19 tháng 4, 2016

TIN THỜI SỰ

Mỹ có ý định đưa tàu ngầm tự hành đến Biển Đông để đối phó với Trung Quốc
<...Lâu nay các loại tàu ngầm tự hành nhỏ được sử dụng trong việc tìm kiếm, cứu hộ ; nhưng loại mới sẽ tự động hóa nhiều hơn và có thể mang theo vũ khí. Một kiểu được gọi là « búp bê Nga » được đề nghị, gồm tàu ngầm mẹ có thể phóng ra một loạt tàu ngầm con, có thể sử dụng như mìn, truy lùng các tàu ngầm địch hoặc bắn ra hỏa tiễn.>

Tàu ngầm của VN mua mấy năm trước từ Nga cần các tàu ngầm con để  xử dụng hữu hiệu hơn ?
Tàu ngầm con có vẻ xử dụng hữu hiệu hơn ?Mỹ có ý định đưa tàu ngầm tự hành đến Biển Đông để đối phó với Trung Quốc
Thụy My : Đăng ngày 18-04-2016 Sửa đổi ngày 18-04-2016 15:41
Tàu ngầm tự hành Echo Voyager do tập đoàn Mỹ Boeing sản xuất, có khả năng hoạt động nhiều tháng liên tục dưới đáy biển mà không cần nạp điện.Boeing
Trước việc Trung Quốc tăng cường hiện diện quân sự tại Biển Đông, quân đội Mỹ đang đặt cược vào công nghệ mới, trong đó có các tàu ngầm tự hành. Tờ Financial Times ngày 17/04/2016 nhận định, sáu tháng gần đây Lầu Năm Góc đã công khai đề cập đến việc sử dụng tàu ngầm không người lái để đối phó với âm mưu thống trị khu vực của Bắc Kinh
Khi lên thăm chiến hạm USS Stennis tại Biển Đông hôm thứ Sáu 15/4, bộ trưởng Quốc Phòng Ashton Carter đã nhấn mạnh đến vai trò của tàu ngầm tự hành trong chiến lược quân sự Mỹ ở châu Á, có thể được sử dụng tại Biển Đông vốn có đa số diện tích là vùng biển nông. Ông cho biết Lầu Năm Góc đầu tư vào nhiều loại tàu ngầm tự hành mới có kích thước và trọng tải đa dạng tại các vùng biển nông, nơi các loại tàu ngầm thông dụng không thể hoạt động.
Với việc vén màn bí mật về các công nghệ mới như loại tàu ngầm tự hành có thể đưa vào hoạt động vào cuối thập kỷ, Lầu Năm Góc hy vọng răn đe được các đối thủ tiềm năng như Trung Quốc và Nga. Chuyên gia Shawn Brimley của Center for a New American Security nhận xét, trong trường hợp xảy ra xung đột tại Biển Đông, ưu thế quân sự của Mỹ có thể khiến Bắc Kinh bớt hung hăng.
Trong cuộc chạy đua quân sự Mỹ-Trung tại Thái Bình Dương, tàu ngầm đã trở thành một trong những lãnh vực chủ chốt. Đầu tư ồ ạt của Trung Quốc vào hỏa tiễn đã khiến các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ trong khu vực và một số chiến hạm Mỹ bị đe dọa. Ông Carter cho biết như thế nên Lầu Năm Góc sẽ đầu tư 8 tỉ đô la trong năm tới để « đảm bảo lực lượng tàu ngầm và chống tàu ngầm của Mỹ là vũ khí sát thương hiện đại nhất thế giới ».
Lâu nay các loại tàu ngầm tự hành nhỏ được sử dụng trong việc tìm kiếm, cứu hộ ; nhưng loại mới sẽ tự động hóa nhiều hơn và có thể mang theo vũ khí. Một kiểu được gọi là « búp bê Nga » được đề nghị, gồm tàu ngầm mẹ có thể phóng ra một loạt tàu ngầm con, có thể sử dụng như mìn, truy lùng các tàu ngầm địch hoặc bắn ra hỏa tiễn.
__._,_.__




__._,_.___



_,_._,___

2 nhận xét:

  1. Dù Mỹ có vu khi hiện dai tới đâu ,tau ngầm tự hành thông minh cỡ nào thì họ cũng chẳng làm gi khi TQ gây hwns lân chiêm đảo của ta , nói vây không phải ta không cần nhưng hành đông của Mý nhăm hạn chế TQ , nhưng quan trọng là ta phải kiên đình mạnh mẽ bảo vệ lấy biển đảo của minh.

    Trả lờiXóa
  2. Đương nhiên nhà mình thì mình phải giữ, cũng như tự bản thân phải tự cứu lấy mình trước khi người khác đến giúp. Không biết tôi nghĩ có quá đáng không?: có vẻ như chúng ta đang chờ các nước lên tiếng để giúp mình "Chống" lại TQ,còn tự mình thì không làm điều đó???. Bạn hiểu biết hơn tôi, hãy giải đáp hộ tôi nhé.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(