22 tháng 8, 2014

5 HIỆN TƯỢNG BÍ ẪN CHƯA CÓ LỜI GIẢI

5 hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải
Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được hiện tượng bí ẩn về người ngoài hành tinh, cây ăn thịt người hay người tự bốc cháy...

1. Người ngoài hành tinh có thật sự tồn tại hay không?


Năm 1987, các nhà khoa học ở Zaire, Angola vô tình xâm nhập vào một bộ tộc cổ đại bị cách ly với thế giới bên ngoài. Sau khi sống cùng họ một thời gian, các nhà khoa học giật mình phát hiện ra những người ở đây hiểu rất rõ về hệ mặt trời. Theo lời kể của người trong bộ tộc thì khoảng 170 năm trước, có một con tàu vũ trụ vì chạy nạn đến đây và sống cùng người dân trong bộ tộc. 
Thật sự thì người ngoài hành tinh có tồn tại hay không? Có lẽ phải đợi đến nhiều năm nữa, các nhà khoa học mới biết được câu trả lời chính xác. Hiện tại, các nhà khoa học trên thế giới vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào có thể chứng minh có sự tồn tại của người ngoài hành tinh. 
2. Cây ăn thịt người

Hình ảnh cây ăn thịt người trong sách cổ.
Cây ăn thịt người là các loài thực vật có khả năng ăn thịt con người cũng như những loài động vật lớn khác. Hình ảnh về cây ăn thịt người từ lâu đã là nỗi ám ảnh đối với nhiều người và được thổi phồng qua các tác phẩm văn học, điện ảnh... Charles Robert Darwin cũng từng nghiên cứu về những loại cây có khả năng ăn thịt người.
Theo một số tài liệu, trên đảo Java ở Indonesia có một loài cây ăn thịt người. Cây này cao tới 8-9m, nó được cấu tạo bởi rất nhiều sợi dây và cành cây mềm. Chỉ cần có người hay động vật chạm vào bất cứ một cành nào của cây thì cây ngay lập tức sẽ bị cành cây cuốn lấy. Đồng thời cành cây sẽ tiết ra một loại dịch tiêu hóa người hoặc động vật. Chuyện cây có khả năng ăn thịt người hay không và bằng cách nào cho đến nay vẫn là một hiện tượng bí ẩn chưa có lời đáp.
3. Hiện tượng người tự bốc cháy 

Hiện tượng người tự bốc cháy. (Ảnh minh họa)
Hiện tượng người tự bốc cháy xảy ra khi một người, do các phản ứng hóa học trong cơ thể, tự nhiên bắt lửa và bốc cháy mà không hề tiếp xúc với lửa. Hiện tượng không ngờ này xuất hiện ở thế kỷ thứ 17. Một nhà giải phẫu người Đan Mạch tên là Thomas Bartholin đã miêu tả về cái chết của một người phụ nữ tại Paris với một đoạn ngắn gọn là: “biến thành tro và khói” khi bà ta đang ngủ. Tuy nhiên, chiếc đệm rơm mà bà ta đang nằm lại không bị cháy.
Đến thế kỷ thứ 20 tổng cộng có hơn 200 trường hợp như vậy. Có một điểm chung trong các trường hợp người tự bốc cháy là cơ thể nạn nhân bị đốt gần như hoàn toàn, nhưng các vật dụng xung quanh, hoặc thậm chí trong một số trường hợp, cả quần áo của họ vẫn còn nguyên vẹn. Dù đã có nhiều chuyên gia đưa ra bằng chứng cho hiện tượng này nhưng đến nay khoa học vẫn chưa thể lý giải tại sao cơ thể người lại có thể tự bốc lửa.
4. Lốc xoáy 

Mỗi năm trên toàn cầu xảy ra chừng hơn 1.000 cơn lốc xoáy.
Mặc dù phổ biến song hiện tượng tự nhiên nguy hiểm và gây chết người này vẫn là một bí ẩn đối với giới khoa học. Các chuyên gia khí tượng đều biết rằng lốc xoáy là một trong những loại bão mạnh nhất của tự nhiên do bão sấm sinh ra. Đó là một cột không khí xoáy tròn cực mạnh, trải dài từ một cơn bão sấm xuống mặt đất. 
Tuy nhiên, họ chưa rõ thời điểm hoặc các điều kiện mà một cơn bão sấm cần có để sinh ra lốc xoáy. Tốc độ di chuyển của lốc xoáy tầm 50m đến 100m, có lúc còn đạt đến 300m, vượt qua tốc độ của âm thanh. Mỗi năm trên toàn cầu xảy ra chừng hơn 1.000 cơn lốc xoáy, làm cho hàng vạn người bị chết. 
5. Sự tuyệt chủng của khủng long
Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được vì sao khủng long lại biến mất khỏi trái đất.
Loài khủng long biến mất khỏi trái đất từ 65 triệu năm trước. Bí ẩn về sự tuyệt chủng của khủng long vẫn khiến rất nhiều nhà khoa học đau đầu. Trước đây, một số nhà khoa học cho rằng thực vật có hoa xuất hiện đã làm thay đổi thành phần thức ăn của khủng long làm cho chúng tuyệt diệt. 
Trong khi đó lại có người tin rằng thủ phạm gây ra sự tuyệt diệt của khủng long là một tiểu hành tinh khổng lồ, di chuyển với tốc độ chậm. Theo suy đoán, nơi rộng nhất của tiểu hành tinh gây ra vụ va chạm có thể đạt 10km. Cho đến nay các nhà khoa học vẫn tranh cãi, chưa giải thích được vì sao khủng long lại biến mất khỏi trái đất.
Theo Afamily


8 nhận xét:

  1. Bạn là chuyên viên ngành sinh học ,tôi muốn trao cho bạn thêm một danh xưng khác nữa đó là chuyên viên " giật gân học " , ôn lại tôi thấy những bài viết về BÓI TOÁN ,LINH HỒN ,KIÊP TRƯỚC KIẾP SAU rồi đến gặp người ngoài hành tinh thật giật gân ! Bạn đã lĩnh thưởng ô tô chưa ,đấy cũng là một tin giật gân mà thật 100% !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Giật gân" để các cụ phải suy nghĩ, phải cười thế là bệnh tật tiêu tan hết. Còn ô tô thì phải đóng đủ thứ thuế mới lấy được mà răng tôi còn đang là thế hệ 2 nên nhổ khó quá. K đi HN về là có xe rồi đấy.

      Xóa
  2. Cụ đưa lên 1 bài thú vị quá đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc cái này cho đầu óc đỡ căng thẳng cụ ạ.

      Xóa
  3. Em thích nhất là câu chuyện người ngoài hành tinh chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong rằng có người ngoài hành thinh thật, họ đến trái đất giao lưu và giúp chúng ta thì tốt biết bao!

      Xóa
  4. Những bí ẩn mà đọc xong ai cũng muốn biết vì đâu -Mà không biết hết đời ta có được biết lời giải thích không nhỉ
    .
    Chúc chủ nhà chủ nhật an khang -vui khỏe nhé -

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơ TRẦN MINH LÊ, cứ hy vọng là đời ta cũng sẽ biết được điều gì đó trong 5 điều bí ẩn ấy.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(