10 tháng 12, 2013

CHUYỆN THƯỢNG ĐẾ TẠO NGƯỜI CHA

.

 Hồng Phương : Để cho công bằng, bài trước nói về đàn bà, hôm nay xin mời các cụ xem Thượng đế đã tạo ra một người đàn ông- người cha như thế nào. Chắc hẳn các cụ ông sẽ hài lòng và cũng cần xem mình có giống người cha trong chuyện không?



CỔ TÍCH VỀ NGƯỜI CHA

  “Ngài có biết đang làm gì không? Những bàn tay to lớn thường vụng về. Với đôi bàn tay ấy, người cha chật vật lắm mới có thể găm kim băng đóng tã, cài nút áo cho con trai, thắt chiếc nơ hồng cho con gái. Bàn tay ấy không đủ khéo léo để lấy những mảnh dằm nằm sâu trong da thịt mềm mại của trẻ”. Thượng Đế mỉm cười đáp: “Nhưng đôi bàn tay to lớn vững chãi đó sẽ dìu dắt bọn trẻ qua mọi sóng gió, cho tới lúc chúng trưởng thành”.

Vị nữ thần đứng bên cạnh nhìn Thượng Đế nặn người cha với một đôi vai rộng, lực luỡng. “Tại sao Ngài phí thế?”, nữ thần thắc mắc. “Thế người cha sẽ đặt con ngồi đâu khi phải đưa nó đi xa? Lấy chỗ đâu cho đứa con ngủ gật gối đầu, khi đi xem xiếc về khuya? Quan trọng hơn, đôi vai đó sẽ gánh vác cả gia đình”, Thượng Đế đáp.

Thượng Đế thức trắng đêm để nặn cho xong người cha đầu tiên. Ngài cho tạo vật mới ít nói, nhưng mỗi lời phát ra là một lời quyết đoán. Tuy đôi mắt của nguời cha nhìn thấu mọi việc trên đời, nhưng lại bình tĩnh và bao dung. Cuối cùng khi đã gần như hoàn tất công việc, Ngài thêm vào khóe mắt người cha vài giọt nước mắt. Nhưng sau một thoáng tư lự, Ngài lại chùi chúng đi. Thành ra người đời sau không mấy khi thấy được những giọt lệ hiếm hoi của người cha, mà chỉ có thể cảm và đoán được rằng ông ta đang khóc.

Xong việc, Thượng Đế quay lại nói với nữ thần: “Ngươi thấy đó, người cha cũng đáng yêu như người mẹ mà ta đã dồn bao công sức để tạo ra”.




13 nhận xét:

  1. Ngày nay tôi chỉ nhìn rõ nhiều người cha có cái bụng phệ không thấy đôi vai rộng lớn đâu .Có lẽ tất cả tình yêu thương dành cho các con cũng dấu trong đó. ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trải qua nhiều năm tháng, hình hài và tư duy của con người đã thay đổi, nhưng điều cơ bạn vẫn còn đó.

      Xóa
  2. HP quên đoạn NỮ THẦN nhắc THƯỢNG ĐẾ :đàn bà hay bị ngứa ,xin TĐ làm cho đàn ông bộ râu để gãi ngứa cho vợ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo nguyện vọng của các ông CHA (DK), muốn phân biệt NAM và NỮ và để gãi ngứa cho vợ thì Thượng Đế bảo NỮ THẦN lo chuyện đó (chuyện nhỏ).
      Nữ Thần mời người CHA vào và nói: Ta sẽ đánh dấu cho nhà ngươi, để mọi người biết ngươi là ĐÀN ÔNG và để gãi ngứa cho vợ, hãy đứng trước mặt ta, cách ta 3 m. Nũ Thần vén váy lên, bốc một nắm "cỏ khô" vứt thẳng vào mặt người CHA. Ông ta do phản xạ, quay mặt né tránh, thì "búi cỏ" dính ngay một bên má. Nữ thần nhanh như cắt, bốc thêm một búi "cỏ" nếm vào phía bên kia má.
      Nữ Thần b/c Thượng Đế đã hoàn thành n/vụ. Từ đó ĐÀN ÔNG (người CHA) có RÂU.

      Xóa
    2. Nữ thần có nhắc, nhưng Thượng Đế lu bu rồi quên mất, may quá, vừa lúc ấy Nhật Lệ liếc TĐ, thế là TĐ đã giao cho NT thi hành nhiệm vụ nhỏ đó. DK thấy hợp lý chưa?

      Xóa
  3. Thượng đế nặn đôi tay cho người cha to lớn vụng về nên không bế con khi còn bé, không thay tá, cho con ăn bột... mà đợi con lớn mới chơi đùa với con nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thượng Đế đã biết xã hội hoá công việc từ thủa ban đầu và cho đến ngày nay, về cơ bản, vẫn giữ được như thế.

      Xóa
  4. Bây giờ có bình đẳng về giới. Đàn ông lại có thiên hướng nữ hóa...nhiều anh con trai cũng hay khóc lắm chị à...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết đâu, sau một thời gian nữa chế độ "Mẫu hệ" lại thịnh hành?. Hiện nay ở một số vùng hẻo lánh trên đất nước Ấn Độ một phụ nữ có thể cùng một lúc lấy được nhiều chồng, họ sống hoà thuận do người vợ biết cách quản lý.

      Xóa
  5. Nếu ngưoi cha nào cũng hoan hảo như ý đồ của thựơng đế thì phúc cho chị em quá Phương ạ !

    Trả lờiXóa
  6. Tuy không được tuyệt đối hoàn hảo như người cha của TĐ tạo ra, nhưng nhìn chung, đại đa số đàn ông là những người cha chấp nhận được, đặc biệt là những người cha của làng QL.

    Trả lờiXóa
  7. Theo HP thì NL chuyên liếc NGOC HÀNH THƯỢNG ĐẾ hay sao ? (xin lỗi sai chính tả .....HOÀNG TĐ )

    Trả lờiXóa
  8. Theo chỗ tôi biết thì NL là người tích đủ thứ, kể cả liếc Ngọc Hoàng.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(