14 tháng 7, 2014

KIM JONG UN ĐANG NGHĨ GÌ

 MỘT BÀI GẮN, HAY, NÊN ĐỌC 


VÀI SUY NGHĨ KHI “TRIỀU TIÊN KÊU GỌI THỐNG NHẤT VỚI HÀN QUỐC, LẬP CHÍNH PHỦ LIÊN BANG”.
Sự kiện này cho thấy:
1. Triều Tiên đã nhận ra con đường diệt vong của một nhà nước phản dân chủ.
Sau hơn nửa thế kỷ thực hiện chính sách ngu dân nhằm duy trì chế độ, thì cuối cùng, họ Kim đã không tránh khỏi sự diệt vong của thể chế mà họ đã phản bội nhân dân một nửa nước Triều Triên.
Nếu như Hàn Quốc, với dân số 50 triệu, và GDP năm 2012 là 1.622 tỷ USD (một ngàn sáu trăm hai mươi hai tỷ), thì Triều Tiên, dân số 25 triệu người (2012), GPD năm 2012 chỉ là 40 tỷ USD, chỉ bằng 5% so với Hàn Quốc.
Đây là hậu quả do bị Bắc Kinh khống chế và phụ thuộc, để rồi cuối cùng đi đến diệt vong.
2. Kim Jong Un đã kịp nhận ra rằng, Bắc Kinh đã bắt đầu bỏ rơi chế độ Triều Tiên. Và không còn con đường nào khác là phải dựa vào anh em miền Nam để cứu vãn.
Trích: “Báo cáo kêu gọi cả hai miền hạn chế phụ thuộc vào "người ngoài" và giải quyết tất cả các vấn đề thông qua những nỗ lực riêng của đất nước.”
Dẫu sao cũng đáng khen cho Kim Jong Un, là còn biết thức thời.
3. Đây là sự kiện có thể nói là “vô tiền khoáng hậu” của thế giới hiện đại. Đây là kịch bản nằm ngoài sự suy nghĩ của nhiều người. Chắc chắn, trong chuyến thăm của ông Tập Cận Bình đến Hàn Quốc trong hai ngày 6 và 7 tháng 7 đã bàn đến chuyện này, cho nên Triều Tiên chắc chắn đã biết trước từ lâu và chuẩn bị kịch bản công bố lời kêu gọi này.
Đây là một thất bại thảm hại của Bắc Kinh, bởi vì Bắc Kinh chẳng lấy được gì ở Triều Tiên trong suốt 60 năm qua (từ 1954-2014). Với Việt Nam, thì Bắc Kinh còn lấy được một phần đất đai biên giới, Hoàng Sa, Một phần Trường Sa…, nhưng với Triều Tiên, thì Bắc Kinh chẳng được gì, ngoài việc tốn tiền nuôi chế độ Bình Nhưỡng trong mấy chục năm.
4. Bài học nào cho Việt Nam từ sự kiện này?
Phụ thuộc vào Bắc Kinh chưa bao giờ là sự khôn ngoan của các triều đại Việt Nam. Ngược lại, luôn luôn bị lịch sử nguyền rủa.
Đừng tự biến mình thành Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống…


9 nhận xét:

  1. Bài này tôi nhặt trên Facebook của thằng cháu, thấy hay nên lôi về cho các cụ cùng chia sẽ. Nếu lãnh đạo của chúng ta đang quá ngủ say mê mệt thì hãy tỉnh giấc đi, học theo Kim Jong Un, tuy rằng ông nội và cha của KJU đã ngủ quá say hơn 60 năm rồi, nhưng đến đời thằng cháu KJU đã tỉnh và không ngu gì đi theo con đường sai lầm của ông cha. VN bao giờ tỉnh???.

    Trả lờiXóa
  2. Bài này, đúng hơn là tin về thông điệp của Bắc Hàn, hay thì có thì có hay đấy nhưng chưa biết ý đồ của Bắc Hàn thực hư thế nào. Tôi mấy ngày nay cũng đang theo dõi sự kiện này . Máy hôm rồi BH lại liên tiếp phóng 2 đợt hỏa tiễn tầm ngắn . Không biết nội dung của cái thông điệp này là gì. Dù sao cũng mong KJU sẽ sớm tỉnh ngộ, Triều Tiên sẽ thành một liên bang hùng mạnh sẵn sàng đương đầu với tham vọng bành trướng của TQ ở biển Đông. Nhưng cũng chưa biết thế nào. Tập cũng đang ve vãn Hàn, không biết có kết quả gì không.

    Trả lờiXóa
  3. Cam ơn bạn Trác đã chia sẻ, tôi cũng không hiểu KJU sẽ hành như thế nào?, nhưng chắc chắn là đã thấy được bộ mặt thật của bành trướng BK và muốn thoát ra khỏi người "Anh em" tham lam đó.

    Trả lờiXóa
  4. EM CŨNG ĐÃ ĐỌC Ở ĐÂU ĐÓ RẰNG BẮC HÀN RẤT BỰC KHI TQ VÀ GIỚI NGHIÊN CỨU NAM HÀN CHO RẰNG NẾU KHÔNG CÓ BẮC HÀN THÌ HỌ SẼ ĐỠ VẤT VẢ HƠN ! VẢ LẠI , TQ ĐÃ CÓ DẤU HIỆU SAO NHÃNG TRIỀU TIÊN RỒI!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn Song Thu đã đọc và chia sẻ

    Trả lờiXóa
  6. Tôi không nghĩ rằng người Việt mình lại NGU đến như vậy !?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Việt Nam! Đâu có ngu, nhưng ai ngu ?

      Xóa
  7. Tính toán của một con hồ ly!

    Trả lờiXóa
  8. Bọn nó là những con điếm.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(