3 tháng 2, 2014

CHIA SẺ VỚI HỒNG VÂN

ĐẦU NĂM THƯ GIÃN VÀ CHIA SẺ VỚI HỒNG VÂN
Tuy ở cùng một thành phố và gia đình đã quy định là vào thứ 2 hoặc thứ 3 hàng tuần các con cháu về thăm và ăn tối với ông bà một lần, vì hai ngày đó sân khấu nghỉ không diễn, nhưng trước Tết khoảng 2-3 tháng HV không về thăm cha mẹ được vì quá bận. Tết này sân khấu kịch Hồng Vân diễn liên tục 3 xuất/ngày, trong đó có tới 7 vở mới dựng, chính vì vậy mà HV cũng như các diễn viên không có thời gian nghỉ ngơi, thậm chí còn phải tập cả đêm. Ngoài ra HV còn phải bay đi bay về SG-HN để tham gia GALA hài cùng các diễn viên ngoài Bắc. Thế mới thấy làm nghệ thuật chẳng nhàn dỗi chút nào.
   Xin chia sẻ với HV qua một bài báo “Một ngày cùng với nghệ sĩ Việt”


..
.



Rất khó để gặp được nghệ sĩ Hồng Vân những ngày cuối năm này. Người phụ nữ của công việc này luôn chân luôn tay với cái nghiệp của mình. Khi thì đi quay, khi thì chỉ đạo sân khấu, khi lại "lên đồng" trong từng vai diễn và quản lý, chăm nom cả 2 sân khấu do chính tay mình gây dựng.

Vừa là diễn viên, vừa là “bầu sô”, vừa là doanh nhân, đồng thời là nhà chính trị, vai trò nào nữ nghệ sĩ cũng gặt hái được thành công. Thế nhưng, điều khiến chị hài lòng hơn cả không phải là sự nghiệp mà là mái ấm gia đình, bên người chồng điển trai và ba đứa con ngoan ngoãn.

Bận rộn như thế, nhiều khi không có cả thời gian chăm sóc cho bản thân, thế nhưng nghệ sĩ Hồng Vân vẫn luôn làm tròn vẹn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ trong gia đình 5 người một cách êm ấm nhất.

Sau cuộc hôn nhân đầu lỡ làng, có lẽ duyên phận vẫn chưa dứt, nghệ sĩ Hồng Vân quay lại với mối tình sinh viên là diễn viên nổi tiếng một thời Lê Tuấn Anh. Hơn mười năm gắn bó, nữ nghệ sĩ đang có một mái ấm khiến bao người mơ ước: ba đứa con ngoan ngoãn, thông minh là Xí Ngầu, ChePhi, Bí Ngô và một người chồng rất mực thương yêu vợ. Đây chính là điểm tựa tinh thần lớn lao để chị có thể "sống" bền lâu cùng sân khấu.

Không chỉ ủng hộ tinh thần vợ, Lê Tuấn Anh còn quản lý một nhà hàng ăn nên làm ra, nhằm hậu thuẫn vợ trong mọi hoạt động nghệ thuật. Sự hy sinh và thấu hiểu của anh khiến nghệ sĩ Hồng Vân càng thêm an lòng mà dốc sức cống hiến cho nghề.

Trong suốt 30 năm theo đuổi nghệ thuật, ngoài sự năng động, nhạy bén, tình yêu đắm đuối dành cho sân khấu thì khán giả còn nhớ tới NSND Hồng Vân bởi dáng người thanh cao, gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn, đen láy. Hồng Vân ngày càng trở nên xinh đẹp hơn, gần gũi hơn và được đông đảo khán giả yêu mến, ủng hộ. Bắt đầu khởi đầu từ khó khăn, Hồng Vân đã tạo dựng nên tên tuổi, thương hiệu cho mình với nhiều vai trò như diễn viên, đạo diễn, "bầu" sân khấu, và trên hết, chị đều thành công xuất sắc.

Nói đến Hồng Vân, người ta nghĩ ngay đến sự tự nhiên. Cứ tự nhiên đi vào lòng người, đi vào cuộc sống, đi vào trí nhớ của nhiều người, cái tên ấy, con người ấy, giọng nói ấy, tiếng cười ấy trên sân khấu, thế nhưng mấy người biết được đằng sau cái tâm của người nghệ sĩ "mang tiếng cười đi bán cho bao người xem" là một con người luôn biết chắt chiu và lấy về niềm hạnh phúc nhỏ bé cho mình, hạnh phúc nơi gia đình. Chị đi diễn ở nhiều tỉnh thành trong nước và cũng lưu diễn ở nhiều nước khác nhau, nhưng tình yêu thương đất nước, gia đình vẫn là trên hết.Những lời mời, những HĐ dài hạn, những cám dỗ ở nước ngoài, chị đều bỏ lại đằng sau. Đó chính là nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân.

Thành công với rất nhiều vai diễn để đời và tạo được dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả, chị đã diễn và sống với nghề bằng cái tâm, cái cốt cách của một nghệ sĩ chân chính để rồi như chị đã từng chia sẻ: "Nghệ sĩ cần có độ thẩm thấu mọi việc xảy ra xung quanh mình rất cao để có thể hoá thân vào nhân vật thật nhất. Tôi cảm giác mình như cục bông gòn, dễ thẩm thấu, có khả năng tiếp cận được nhân vật chẳng giống tính cách mình chút nào. Khi vào vai, diễn viên cần có sự đồng cảm, cộng với năng khiếu bắt chước, năng khiếu thể hiện, ngoài ra còn phải có thêm cái duyên trời cho.

Dù là một cây hài sân khấu nổi tiếng suốt nhiều năm và đến giờ vẫn được khán giả đón nhận, nhưng đã từ lâu NSND Hồng Vân rút khỏi sân khấu nhà hát để làm vai trò quản lý. Tuy nhiên, với chị, cái nghiệp diễn và đặc biệt là diễn hài đã ăn vào máu rồi, không bỏ được, nhưng bây giờ, những thứ Hồng Vân phấn đấu chắc chắn không phải vì vị trí và danh hiệu nữa.

Hồng Vân hiện đang là "bà bầu" sân khấu thành công bậc nhất, dù nhiều người vẫn tiếc vì chị sinh ra dường như là để đứng trên sân khấu. Thế nhưng, dù ở cương vị một diễn viên trên sân khấu hay một "bầu sô" thì niềm đam mê cống hiến và sự hy sinh của chị cho sân khấu là điều chưa bao giờ thay đổi và không cần bàn cãi. Với sự nỗ lực và cống hiến hết mình, nghệ sĩ Hồng Vân là người trẻ nhất trong số nghệ sĩ phía Nam được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý NSND nhưng không khi nào chị tự cho mình là tài giỏi hơn các đồng nghiệp khác. 

Trái lại chị luôn khiêm tốn rằng: “Tôi nghĩ mình được nhận danh hiệulà nhờ sự yêu thương của công chúng, sự công nhận của xã hội. Tôi chưa dám nghĩ tới việc sẽ gắn thêm vào tên mình danh hiệu này khi còn nhiều cô chú, anh chị xứng đáng hơn tôi”.

 Bận rộn với nhiều vai trò và nhiều nỗi lo là thế nhưng trên gương mặt chị lúc nào cũng nở nụ cười tràn đầy sinh lực và chị luôn giữ được vẻ đẹp, sự trẻ trung mà nhiều phụ nữ khác phải ghen.

 Trong 12 giờ làm việc mỗi ngày, chị thú nhận trong đầu lúc nào chị cũng hướng tới chồng con. Những cuộc điện thoại hỏi han gia đình tưởng vô thưởng vô phạt, nhưng là thói quen không thể thiếu của chị. Thời gian dành cho mình được chị tằn tiện tối đa, trong đó có ý thức phải tự chăm sóc bản thân, để có sức khoẻ chăm sóc rất nhiều người khác. Nhà có đầy đủ đầu bếp, bảo mẫu, người giúp việc, nhưng Hồng Vân luôn là người chọn cho chồng bộ quần áo trước khi đi ra khỏi nhà, làm những thứ từ đơn giản nhất, và "phục vụ" cho gia đình bé nhỏ, ấm áp của mình.

Đến giờ, khi đã trở thành một "bà bầu" chuyên nghiệp, nổi tiếng và thành công, nhiều người vẫn nói Hồng Vân thức thời, đoán trước được xu hướng. Nhưng thật ra với chị, sân khấu là cái duyên, là tình yêu thực sự. Chị tin mình đã phấn đấu và cống hiến hết mình cho sân khấu, nên được… tổ nghề phù trợ. Cái mà chị được nhiều hơn cả, ý nghĩa hơn cả và quan trọng hơn cả chính là gia đình. 

Đúng như người ta thường nói: yêu nghề hết lòng thì tổ nghề sẽ đãi bằng cái tâm và cái tài của mình, Hồng Vân đã thổi vào những câu chuyện cách đây gần nửa thế kỷ hơi thở nóng hổi của xã hội đương đại. Với quan niệm kịch là một loại hình nghệ thuật luôn phải bắt kịp với nhịp thở của thời đại, các vở diễn có nguyên tác từ các tác phẩm văn học kinh điển một thời của dòng văn học hiện thực phê phán Việt Nam trên sân khấu Phú Nhuận luôn thu hút được lượng khán giả khổng lồ đến xem. 

Nói về hạnh phúc cá nhân, chị chia sẻ rằng, hạnh phúc với chị thật đơn giản, chẳng có bí quyết nào ngoài sự chân thành và nỗ lực của bản thân, của tất cả mọi người trong gia đình. Đằng sau ánh đèn sân khấu, đằng sau những bộn bề công việc cho nghệ thuật là những niềm vui, niềm hạnh phúc rất nhỏ thôi nhưng được chị nâng niu, chắt chiu, giữ gìn và ghép lại thành bức tranh gia đình ấm áp tình cha, lung linh tình mẹ và nụ cười ngọt ngào của ba thiên thần. Đó là tài sản lớn nhất.

HV đang chỉ đạo cho em trai-Đăng Vũ


.
Dạy con gái diễn suất
Trên sân khấu
.
Người dẫn chuyện trong trương trình ca nhạc của Lệ Quyên tại nhà hát Hòa Bình

 Dưới đây là một số hình về gia đình HV

Gia đình HV

Gia đình HV cùng bố mẹ và gia đình em trai (Hai con lớn HV đang học ở nước ngoài)
Con gái đầu của HV-Xí Ngầu
 Con trai của HV-ChePhi cao 1m83 nên bà ngoại trở thành người lùn
.
Còn đây là cô út của HV-Bí Ngô 
Những động tác không thể thiếu vào buổi sáng với con gái


Đại gia đình ở Vũng Tàu.








18 nhận xét:

  1. EM ĐÃ NGƯỠNG MỘ HV TỪ LÂU, GẦN ĐÂY MỚI BIẾT LÀ CON GÁI ANH CHỊ. THẬT LÀ MỘT ĐẠI GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC!
    XIN CHÚC MỪNG ANH CHỊ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn ST, cũng ít người biết, người ta biết HV nhiều, nhưng ít người biết HV là con gái anh chị.

      Xóa
  2. Em rất ngưỡng mộ nghệ sĩ Hồng Vân, em được nghe anh Đức nói chị là mẹ của nghệ sĩ. Đọc câu chuyện chị chia sẻ em thấy gia đình mình thật hạnh phúc . Nhân dịp mùa xuân mới chúc đại gia đình mình luôn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cám ơn Hương, bây giờ mình là người một nhà rồi. Anh chị và anh Đức là bạn từ lâu lắm rồi, bây giờ lại có Hương nữa thật là vui.Hẹn gặp lại vào ngày mai.

      Xóa
  3. Chúc mừng thành công của Hồng Vân. Chúc mừng hạnh phúc của hai cụ và đại gia đình. Xin bày tỏ với cụ lòng ngưỡng mộ của tôi..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn cụ, với cụ thì HV luôn là con cháu trong nhà. Lời khen của cụ là nguồn động viên cho HV nhiều lắm đấy.

      Xóa
  4. Vợ chồng Phương đáng tự hào có cô con gái tài giỏi như Hồng Vân, mình cũng thấy vui lây!
    Xin chúc mừng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thay mặt HV cám ơn Thanh Mai, tự hào thì cũng có, nhưng nhiều khi thấy thương vì qua vất vả, điều này thì Mai biết rõ mà.

      Xóa
  5. CHÚC MỪNG HẠNH PHÚC HAI CỤ PHƯƠNG SƯƠNG VÀ GIA ĐÌNH CON GÁI- NSND HỒNG VÂN. CHÚC SỨC KHOẺ, AN KHANG, NIỀM VUI VÀ THÀNH ĐẠT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám cụ Fiohan, con cái chúng mình giỏi hơn cha mẹ là điều đáng mừng.

      Xóa
  6. Rất lạ , được xem là một kỳ tích : HỔ KHOA SINH RỒNG NGHỆ !.Tôi phải giải thích về câu phương ngôn này .VỢ CHỒNG bạn HP làm khoa học nổi tiếng ngành sinh học lạ sinh ra người con gái nổi tiếng trong ngành nghệ thuật.! CHÚC MỪNG CẢ GIA ĐÌNH về sự thành công kì lạ và tuyệt diệu này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chú Khắc, chú biết cháu thừ hồi cháu còn nhỏ xíu, đã từng ăn cơm trưa với chú ở số 1 Mặc Đỉnh Chi, chú có nhớ không?. Khi tôi kể về DK thì HV nhớ ra điều này. Hôm rồi K nhắc đến "Thiên thần" nhà tôi nên mới có bài này đấy.
      Cám ơn K đã cho biết câu phương ngôn lạ, nếu không giải thích thì cũng không hiểu đâu.

      Xóa
  7. Chúc mừng 2 cụ nhân dịp năm Mới Giáp Ngọ 2014. Cháu Hồng Vân xứng đáng nhận được sự khâm phục và yêu mến của mọi người. Cháu đã kế tục và phát huy thành công những truyền thống những đức tính tốt đẹp của gia đình, cha mẹ để tạo dựng cho mình 1 vị thế mới, một đỉnh cao mới. Nếu cần lấy một tấm gương để dăn dậy con cháu, tôi xin chọn tấm gương của NSND Hồng Vân .

    Trả lờiXóa
  8. Đầu năm chúc sức khỏe và nhiều niềm vui đến với cụ. Cám ơn lời khen chân tình của cụ. Người ta thường nói "Con hơn cha là nhà có phúc" Có phải không cụ?, con cháu chúng ta có nhiều điểm hơn chúng ta là thấy mừng rồi cụ ạ.

    Trả lờiXóa
  9. Mình rất yêu quý Hồng Vân từ xa,vì chưa bao giờ gập mặt.HV đúng là một nghệ sĩ luôn đắm đuối với nghề,ở vai trò nào trong lĩnh vực nghệ thuật HV cũng làm đến nơi đến trốn rất thành công.Chúc mừng ban có một người con tài năng,đức độ .

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn Huyền. Những lời khen của các cô, các chú mình nói lại với HV và cháu rất vui, còn khen lại tình bạn của các cụ thật tuyệt vời, chúng con bao giờ theo kịp. Cháu gửi lời cám ơn rất rất nhiều đến các cô, các chú.

    Trả lờiXóa
  11. Dịp tết này tôi đã được xem chương trinh hài HÔNG VÂN diễn cùng mấy diễn viên của miền Băc có cả Xuân Hinh , tài diễn xuất thì phỏi phải nói ,chỉ tiếc là không xem được tận mắt ở sân khấu. Xin chúc mưng nghệ sỹ ND Hông Vân và chúc mưng Đai gia đình của Hông Vân, Chúc năm mới an khang, hạnh phúc ,thành công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đầu năm xin chúc bạn và gia đình SỨC KHỎE-VUI VẺ-HẠNH PHÚC.
      Cám ơn Công Lý. Nếu có dịp vào Sài Gòn, nếu bạn muốn, tôi xin mời bạn đến "Sân khấu kịch Hồng Vân" xem một vở bất kỳ nào bạn thích.

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(