20 tháng 2, 2013

TÔI ĐI MỸ


Tôi đi Mỹ (Tổng quan)
Thực ra không có nhiều chuyện để nói, nhưng dù sao cũng là một chuyến đi nước ngoài nên phải trình làng cho phải phép.
   Thườg thì người ta đi du lịch vào mùa hè hoặc mùa thu , còn chúng tôi đi Mỹ vào mùa đông nên không thể gọi là đi du lịch. Chúng tôi rời VN vào ngày 9/12-2012 qua Đài Loan rồi từ đấy bay sang Mỹ. Trải qua nhiều giờ bay mệt mỏi, 4g45p ngày 10 thì đến sân bay Los Angeles. Hai cháu ra đón, ông bà và các cháu ôm nhau mừng hết biết. Ra khỏi cửa sân bay cảm nhận được ngay cái lạnh. Vào đến nhà giữ xe thấy ấm trở lại. Ngay cạnh xe nhà tôi là một chiếc xe 7 chỗ, có hai người phụ nữ đang vật lộn với cái vali to qúa khổ, loay hoay mãi vẫn không làm sao đưa lên cốp xe được, tôi bỗng nghe thấy họ nói với nhau bằng tiếng Nga, tôi liền hỏi họ có cần giúp không, họ mừng như gặp được người thân và tôi cũng rất vui khi ở Mỹ lại gặp được người Nga. Trong khi chúng tôi nói chuyện với nhau thì 2 thằng cháu tôi chuyển vali cho họ lên cốp. Họ hỏi chúng tôi người Tàu hay người Nhật, tôi trả lời là từ VN, họ khen tôi nói tiếng Nga giỏi , tôi nói tôi đã từng ở Moskva nhiều năm, còn bà ta ở TP. Riazan, coi như gặp được đồng hương.
  Từ SB về đến nơi các cháu ở hết gần 1tiếng đi ô tô, thành phố các cháu ở có tên là Placentia-một tp nhỏ, nhưng rất sạch và đẹp, ít người VN sinh sống, đại đa số người Việt sinh sống ở Little Saigon.
   Placentia giống như Đà Lạt, rất nhiều đồi núi, khí hậu ôn hòa, tuy nhiên giống về mặt thiên nhiên, cảnh quan, còn về quy hoạch, sạch, đẹp thì Đà Lạt của ta thua họ vài trăm năm nữa.
Ngay khi đến Mỹ, cái đầu tiên tôi thấy là đường phố rất sạch, đẹp, nhiều cây xanh, đặc biệt là những ngôi nhà, ở đâu trông cũng như mới, không mốc, không rêu và được quy hoạch rất đẹp mắt, không hề lộn xộn như phố phường bên ta.
    Hàng ngày các cháu đi học, chỉ có ông bà ở nhà, đường xá chưa quen, lại không có phương tiện đi lại nên chỉ quanh quẩn xung quanh khu chung cư. Gọi là chung cư, nhưng mỗi nhà chỉ có 4 căn hộ, các căn nhà được xây theo kiểu Đacha của Nga, nhà nào cũng 2 tầng, gồm 4 căn hộ, có gara, có nhà đổ rác. Khu chung cư có hồ bơi, có nhà tập thể dục thể thao, có rất nhiều cây xanh và những con đường nhỏ nối các khu với nhau rất sạch, đẹp.
    Có lẽ ở đây cũng có nhiều người nước ngoài sống, nhưng gặp nhau đều chào hỏi bằng tiếng anh nên không phân biệt được họ là người Mỹ hay người nước ngoài, tuy nhiên họ rất vồn vã, thân thiện và lịch sự.
    Cuối tuần, Xí Ngầu đưa ông bà đi chơi Little Saigon (LS). Little Saigon trực thuộc Westminster City, đại đa số người Việt làm ăn sinh sinh sống tại khu vực này , con phố chính của LS là phố Bolsa, trung tâm thương mại là Phước-Lộc-Thọ (PLT), PLT cũng chỉ là một siêu thị cỡ trung, hàng hóa đa dạng, phong phú. Đến khu LS bạn có cảm giác như đang ở VN : không có người Mỹ hay người nước khác, không cần biết tiến anh vì tất cả các cửa hàng đều là người Việt quản lý, các món ăn cũng thuần Việt, các món đặc sản của VN cũng không thiếu, tóm lại LS như một VN thu nhỏ.
   Từ Placentia đến LS khá xa, đi xe phải 25 phút nên chỉ đi chơi một lần, tuy nhiên muốn mua bán hay khám bệnh đều phải đến khu này.
Dưới đây là một số hình ảnh sinh hoạt, không được đẹp lắm vì gặp đâu chụp đấy, bài viết cũng không đặc biệt, nếu tôi có tài viết như T.Mai hay Calathau thì cũng có cái để viết.

.
. 
Hai bà cháu chờ lấy kính tại LS
.
Xí Ngầu và Chê Phi
                                                                
.
Hai ông cháu
                                                               
.
Một khu bán hàng ở LS
                                                                 
.
Hai bà cháu trong khu PLT
Đi siêu thị
                                                           

                                                                  
.
.
Trong siêu thị
                                                                  

                                                           
Ngầu chuẩn bị món gà chiêng
.
Bà cũng phụ nấu ăn
                                                              
.
Ông bị mệt, 3 bà cháu ăn vậy
                                                       
.
Phi rửa bát sạch nghe con
                                                             
.
Trên đường đến nhà Má Hồng (Bố mẹ nuôi 2 cháu)
                                             
.
Phi đón Noel tại nhà Má Hồng
                                               
.
Noel buồn!
                                                                   
.
Tiệc đón lễ Giáng sinh
                                                            
.
.
Về lại chung cư nhà các cháu 
                                                        
.
Bên hông chung cư
                                                                  
.
Tầng một ngôi nhà là căn hộ các cháu.
                                             



                                                     





                                                                         








                                 





16 nhận xét:

  1. noel đã được thưởng thức ở Mĩ,còn Tết QUÝ TỊ cụ đã ở VN rồi ! chúc cụ năm nào cũng có những chuyến đi nghỉ thú vị! mình ko có người quen ở Mĩ nên chẳng có dịp để đến thăm MĨ
    CHÚC CỤ VÀ GIA ĐÌNH LUÔN MẠNH KHỎE !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn cụ Như Thanh đã ghé thăm nhà tôi và chia sẻ ngay sau khi tôi đưa bài lên. Cụ đang ở một đất nước rất đẹp đấy. Nếu có điều kiện cụ vẫn có thể đi Mỹ được mà.

      Xóa
  2. Cụ đã kể cho nghe một phần chuyến đi Mỹ của cụ để mọi người có khái niệm. Lần sau cụ kể chuyến đi chơi nữa nhé. Cụ đưa thêm nhiều ảnh vào. Cảm ơn cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu các cụ không chê tôi sẽ kể tiếp, thời gian ở bên ấy khá lâu nên cũng có đi chơi một số nơi. Rất tiếc là không nói chuyện trực tiếp với B.Hà được mà chỉ qua E-Mail thôi Hoàn ạ.

      Xóa
  3. Em cũng có các cháu gọi bằng bác nên Mỹ. Chúng sống rất sung túc và thoải mái về tinh thần. Nhưng bố mẹ chúng ( Em em) sang chơi lại kêu buồn ...Hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn là buồn rồi ST ạ, nhất là đi vào mùa đông, cảm giác ấy chị đã cảm nhận được và cả MG đi thăm con ở Đức cũng vậy.

      Xóa
  4. Lần tôi đi tham quan và dự Hội chợ Quốc tế Kim hoàn Đá quí ở Mỹ cũng hành trình bay như Bạn (qua Đài Loan và xuống Los Angeles). Ở Mỹ 1 tháng, đi 6 Bang và ở Cali 1 tuần, nên có dịp dạo phố xá ở "Tiểu Sai Gòn" như siêu thị PLT...và thăm những cơ sở sx Kim hoàn lớn của cả người Mỹ và Việt kiều, thăm Viện Ngọc học Quốc Gia lớn nhất của Mỹ.
    Cảm ơn HP đã kể chuyện và cho xem những bức ảnh thú vị.
    Mong được xem ảnh và nghe tiếp chuyện "người thật việc thật", mắt thấy tai nghe của Bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như vậy là nước Mỹ đối với bạn không xa lạ và còn thăm được nhiều nơi, biết được nhiều thứ hơn tôi, nhưng có lẽ đi sâu vào cuộc sống của người Việt ở Mỹ thì tôi biết hơn bạn một chút.

      Xóa
  5. Được sang thăm nước Mỹ là mơ ước của nhiều người đấy P ạ,G cũng muốn đi du lịch Mỹ nhưng hoàn cảnh như hiện nay khó có thể thực hiện được ý muốn đó.Trông bạn ngồi ở siêu thị giống bà chủ quá,còn cảnh ngồi bên cây thông Noel sao buồn thế;P trở về Sài Gòn thấy tươi tắn hẳn,chúng mình đều yêu quê hương Vn đấy nhỉ ?Khi nào ra HN cho G biết nhé !

    Trả lờiXóa
  6. Không đâu bằng quê hương, đất nước của mình G ạ, nhất là ở cái tuổi chúng mình. Noel và tết tây đều buồn vì ông xã mình ốm đau suốt. Về đến nhà là ông ấy khỏe, lại đi làm bình thường. Thế mới thấy cuộc sống tinh thần nó quan trọng thế nào!. Mình cũng mong gặp các bạn ở HN hay Tp.HCM lắm đấy.

    Trả lờiXóa
  7. Phương cứ kể tiếp đi, mình cũng chẳng kể hay hơn bạn được đâu!
    Xí Ngầu dạo này lớn quá. Sao Phương không chụp ảnh cả nhà ngồi vào bàn tiệc đón Noel cho vui vẻ?
    Nhiều cụ phàn nàn ra nước ngoài thăm con cháu chỉ vui được chốc lát lúc đi chơi, khi trở về chung cư chúng nó đi vắng hết phải đóng cửa ngồi nhà cứ như bị cầm tù!

    Trả lờiXóa
  8. Thanh Mai biết không, đúng là quên luôn chụp ảnh chung cả nhà, ít khi ngồi ăn cùng một lúc, chỉ hôm các cháu tiễn ra sân bay mới có mặt đầy đủ, nhưng lại cứ dặn dò, tâm sự rồi quên luôn chụp ảnh nên chả có cái nào. Mình sẽ trình các bạn một số ảnh nữa, còn phải sử lý cho kích thước nhỏ đi mới đưa lên được. Tuần này mình hơi bận. Cám ơn Mai.

    Trả lờiXóa
  9. Các bạn có thể đưa ảnh và Youtube vào COM và trả lời COM cho tôi rồi nhé. Tôi thử cho các cụ xem đây:
    [img]http://img1.funscrape.com/en/FlowerBouquet/133.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh08:33 24/2/13


    [img]http://sachdientu.edu.vn/home/images/module_pro/category_182/thumb/Xu-ly-ra-hoa--GVTH_sachdientu_2261_thum.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  11. Cám ơn Tuấn đã tặng một cánh đồng hoa.

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn chị đã cho em biết thêm một chút về nước Mỹ. Em ít được đi ra nước ngoài, nhất là phương tây.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(