7 tháng 12, 2013

TẠ ƠN TRỜI ĐÀN BÀ VẪN CÒN ĐÓ (Thơ mượn)

Angels glitters.

Thiên đường và Đàn bà !
 
Thiên Đường
Hai ông chồng ngồi kể khổ với nhau về chuyện vợ con. Một ông rầu rĩ nói:
- Nhiều lúc tôi muốn chết quách cho rồi. Không biết trên thiên đường
có đàn bà không nhỉ?
Ông kia trợn mắt:
- Vớ vẩn! Có đàn bà sao còn gọi là thiên đường được!

Sự Kiện Lớn
Giáo sư hỏi cả lớp:
- Ai có thể nêu hai sự kiện lớn trong cuộc đời của nhà thơ Anh Milton?
Một nam sinh viên nhanh nhẩu phát biểu:
- Sau khi kết hôn, nhà thơ viết tác phẩm "Thiên đường đã mất".
Đến khi vợ ông mất, ông viết tác phẩm "Thiên đường trở lại".
Nói sách mách có chứng :-)


alt 




Ôi đàn bà !!!    
Cho tôi hỏi đàn bà là chi rứa ???
Là những gì rung động trái tim ta
Làm cho ta cảm thấy nổi da gà
Là gặp gỡ, xốn xang, là tiếng sét...
Là hợp ‘gu’ vì cùng chung tính nết
Là âm thầm nhung nhớ lúc chia xa
Là nụ hôn. Ôi rợn cả thịt da
Là ẻo lả vòng tay nhưng rất chắc
Là mái tóc mùi chanh thơm hăng hắc
Là môi mềm ẩm tẩm bùa mê
Là đôi chân thoăn thoắt đến, đi ,về
Là son phấn ngào ngạt hương rực rỡ...
Là niềm vui cho hồn ta cởi mở
Là đắng cay, nhục nhã lúc ghen tuông
Là dễ thương trong những lúc thẹn thùng
Là bẳn gắt dữ dằn khi la lối
Là những người sợ ma về ban tối
Là ôm chặt để kiếm sự chở che
Là đắm say lúc má tựa vai kề
Là hay nói  ‘Suốt đời yêu anh mãi’
Là cái tật suốt ngày hay lải nhải
Là chỉ mình lẽ phải. Các ông thua!!!
Là shopping hay đi sắm đi mua
Là phục vụ, đến gãy lìa xương sống
Là hay hờn, mặt chầm dầm một đống
Là hỏi gì không nói, gọi không thưa
Là ngoài trời vừa nắng lại vừa mưa
Là phải trái trắng đen không phân biệt
Là cãi cọ, ta vẫn là thua thiệt
Là chịu thua. Thôi đi ngủ cho xong
Là vắng nhà một bữa đã nhớ mong
Là đủ thứ hầm bà lằng trong đó
               ***********
Tạ ơn trời đàn bà vẫn còn đó
Để đàn ông vẫn còn có niềm vui
Chỉ đàn ông :
 Thôi chết quách cho rồi
Không đàn bà :
 Ôi chẳng thà tận thế.

12 nhận xét:

  1. Ôi đàn ông
    Đàn ông quả thật là 'thân lừa ưa nặng', nói nhẹ thì không nghe và luôn luôn phải dùng hành động.
    Đàn ông là cái giống
    Nói nhẹ thì không ưa
    Phải quát mắng mới sợ
    Đúng là cái thân lừa!
    ***
    Em kể cho các mẹ
    Chuyện nhà em hôm rồi
    Nghĩ lại giờ vẫn 'cay'
    Bực mình quá đi mất.
    Sáng bảo chồng đi chợ
    Ổng nhăn mặt kêu la:
    'Anh đàn ông rõ oách
    Sao làm việc… đàn bà?'
    Bực mình em cáu tiết:
    'Không thích việc đàn bà
    Thì vào đây em bảo…'
    Rồi lôi xệch vào nhà
    'Giờ anh lột quần áo
    Trần như nhộng nghe không!
    Và nằm lên giường đợi
    Em giao việc… 'đàn ông'.
    Ổng chợt xẹp như gián
    Đần mặt vẻ… 'tư duy'
    Rồi miệng thì lí nhí:
    'Đi chợ… khó cái gì
    Thôi được… đưa anh ví
    Làn để đâu, anh đi!...'

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn cụ đã góp thêm phần thơ vui để cùng cười trong những ngày cuối tuần. Chúc hai cụ vui,khỏe.

      Xóa
  2. ÔI, cả 2 ĐÀN đều HAY, đều GIỎI và cũng đều KHIẾP !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem ra thì ĐÀN BÀ có thế hơn, nhưng thực tế thì hình như ngược lại?

      Xóa
  3. Ở Hà nội vừa có một triển lãm của 3 nhà họa sỹ nữ, với ý tưởng không có đàn ông chúng tôi yên bình hơn chị ạ...Hi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo chị thì Thượng Đế đã sinh ra đàn ông, đàn bà là hai nửa của nhau và hai nửa này phải hợp lại thành một. Nếu lâu ngày hai nửa không còn "khít" nữa thì họ sẽ tìm kiếm nửa khác phù hợp hơn.

      Xóa
  4. Mời các bạn vào nghe bài hát Đàn Bà:
    http://www.youtube.com/watch?v=9PZQjchgA1Y
    Đã từ lâu tôi vẫn thường trong bóng đêm
    Mang nỗi buồn không biết tên
    Tôi đã thầm thề mây hẹn gió.
    Tôi muốn lánh xa chuyện đời
    Tôi muốn quên đi loài người
    Tôi ước mơ trong cuộc đời không có đàn bà.
    Bỗng một hôm tôi với người quen biết nhau
    Tôi nghĩ tình chỉ thế thôi
    Đầu biết lòng thầm mang niềm nhớ.
    Tôi muốn lánh nhưng lại tìm
    Tôi muốn quên nhớ càng nhiều
    Tôi muốn xa nhưng lại gần hỡi đàn bà ơi.
    ĐK
    Ôi đàn bà là những niềm đau
    hay đàn bà là ngọc ngà trăng sao
    Ôi đàn bà lại là con dao làm tim nhỏ máu.
    Ôi đàn bà dịu ngọt đêm qua
    Hay đàn bà lạnh lùng hôm nay
    Ôi đàn bà là vần thơ say
    Khúc nhạc chua cay.
    Vĩnh biệt nhau thương chút tình nơi xứ xa
    Tôi biết rồi em sẽ quên
    Muôn kiếp buồn mình tôi sầu nhớ
    Em đã đến như huyền thoại
    Em đã đi không một lời
    Ôi thế nhân, ôi cuộc đời hỡi đàn bà ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đàn bà là tất cả những gì có trong bài thơ, nhưng có người đàn ông nào lại không tìm kiếm đàn bà đâu nhỉ?

      Xóa
  5. Đàn bà , dàn bà , lại đàn bà
    Mấy cái đứa này nó hai ta
    Nhưng chúng nó làm cho ta SƯỚNG
    Tính đi tính lại vậy là hòa !

    Trả lờiXóa
  6. Hỡi các ông chồng, hay ông bạn
    Thiếu đàn bà thì cạn sạch tình yêu
    Vậy thì các ông hãy biết điều
    Chăm sóc, nâng niu như báu vật.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi thich ĐÀN PIANO
    Nghe dịu dàng sâu lắng
    Tôi thích ĐAN BẦU lắm
    Nghe dìu dăt êm êm
    Tôi cũng muốn nghe thêm
    ĐÀN TÌ BÀ thánh thót
    Nhưng mà tôi thích nhất
    Là ĐÀN BÀ bạn ơi
    Bởi không ĐAN BÀ ,trời ơi
    Tôi sống làm gì nữa ?

    Trả lờiXóa
  8. Bạn có tâm hồn lãng mạn nên thích các kiểu đàn, nhưng chỉ có ĐÀN BÀ mới trọn vẹn cho bạn thưởng thức mọi âm thanh của cuộc sống nên mới có câu : Nếu không có đàn bà đất trời sụp đổ, chết quách cho xong......Chúc hai bạn bình an.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(