9 tháng 2, 2015

ĐỌC VÀ SUY NGẪM...

"Người ơi, đừng qua sông" - Bộ phim tình yêu của đôi vợ chồng già Hàn Quốc. Đọc thôi cũng thấy xúc động rồi





Xem ảnh và đọc tóm tắt mà mắt đã nhoè đi
 75 năm sống với nhau, tình yêu khi về già vẫn thật bình yên. Hình như trong đời này ko mấy người gặp đc tri kỉ thật sự. Nếu có hãy trân trọng và dành trọn những điều tốt đẹp nhất cho người mình yêu thương nhé các bạn 

... hi vọng phim sẽ sớm đc chiếu ở VN. Những bộ phim có giá trị tinh thần ntn còn ăn khách hơn cả bom tấn triệu đô Hollywood. Sự thực đã đc kiểm nghiệm tại HQ , vì phim này đang lập kỉ lục ở phòng vé vượt xa những bộ phim đình đám của Mỹ như
 Interstellar  Exodus: Gods & Kings. 



 

님아 강을 건너지 마오 - “My Love, Don't Cross That River” (Người ơi, đừng qua sông)
Đây là tiêu đề bộ phim tài liệu dài 85 phút của đạo diễn Jin Mo Young, kể về cuộc sống lãng mạn có thực của vợ chồng ông Jo Byeong Man (98 tuổi) và bà Kang Gye Yeol (89 tuổi).

Hai ông bà sống với nhau hơn 75 năm, có tổng cổng 35 người con, cháu chắt nhưng vẫn sống độc lập trong một môi nhà nhỏ dưới chân núi của tỉnh Gangwon. Để thực hiện bộ phim tài liệu này, đoàn làm phim đã phải quay từ năm 2012, từ lúc ông bà khỏe mạnh cho đến tận khi ông qua đời. Bộ phim đã lấy đi nước mắt của người dân Hàn Quốc cũng như quốc tế.

Ra rạp từ hôm 27/1/2014, bộ phim tài liệu "Người ơi đừng qua sông" ngay lập tức trở thành hiện tượng phòng vé, thu hút hàng triệu khán giả mọi lứa tuổi. Chỉ trong tuần đầu công chiếu, bộ phim có ngân sách 110.000 USD thu về 4,6 triệu USD và vươn lên đứng đầu doanh thu phòng vé xứ kim chi, soán ngôi các bom tấn Mỹ là Interstellar và Exodus: Gods & Kings.

Đến gần cuối tháng 12, phim hút hơn ba triệu lượt khán giả Hàn Quốc đến rạp, thu về gần 8 triệu USD và vẫn đang tiếp tục ăn khách. Ban đầu, phim chỉ được chiếu hạn chế ở 186 phòng rạp, đến nay phim có mặt ở 806 phòng chiếu và trở thành tác phẩm độc lập thành công nhất Hàn Quốc.

Các khán giả khi xem, ai cũng khóc vì thương và vì khâm phục tình yêu vừa giản dị nhưng lại vừa sâu nặng của hai ông bà. Hai ông bà chẳng bao giờ to tiếng, đưa cho nhau cái gì cũng nói "cảm ơn bà lão, cảm ơn ông lão".

- Ông lão ăn cơm đi
- Vâng, cảm ơn bà lão

"Ông ấy chẳng bao giờ chê cơm tôi nấu. Cho cái gì cũng khen ngon. Hôm nào đồ ăn ngon thật thì ăn nhiều, không ngon thì ăn ít"

Đang quét lá trước sân, ông bốc lá ném vào người bà. "Ơ hay cái ông lão này, sao đùa dai thế nhỉ?", bà giận bỏ vào nhà. Ông lão ra ngoài hái hoa dại mang tặng, rồi vòng tay lên đầu món mém "Bà lão ơi, Saranghae". Vậy là bà lão lại nở nụ cười tươi

Bà kể về ông: Ông ấy phải ở rể, làm quần quật như trâu, lấy tôi về lúc tôi còn bé tí. Chẳng dám đụng vào người vợ chỉ mới 14 tuổi. Vì yêu vợ, thương vợ phải về làm dâu khi còn nhỏ, nên ông lão hay có thói quen...sờ mặt bà lão khi ngủ. Cho đến tận khi già vẫn giữ thói quen đó, nhiều khi vô thức, ông lão cứ vừa ngủ vừa vuốt tóc, vuốt mũi, vuốt má bà lão, làm bà bão chẳng ngủ được.



Hai ông bà thích mặc đồ Hanbok đôi, đi đâu cũng nắm tay nhau thật chặt. Ăn gì, làm gì cũng đều có nhau.

Đến khi ông mất, bà nói trong nước mắt "Ông lão đi trước đi nhé. Giờ tôi chưa đi ngay với ông được đâu. Tôi ở lại một thời gian, rồi sẽ đi gặp ông lão. Ông lão đi khỏe nhé, chờ tôi nhé!"

Xem phim tài liệu về ông bà, nhận ra được chân lý của hạnh phúc:

Hạnh phúc nhiều khi rất giản đơn. Hạnh phúc là khi ta đủ tỉnh táo để biết giá trị đích thực của cuộc sống này, dám bỏ những hư danh, phù phiếm để dành trọn tấm chân tình cho những người thân yêu bên cạnh ta.

Tôi đã cố tìm ra youtube này để các bạn cùng xem, tuy nói bằng tiếng Hàn, nhưng có thuyết minh tiếng Anh ở dưới nên không khó hiểu. Nếu muốn xem màn hình to nhấp chuột vào ô vuông phía dưới góc phải Youtube.
https://www.facebook.com/thongtinhanquoc/posts/10152619853575878




4 nhận xét:

  1. Vì đây là phim tài liệu, nên là câu chuyện có thật 100%. Một câu chuyện giản dị nhưng thấm đẫm tình yêu thương -Tình Người. Rất khâm phục 2 Cụ già.
    Mình nghĩ ở VN cũng không ít những câu chuyện các Cụ sống với nhau cả gần cả thế kỷ, qua mấy cuộc chiến tranh ... gian khổ mà cả cuộc đời vẫn yêu thương đằm thắm và tôn trọng lẫn nhau...
    Hình như ở ta chưa có cuốn phim tài liệu như thế. Thật tiếc.
    Cảm ơn HP đã giới thiệu bộ phim này và hy vọng sẽ được xem.

    Trả lờiXóa
  2. Cam ơn Trung Hải đã là người đầu tiên đọc và nhận xét như tôi nghĩ. Nước ta chắc chắn có nhiều những ông cụ bà cụ như hai ông bà này, nhưng có điều chẳng ai nghĩ làm những bộ phim tài liệu như vậy nên khi chúng ta xem của nước bạn mà thấy thương cho nước mình. Bộ phim thực sự gây xúc động và phải suy nghĩ, nhìn lại bản thân mình. Những người như chúng mình cũng trên dưới 50 năm sống bên nhau, nhưng có lẽ không hoàn hảo như hai cụ Hàn Quốc này. Tôi đã cố tìm ra youtube này để các bạn cùng xem, vì phim tài liệu nên nói bằng tiếng Hàn và có thuyết minh bằng tiếng Anh ở dưới. Nhìn bà cụ ngồi bên bờ sông lặng lẽ một mình khi ông đã ra đi, cụ nói rằng, ông đừng ra đi để lại tôi một mình...! Thật buồn, thật thương , phải không các bạn?

    Trả lờiXóa
  3. Sống ở đời chả mong gì hơn chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
  4. Đúng thế, Thu Giang ạ.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(