho cuộc đời ấy trọn vẹn, ý nghĩa con nhé. Là thân con gái, con càng phải biết yêu thương, quý trọng thân thể mình. Đừng hủy hoại nó vì bất cứ lý do gì. Hình hài con là do bố mẹ cho, chắt chiu từ máu thịt và cả những khốn khó, vất vả và nước mắt để xây đắp, đừng phí hoài sức khỏe, thậm chí tính mạng của mình vì người khác, đặc biệt là những người không thật lòng yêu thương con. Tình yêu đích thực luôn tồn tại, nhưng con hãy thực tế, không có tình yêu đẹp như trong cổ tích. Đừng tuyệt đối tin tưởng và phó mặc số phận mình cho người đàn ông hết lòng săn đón, theo đuổi, chiều chuộng con. Đàn ông là giống loài hay đổi thay. Có được con rồi, thái độ anh ta sẽ khác. Hãy đặt niềm tin vào người đàn ông chân thành, ngay từ đầu đã không ra sức chiều chuộng, chịu đựng con, thậm chí biết can gián con và hướng con tới những điều tốt đẹp. Tình đầu luôn khó quên con ạ. Sẽ có lúc con vùi mình thổn thức vì mối tình yêu dấu đã rời xa, tưởng như có thể chết đi được. Nhưng con biết không, phụ nữ sẽ quên ngay người đàn ông đã đi qua khi có người khác đến trong đời. Chỉ có đàn ông mới phải vấn vương tình đầu. Ngay cả khi anh ta rời xa con rồi, hãy sống sao cho người đàn ông ấy không thể quên con được. Nấu ăn, thêu thùa, may vá… con đều nên biết, dù mỗi thứ một ít, con ạ. Không phải vì xã hội coi đó là chuẩn mực, mà đơn giản vì biết những kỹ năng ấy luôn tốt cho con. Con không thể sống sót nếu không biết tự mình tạo ra thức ăn cho mình, con có thể nghèo nhưng không thể mặc áo rách. Mọi kỹ năng cần thiết cho cuộc sống, chớ có bỏ qua, chớ có coi thường, cho dù bây giờ bố mẹ có thể có điều kiện và đang hết lòng chăm lo con. Tình bạn của phụ nữ luôn rắc rối. Đám bạn gái mà con đang thân thiết có thể nói với con rất nhiều lời hoa mỹ, nhấn mạnh đến tỉ lần rằng họ rất yêu con, luôn hết lòng vì con hay trân trọng tình bạn thân thiết mà con và họ đang có... Nhưng so với đàn ông, tình bạn của phụ nữ lại kém bền. Cho nên hãy tìm cho mình một người bạn khác giới, không phải người yêu, nhưng cực kỳ thân thiết và tin tưởng. Hiếm có tình bạn giữa đàn ông và đàn bà, nhưng một khi đã tồn tại - rất quý giá! Sau cùng, bất cứ khi nào con vấp ngã, đừng quên gia đình. Gia đình là nơi chốn bình yên nhất để con quay về. Dù có lúc con tưởng như cả thế giới đang quay lại với mình, bố mẹ vẫn yêu con, vô điều kiện. ​?​

12 nhận xét:

  1. Lời dạy của mẹ với con gái rất chí lý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thích bài này, nhưng đoạn bà mẹ nói rằng mối tình đầu chỉ khó quên đối với đàn ông, còn con gái sẽ quên ngay khi yêu người đàn ông khác, liệu có đúng không ?

      Xóa
  2. Theo suy nghĩ của cụ, bài này hay. Còn theo suy nghĩ của tôi thì... Bài này cũng hay! Hì !Hì!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ có thấy chút gì giống chúng mình không?

      Xóa
  3. Mỗi nhà mỗi cảnh...nhưng em thấy bài này đúng chị ạ. Còn chuyên tình đầu...em thấy đàn ông họ chỉ "yêu" thế thôi chứ họ vẫn phải về với người đã sinh con cho họ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy ST à, chỉ mong những ông bố-những người đàn ông chơi bời cũng được, nhưng gia đình vẫn là số 1, họ đi chơi, nhưng đừng quên đường về nhà là được.

      Xóa
  4. Mấy câu tổng kết theo ý HP :
    Đàn ông có thói trăng hoa
    Yêu thương ,chiều chuộng qua loa rồi.....chuồn
    Con ơi hãy ở vậy luôn
    Thỉnh thoảng ......đôi chút đỡ buồn nghe chưa ......(Vui thôi nhé ,các bà đừng chửi !)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý này đâu của HP
      "Vu oan" , người khác là phương kế gì?
      Hay là K cũng hay đi
      Tìm bạn tri kỷ thầm thì than thân!.

      Xóa
  5. Thì các cụ -các bận cha mẹ vẫn dạy con gái và vẫn tiếp tục dạy ...........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn. Con trai, con gái đều phải dạy, nhưng các bà mẹ quan tâm dạy con gái kỹ hơn vì con gái phải về nhà chồng, nếu gặp bà mẹ chồng khó tính thì khổ rồi.

      Xóa
  6. Các bậc cha mẹ nếu yêu con gái thì hãy dạy cho nó những kĩ năng làm vợ, làm mẹ và làm người chủ gia đình. Hãy làm cho con gái lớn lên thành người phụ nữ dịu dàng, chăm chỉ, chịu tương chịu khó. Hãy tránh cho con gái thói ích kỉ, ỉ lại...Có như vậy nó mới có được cuộc đời hạnh phúc sau này.
    Đọc bài này mình biết thêm nhiều điều. Bài rất hay và bổ ích.

    Trả lờiXóa
  7. Con gái bây giờ, dạy như bạn muốn thì hơi khó. Thời nay không giống như thời chúng ta nữa, tuy nhiên không phải tất cả con gái đều như thế. Chúng ta là cha mẹ, ông bà vẫn luôn hướng cho con cháu đi theo con đường ông cha ta đã đi, còn chúng tiếp thu được bao nhiêu lại là chuyện khác.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(