3 tháng 2, 2015

BẮT ĐƯỢC "CHÙM SÓNG LIÊN LẠC"...

Bắt được "chùm sóng liên lạc" của người ngoài hành tinh?

Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học thu được trực tiếp một chùm sóng lạ phát đi từ cách Trái đất khoảng 5,5 tỉ năm ánh sáng.
Mới đây, các nhà thiên văn học quốc tế đã lần đầu tiên bắt được một “chùm sóng radio nhanh” – một chùm sóng vô tuyến cực ngắn, cực nhanh phát ra từ nguồn bí ẩn trong vũ trụ và xuyên qua không gian đến Trái đất.
Phát hiện này đã giúp các nhà khoa học tiếp cận gần hơn một bước tới việc hiểu được ý nghĩa của hiện tượng lạ này, trong đó nhiều người tin rằng đây chính là tín hiệu liên lạc mà người ngoài hành tinh đang gửi đến Trái đất.
    
Nhiều người cho rằng chùm sóng lạ này là tín hiệu liên lạc do người ngoài hành tinh gửi tới Trái đất

Chùm sóng radio chỉ kéo dài vài phần nghìn giây này được các nhà thiên văn học phát hiện lần đầu tiên vào năm 2007 trong khi nghiên cứu các dữ liệu do kính thiên văn Parkes, Úc thu được.
Lúc đó, nguồn gốc của chùm sóng radio này là một câu hỏi đầy hóc búa đối với các nhà khoa học, và nhiều người đã đưa ra giả thuyết rằng nó có thể phát ra từ một hố đen vũ trụ, từ các ngôi sao hợp nhất hoặc ly kỳ hơn là tín hiệu liên lạc của người ngoài hành tinh.
Kể từ đó, kính thiên văn Parkes đã liên tục thu được thêm 6 chùm sóng radio tương tự nữa phát đi từ ngoài thiên hà của chúng ta, và đài thiên văn Arecibo ở Puerto Rico cũng thu được chùm sóng thứ bảy.
Tiến sĩ Emily Petroff thuộc Đại học Công nghệ Swinburne ở Melbourne, Úc cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi thu được chùm sóng này trong thời gian thực. Trước đây, những chùm sóng đó thường được phát hiện sau vài tuần, vài tháng, thậm chí là hơn một thập kỷ sau khi chúng diễn ra”.
    
Đài thiên văn Parkes ở Úc đã liên tục bắt được nhiều chùm sóng lạ

Bà Petroff cho hay một đội nghiên cứu quốc tế đang tiến hành những quan sát tiếp theo một cách nhanh chóng sau khi thu được “trực tiếp” chùm sóng lạ này.
Ngay sau khi kính thiên văn Parkes bắt được chùm sóng, cả đội đã nhanh chóng vào cuộc với sự tham gia của 12 kính thiên văn trên khắp thế giới và cả ở trên vũ trụ để phát hiện và phân tích nó. Tuy nhiên họ không phát hiện thêm bất cứ tia quang học, hồng ngoại, cực tim hay tia X nào đồng hành cùng chùm sóng này.
Tiến sĩ Mansi Kasliwal, thành viên của đội nghiên cứu cho biết: “Điều đó đã loại trừ các khả năng như đó là chùm tia gamma dài hay là chùm sóng phát ra từ một vụ nổ siêu tân tinh. Tuy nhiên vẫn có thể đây là chùm tia gamma năng lượng thấp phát ra từ các sao nơ-tron ở khoảng cách cực xa”.
Đặc điểm của chùm sóng này sau khi được kính thiên văn Parkes thu nhận cho thấy nguồn phát ra chùm sóng ở cách Trái đất khoảng 5,5 tỉ năm ánh sáng, đồng nghĩa với việc nguồn phát này trong vài phần nghìn giây có thể phát ra một nguồn năng lượng tương đương với mặt trời trong một ngày.
Dữ liệu do kính thiên văn Parkes ghi nhận được cho thấy chùm sóng lần này bị “phân cực” khoảng 20%, điều đó chứng tỏ gần nguồn phát của nó có một nguồn từ trường rất mạnh.
Các nhà khoa học cho biết việc xác định nguồn gốc của chùm sóng radio trên giờ đây chỉ còn là vấn đề thời gian. Bà Petroff tuyên bố: “Chúng tôi đã thiết lập các ‘bẫy sóng’, chỉ đợi thêm một chùm sóng nữa rơi vào bẫy mà thôi”.
Theo Trí Dũng .

11 nhận xét:

  1. Hồi trẻ mình rất mê đọc các bài về UFO, về người ngoài hành tinh. Bây giờ thì không còn thích nữa. Có thể vì tin bài v/v thì nhiều nhưng kết quả cụ thể thì chờ mãi chẳng thấy gi. Cũng có thể mình đã quá già để hứng thu với những chuyện có vẻ viển vông như thế này chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở cái tuổi chúng mình thì không có hy vọng thấy ngườ ngoài hành tinh, nhưng đọc cho vui và cũng hy vọng một thời điểm nào đó người trái đất sẽ tiếp cận được với một nền văn minh khác hẳn chúng ta.

      Xóa
  2. Thú vị hật, không biết chị em ngoài hành tinh của chúng ta trông như thế nào chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn là xấu hơn chúng ta rồi.

      Xóa
  3. Cụ Faina-Phương ơi, Tôi tin là các thế hệ sau, nếu Trái không bị hủy diệt và con người không tự hại mình đến diệt vong, thì nhất định họ sẽ liên lạc được và lập quan hệ ngoại giao với các hành tinh khác. Rồi có ngày đi du lịch lên các hành tinh như đi các nước ngày nay ấy chứ. Chúng mình cố đầu thai lại xem thế nào nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không hiểu cái TRÁI gì của TH mà không bị hủy diệt thì TH cùng với 6 chị em lớp 5 rủ cụ Lưu Lượng cùng đi, ròi "MÈO" về cho chúng tôi, nhưng không biết chúng tôi sẽ đầu thai vào người nào và địa chỉ email thế nào.

      Xóa
    2. Tôi với cụ cùng đầu thai để đón người ngoài hành tinh nhé?

      Xóa
    3. Cụ Nhật Lệ à, cái trả lời com tôi viết cho cụ là của cụ TH (Nhầm), còn cáo COM này tôi viết cho cụ đây : Thứ nhất là cúng tôi chỉ có 6 chị em nên cụ TH chỉ có thẻ rủ 5 chúng tôi đi cùng Lưu văn Lường, nếu không đến được cái hành tinh kia thì đành quay về Trái đất rồi đầu thai lại . Tôi sẽ đầu thai làm người lãnh đạo có quyền cao nhất đất nước Trung Hoa và sẽ trả lại cho VN TS-HS và phần đất ở biên giới mà TQ đã cướp, sau đó làm tờ cam kết với VN là láng giềngt tốt, không lấy thịt đè người, sống bình đẳng về mọi mặt không kể nước to, nước nhỏ. Cụ có thích đi đầu thai cùng tôi không?

      Xóa
  4. CỨ NHƯ LÀ KHOA HỌC VIỄN TƯỞNG TRONG CÁC BỘ PHIM THÔI, THỰC TẾ THÌ CHẲNG BIẾT CÓ " NGƯƠI NGOÀI HÀNH TINH " KHÔNG , NẾU NGÀY NÀO ĐÓ HỌ ĐẾN TRÁI ĐẤT NÀY ĐỂ GẶP MẠT THI CŨNG THÚ VỊ ĐẤY, CHỈ TIẾC LÀ CHÚNG TA CHẢ CÒN SÔNG ĐẾN NGÀY ĐÓ DƯỢC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật sự thì không biết thực hư ra sao, nhưng tôi vẫn tin là có những hành tinh có các nền văn minh khác với chúng ta, chỉ có điều là chúng ta không thể sống tới ngày đó để chứng kiến nó diễn ra như thế nào.

      Xóa
  5. Rất cám ơn, nhưng tôi chưa muốn tham gia.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(