4 tháng 7, 2014

TIN VUI

Căm phẫn TQ, đại gia Sài Gòn sắm trực thăng, tàu triệu đô ra Hoàng Sa
·         03/07/2014 14:08 | Đời sống
(VTC News) – Một đại gia Sài Gòn đã đầu tư mua sắm 2 chiếc trực thăng, 100 tàu biển giá hàng ngàn tỷ đồng thẳng tiến ra biển đảo Hoàng Sa đánh bắt hải sản.
Ông Phạm Ngọc Lâm, chủ tịch HĐQT Công ty CP Đức Khải (một doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xuất nhập khẩu nổi tiếng ở Sài Gòn) đã có những chia sẻ thú vị về chiến lược kinh doanh táo bạo chưa từng có khi đầu tư mua trực thăng, tàu biển trị giá hàng ngàn tỷ đồng để bám biển khai thác thủy, hải sản bảo vệ chủ quyển vùng biển Việt Nam.
Căm phẫn TQ, đại gia Sài Gòn sắm trực thăng, tàu triệu đô ra Hoàng Sa
 Ông Nguyễn Ngọc Lâm - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đức Khải chia sẻ về kế hoạch mua trực thăng, tàu triệu đô thẳng tiến ra vùng biển Hoàng Sa khai thác thủy, hải sản

Theo ông Lâm suốt thời gian qua, ông rất căm phẫn trước hành vi hạ đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Càng căm tức hơn khi nhiều con tàu của ngư dân bám biển bị tàu Trung Quốc đâm va gây thiệt hại nặng. 

Trước tình hình trên, vị chủ tịch HĐQT Công ty CP Đức Khải đã sang các nước hàng đầu về công nghiệp đóng tàu như Hàn Quốc, Nhật, Úc mua 100 con tàu có công suất từ 500 đến 1.500 mã lực để giúp ngư dân bám biển. Kế hoạch này ngay lập tức nhận được sự ủng hộ từ các cấp lãnh đạo của Đảng và Nhà nước cũng như toàn bộ cổ đông Công ty Cổ phần Đức Khải.

Đến thời điểm này, Công ty Đức Khải đã đặt mua 45 chiếc tàu đánh cá của Hàn Quốc, dự kiến cuối tháng 8/2014 sẽ về đến Việt Nam; 55 chiếc còn lại mua từ Nhật Bản và Úc cũng được nhập về trong thời gian sắp tới để vào đầu năm 2015 sẽ chính thức đi vào hoạt động. 

Cũng theo ông Lâm, trong tổng số tàu trên, có 95 tàu đạt công suất từ 500 đến 1.500 mã lực với những thiết bị hiện đại sẽ ra khơi đánh bắt thủy, hải sản ở 5 ngư trường gồm: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định và Khánh Hòa (thuộc vùng biển Hoàng Sa). 5 chiếc còn lại dùng để tiếp tế lương thực, thực phẩm, nhiên liệu… cung cấp cho các tàu đánh bắt cá và nhận sản phẩm từ tàu khai thác đưa vào đất liền. 

Ngoài ra, Công ty Đức Khải còn mua 2 chiếc ụ nổi từ Đài Loan với sức chứa 5.000 tấn/ụ sẽ đặt giữa ngư trường (trong bán kính từ 50 đến 60 hải lý) để tiếp nhận thủy, hải sản các tàu đánh bắt đưa về để phân loại, bảo quản.

Riêng 2 chiếc máy bay trực thăng (giá mỗi chiếc khoảng 30 tỷ đồng) cũng được Công ty Đức Khải đàm phán với các đối tác Châu Âu sớm đưa về phục vụ việc cứu nạn, cứu hộ cho ngư dân trên biển đảo. Hai chiếc trực thăng này sẽ được Nhà nước quản lý và đặt trên các đảo để cứu nạn, cứu hộ trên toàn quốc.

“Tôi rất mừng là kế hoạch kinh doanh của chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ, ưu đãi từ Chính phủ. Bên cạnh đó, các đối tác nước ngoài như Nhật Bản cũng cam kết sẽ tiêu thụ toàn bộ sản phẩm thủy, hải sản được phía công ty chúng tôi khai thác.

Tôi tin tưởng với kế hoạch phát triển này, sẽ góp phần bảo vệ vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam cũng như tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn người lao động”, ông Lâm chia sẻ.

Một số hình ảnh tàu triệu đô từ nước ngoài sắp về Việt Nam của đại gia Sài Gòn: 
Căm phẫn TQ, đại gia Sài Gòn sắm trực thăng, tàu triệu đô ra Hoàng Sa
Hình ảnh phác họa tàu triệu đô sắp cập biển Việt Nam của đại gia Sài Gòn 



13 nhận xét:

  1. Vừa giàu, vừa có lòng yêu nước, vừa có đầu óc. Đại gia làm việc quốc gia. Chúc ông Lâm thành công. Đây quả là một tin vui bạn Hồng Phương Đặng ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu quả thật ông Lâm làm được một việc quan trọng để góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thì chúng ta phải kính phục và biết ơn con người này.

      Xóa
  2. Vị đại gia tư sản này yêu nước một cách chân thành và thiết thực. Tôi có 2 suy nghĩ vội vàng mới xuất hiện trong đầu : 1/ Đã có một thời chuyên chính vô sản chúng ta xếp Tư sản vào loại thành phần phải " được" cải tạo cho bằng Công-Nông tiến lên thành Vô sản (!). 2/. Từ sau 30/4/75 tôi chưa từng thấy các vị lãnh đạo " Vô sản " nào bỏ tiền túi ra làm công việc từ thiện . Thỉnh thoảng báo chi đưa tin ông TBT, ông CT nước tặng chỗ này chỗ kia cái gì đó thì tôi tin đều tiền của nhà nước, chứ đâu có phải của cá nhân ông ấy ! Đài THVN nhiệm kỳ Quốc hội nào cũng có 1 suất " đại biểu" ngồi trong nghị trường. Lần nào sắp bầu bán QH nhà Đài cũng tổ chức để ông TGĐ đi về đơn vị mà mình ứng cử ( được TW chỉ định ấn xuống địa phương )gọi là ra mắt cử tri kèm theo có tiết mục tặng vài chục cái TIVI cho bà con vùng sâu vùng xa ( TIVI là tiền ngân sách nhà nước, mua toàn đài dởm, vỏ của VN, ruột Tầu hàng biên giới. Tất cả chỉ dùng được mấy tháng là hỏng !) ! Một đoàn đi như thế đón tiếp ăn ở linh đình, địa phương kêu ca mà đâu có thấu đến TW ! Cũng lạ, tôi chưa bao giờ thấy ông nghị sĩ Truyền hình nào phát biểu trước Hội trường QH, dù đứng dậy để ca tụng chế độ ! Ông Truyền Chánh thanh tra CP nghỉ hưu lộ ra tài sản kêch xù có bỏ ra đồng cắc nào ủng hộ dân nghèo, biển đảo không ? Công sản mất nết thế a ? Trước Vô sản thì xui người ta "vùng lên...bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình". Thành Tư sản rồi là quay mặt với vô sản ! Ôi, đau lòng quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ hiểu quá rõ ruột gan của các ông ấy nên càng đau lòng nhiều. Cái gì đã vào nhà quan là của quan, chính vì vậy mà các cụ ấy đâu phải là ông Phạm Ngọc Lâm. Tôi thấy còn có nhười như ông Lâm ở vào đúng lúc này là mừng rồi. Ông này yêu nước bằng cả trái tim và tiềm lực. Chúng ta cũng yêu nước, nhưng có tinh thần mà không có lực, có nhiều người có lực, nhưng chưa chắc đã có tâm. Cái điều mà ông Lâm làm được, nhưng nhà nước muốn mà không làm được.
      Đây là báo trên mạng, thực hư chưa biết, nếu thực sự có con người như thế thì sao không đưa lên thông tin đại chúng cho dân mừng nhỉ?

      Xóa
  3. Ông Lâm nêu tấm gương sáng cho các vị LƠ ĐỜ của ta và là chất xúc tác cho các đại gia yêu nước khác. Thật kính trọng lòng yêu nước thiết thực của ông.
    Cám ơn chị mang về tin vui cho cả làng!

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn ông Lâm, mong rằng các Đại gia khác sẽ học tập ông Lâm để thể hiện lòng yêu nước một cách thực tế nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây có thể là phát súng mở đầu cho các đại gia có tâm với đất nước. Dù sao cũng là một tin mừng trong khi đất nước còn nghèo lại có người gỡ rối một phần.

      Xóa
  5. Sáng nay tôi cũng vừa đọc tin này trên VNnet. Thành tích kinh doanh và việc làm yêu nước của ông này thật ngoài sức tưởng tượng của mình. Lại thấy cháy bỏng nỗi khát khao làm sao những người có thực tâm thực tài trở thành những người lãnh đạo đất nước thay vì một lũ quan tham bất lương, ngu muội tiến đến quyền lực bằng những thủ đoạn thấp hèn, xấu xa, đáng khinh bi đang nhan nhản trong cuộc sông hôm nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi biết là có nhiều người đã đọc, nhưng cũng nhiều người còn bận việc không "lang thang" trên mạng nên tôi lôi về cho các bạn ấy đọc. Quả thật, đây là một tin vui mừng và mong rằng sẽ còn có những đại gia như ông Lâm để nhân dân được nhờ, còn việc mong chờ từ những người có quyền, có chức và cả có tiền nữa thì phải chờ nhiều thế hệ sau.

      Xóa
  6. Mong rằng có thêm nhiều người như ông Lâm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế, hãy hy vọng sẽ còn những con người như vậy.

      Xóa
  7. Cách tiêu tiền thật độc đáo và rát có ý nghĩa.Xin cúi chào ngài đại gia ái quôc .

    Trả lờiXóa
  8. Những người có cái đầu như vậy phải là những người lãnh đạo để đưa đất nước đi lên.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(