10 tháng 3, 2015

CÓ MỘT NHÀ HÀNG NHƯ THẾ

HP ; MỘT CÂU CHUYỆN NGẮN, NHƯNG CÓ HẬU, MỜI CÁC BẠN THAM KHẢO.


BỮA TỐI HẠNH PHÚC CỦA ĐÔI VỢ CHỒNG vừa LY HÔN
Anh chị cưới nhau được 10 năm.
Giữa hai vợ chồng không còn cảm xúc và hứng thú nữa. Càng ngày anh càng cảm thấy đối với vợ hầu như chỉ còn là trình tự và nghĩa vụ. Anh thấy chán nản và mệt mỏi, nhất là đơn vị vừa nhận một phụ nữ trẻ về làm việc, cô này rất sôi nổi và luôn chiều chuộng, bám chặt lấy anh. Anh chợt có cảm giác cô ta chính là mùa xuân thứ hai của anh. Sau nhiều đêm suy nghĩ, anh quyết định ly hôn với vợ. Chị dường như đã trơ lỳ, bình thản và đồng ý với anh. Mọi việc tiến hành rất nhanh chóng và thuận lợi.
    Sau khi ra khỏi toà án, anh chị đã trở thành những cá thể độc thân và tự do. Không hiểu sao anh thấy trống trải vô cùng, anh nhìn chị nói : “Trời tối rồi, hay là mình đi ăn cơm đã”, chị nhìn anh và nói : “Vâng, em nghe nói gần đây vừa khai trương nhà hàng LY HÔN, chuyên phục vụ bữa ăn cuối cùng cho các cặp vợ chông ly dị. Chúng mình đến đấy đi?”. Anh gật đầu. Hai người lặng lẽ một trước, một sau đi vào nhà hàng LY HÔN. Anh chị vừa yên vị trong phòng VIP, cô phục vụ bước vào hỏi : “Anh chị dùng gì ạ?”. Anh nhìn chị nói : “Em gọi đi”, chị lắc đầu : “Em ít khi đi ăn nhà hàng, không quen gọi món, anh gọi đi”, cô phục vụ liền cất tiếng : Xin lỗi, nhà hàng chúng tôi quy định, bữa này do vợ gọi món mà hàng ngày do chồng thích nhất. Đấy là món “Ký ức cuối cùng”. Thôi được, để tôi gọi : “Gà luộc chấm gia vị nước chanh, đậu phụ rán chấm nước mắm nguyên chất rắc hành thái nhỏ, chân giò luộc chấm mắm tôm, rau cải thảo luộc”. Còn anh gọi gì ạ?, cô phục vụ hỏi anh, anh sững người…?
    Lấy nhau đã 10 năm, anh thực sự không biết vợ anh thích ăn món gì!. Anh chỉ biết há hốc mồm, ngồi thừ ra đấy. Chị vội đỡ lời : Những món này đủ rồi, đều là những món chúng tôi đều thích, chị vội chữa thẹn cho anh. Cô phục vụ cười và nói rằng : Thực tình mà nói, đến nhà hàng chúng tôi ăn bữa tối cuối cùng để rồi chia tay mãi mãi, các anh chị đều không nuốt nổi, hay là anh chị đừng dùng món “Ký ức cuối cùng” nữa, hãy dùng bữa tối đặc biệt mà nhà hàng dành cho đôi vợ chồng vừa ly hôn, bao gồm : đồ uống ướp lạnh… Những người đến đây, không có ai từ chối sự lựa chọn này. Anh chị đều gật đầu đồng ý. Cô phục vụ quay vào và mang ra 2 suất đồ uống uớp lạnh. Một suất có mầu xanh lơ, toàn đá đập vụn; một suất đỏ tươi còn đang bốc khói. “Bữa tối này gọi là : “một nửa ngọn lửa, một nửa nước biển”, xin mời anh chị thưởng thức. Cô phục vụ nói xong lui ra ngoài. Trong phòng ăn lúc này im lặng như tờ, anh chị ngồi đối diện, nhưng không biết nói gì với nhau.
    Cô phục vụ gõ cửa bước vào, trên tay là chiếc khay có bông hồng đỏ tươi, cô nói : Anh còn nhớ cảnh tặng hoa cho chị đây không?, bây giờ, tuy không còn là vợ chồng nũa, nhưng vẫn là bạn, bạn bè gặp nhau vui vẻ rồi chia tay, anh tặng bông hồng cuối cùng đi. Chị rùng mình, trước mắt hiện ra cảnh anh tặng chị bông hồng 10 năm về trước. Hồi đó anh chị mới đến thành phố xa lạ này với hai bàn tay trắng, bắt đầu xây tổ ấm từ con số O. Ban ngày chị đi tìm việc làm, ban đêm chị ra hè phố bán quần áo. Anh vào nhà hàng rửa bát thuê, nửa đêm mới về lại căn nhà thuê chưa đầy 10 mét vuông. Đời sống khổ cực, vất vả, nhưng anh chị cảm thấy rất vui và hạnh phúc.
   Lễ Valentine đầu tiên ở thành phố này, anh tặng chị bông hồng đầu tiên, nước mắt chị chảy dài trên má vì qúa sung sướng. 10 năm rồi, cuộc sống đã giầu lên, thế mà anh chị lại chia tay nhau. Càng nghĩ chị càng tủi, hai mắt ngấn lệ, chị xua tay nói : Thôi.. thôi, không cần đâu. Anh cũng hồi nhớ lại 10 năm qua và sực nhớ ra, đã 5 năm nay anh không mua hoa tặng chị, anh vội nói : tôi phải tặng, tôi phải tặng…, nhưng cô phục vụ đã cầm bông hồng bẻ làm đôi ném vào cốc của anh chị mỗi người một nửa, bông hồng tức khắc hoà tan trong cốc, cô phục vụ giải thích : đây là bông hồng nhà hàng làm bằng bột gạo nếp, cũng là món ăn thứ ba gửi tới anh chị, mời anh chị thưởng thức. Còn cần gì nữa, anh chị cứ gọi tôi. Nói xong cô quay người đi ra khỏi phòng
   “Em…anh” anh nắm lấy tay chị, nói không nên lời…Chị rút mạnh bàn tay, nhưng không rút nổi đành để yên. Anh chị im lặng nhìn nhau vẫn không nói nên lời.
   Bỗng nhiên đèn phụt tắt, trong phòng tối đen như mực. Bên ngoài vang lên tiếng chuông báo động dồn dập, mùi cháy khét lẹt ùa vào phòng. “Chuyện gì đang xẩy ra?”, anh chị vội đứng lên. Có tíêng kêu thất thanh từ bên ngoài : Nhà hàng cháy rồi, mọi người ra ngoài mau lêu… mau lên. Chị chỉ kịp kêu “Anh” rồi ôm chặt,  nép vào người anh, “Em sợ”, “Đừng sợ”, anh ôm chặt lấy chị và nói : Em đừng sợ, có anh đây rồi, chúng mình cùng chạy ra ngoài đi em. Ngoài phòng, đèn sáng trưng, mọi vật như cũ, không có chuyện gì xẩy ra. Cô phục vụ nói : “Xin lỗi anh chị, đây là món SỰ LỰA CHỌN TỪ ĐÁY LÒNG của nhà hàng gửi  tới anh chị”.Hai người trở về phòng ăn, ánh sáng chan hoà. Anh cầm tay chị và nói “Vừa nẫy là sự lựa chọn từ đáy lòng của chúng mình thật. Anh cảm thấy chúng mình không thể sống thiếu nhau được, ngay ngày mai chúng mình đi đăng kết hôn lại”. Chị cắn môi : “Anh nói thật lòng đấy chứ?”. Rất thật!. Cô ơi, thanh toán.
   Cô phục vụ bước vào đưa cho anh chị mỗi người một phiếu mầu hồng rất đẹp, cô ta cất tiếng : Đây là phiếu thanh toán cũng là món quà nhà hàng gửi tặng anh chị, nó có tên là : “Phiếu thanh toán vĩnh viễn” , mong anh chị giữ mãi. Anh nhìn phiếu mắt đỏ hoe. “Làm sao thế anh?”, chị lo lắng hỏi anh. Anh đưa phiếu thanh toán của mình cho chị và nói : “Anh có lỗi với em, mong em tha thứ”. Chị cầm tấm phiếu đọc : “Một gia đình ấm cúng, hai bàn tay làm lụng, ba canh ngồi chờ anh về, bốn mùa dặn anh giữ gìn sức khoẻ, năm tháng chăm sóc anh chí tình, sáu mươi mẹ già vui vẻ, bảy ngày trong tuần nuôi dạy con cái, tám phương giữ gìn uy tín của anh, chín giờ thường xuống bếp làm món ăn anh khoái khẩu, mười năm hao tổn tuổi xuân. Vì ai…? Đó là vợ anh”
   Anh vất vả thật đấy, mấy năm qua em thờ ơ với anh quá, chị đưa tờ phiếu của chị cho anh xem. Anh mở ra đọc : “Một mình gánh vác trách nhiệm, hai vai nặng chĩu cơ đồ, ba canh cặm cụi bên bàn, tứ thời chạy ngược chạy xuôi, vinh nhục biết chia sẻ cùng ai, bể dâu khắc sâu đôi mắt, nghĩa vụ đối với gia tộc, gập ghềnh chông gai con đường công danh, là người phàm tục làm sao mười phân vẹn mười. Lúc nào cũng tận tình với vợ con…Đấy là chồng em”. Anh chị ôm chầm lấy nhau, oà lên khóc thành tiếng…



12 nhận xét:

  1. Ý tưởng của nhà hàng này thật là tốt nhưng em không hiểu đây là câu chuyện thôi chứ ly hôn, kết hôn lại đâu có dễ như vậy chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị thì lại nghĩ khác, có thể cái nhà hàng này không có thật, nhưng hiện tượng tái hôn có thể xẩy ra vì đôi vợ chồng này không vì có bồ hay ngoại tình, hay liên tục cãi vã nhau mà chỉ do công việc mà thiếu quan tâm, khi họ tỉnh ra và thấy hối hận. Bài này mang tính giáo dục, khuyên những đôi vợ chồng còn có thể cứu vãn được thì đừng có ly hôn vội vã.

      Xóa
  2. Nặc danh20:21 10/3/15

    Câu truyện hoang đường và gượng gạo quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Nặc danh đã chia sẻ, tôi nghĩ tác giả này không phải là một nhà văn hay nhà thơ, mà chỉ là người thấy hiện tượng vợ chồng bỏ nhau một cách quá dễ dàng, nên đưa ra một ý tưởng "NHÀ HÀNG"nên văn vẻ không mượt mà thôi.

      Xóa
  3. Câu chuyện thật xúc động.Nếu bên cạnh tòa án đều có cửa hàng này thì sẽ không có nhều cặp vợ chồng ly hôn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. G không đồng ý với hai bạn trên. Đây không phải là chuyện hoang đường vì trong thực tế,nhiều trường hợp suy nghĩ chưa kỹ,phản ứng quá mau lẹ dẫn đến ly hôn.Cách mà nhà hàng này tạo ra cũng là cú hích làm họ tỉnh lại.

      Xóa
    2. Mình cũng có suy nghĩ như MG và thật mừng khi có nhà hàng như thế. Mình cũng đã nói quan điểm của mình trên com trả lới ST.

      Xóa
  4. thật nhiều ý nghĩa cám ơn bạn đã chia sẻ
    Thành Nhân – Quản Lý
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Chụp ảnh cưới tại Mũi Né theo xu hướng hành trình kỷ niệm
    • Hoặc Chup anh cuoi tai Mui Ne theo xu huong hanh trinh ky niem

    Trả lờiXóa
  5. Câu chuyện rất hay và ý nghĩa. Cám ơn bạn đã chia sẻ.
    Đình Vĩ – Student
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Dịch vụ trang trí đám cưới tiệc cưới trọn gói
    • Hoặc Dich vu trang tri dam cuoi tiec cuoi tron goi

    Trả lờiXóa
  6. Cái kết thật cảm động. Câu chuyện rất hay.
    Trịnh Vĩ – Maketing
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Dịch vụ trang trí đám cưới tại nhà tại tphcm
    • Hoặc Dich vu trang tri dam cuoi tai nha tai tphcm

    Trả lờiXóa
  7. cám ơn những chia sẻ của ad nhé
    Tiến Đạt – Nhân viên giao dịch
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Bảng giá dịch vụ quay phim cưới HD tại TP.HCM
    Hoặc Bang gia dich vu quay phim cuoi HD tai TP.HCM

    Trả lờiXóa
  8. Câu chuyện hay đấy bạn nhỉ.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(