26 tháng 12, 2014

NHỮNG ĐẶC QUYỀN ...

Những đặc quyền xa xỉ mà các tổng thống Mỹ được hưởng
Tổng thống Mỹ được coi là công việc quan trọng nhất và căng thẳng nhất trên thế giới trong nhiệm kỳ từ 4-8 năm. Vì thế, tổng thống và gia đình của mình sẽ được hưởng rất nhiều đặc quyền đi cùng với vị trí này.
Hãy cùng tìm hiểu các đặc quyền sang trọng nhất mà tổng thống và gia đình được hưởng.
10. Nhà bếp phục vụ 24/24
Mặc dù khu nhà của tổng thống cũng có một căn bếp riêng nhưng nó hiếm khi được sử dụng bởi họ có một đội ngũ nhân viên nấu ăn phục vụ tất cả các giờ trong ngày. Gia đình tổng thống có thể yêu cầu bất kỳ món ăn nào mà họ muốn và một trong những đầu bếp năm sao sẽ phục vụ họ.
Nhà bếp luôn có đầy đủ những nguyên liệu cơ bản vì vậy nếu Tổng thống Obama có thèm một bữa ăn nhẹ nửa đêm như pizza hoặc brownies thì ngài chỉ cần yêu cầu.
9. Vườn rau và mật ong sạch

Tổng thống không phải ăn nhiều thực phẩm đông lạnh bởi các đầu bếp mang tất cả những gì trồng được vào khu vườn của Nhà Trắng. Khu vườn được xây dựng vào năm 2009 bởi Michelle Obama, một người được biết đến với lối sống vô cùng lành mạnh.
Các loại trái cây và rau quả được sử dụng cho các bữa ăn cá nhân, bữa ăn chính phủ và quyên góp cho những người nghèo đói. Chưa kể, khu vườn cũng có một tổ ong để cung cấp mật ong tươi cho Nhà Trắng.
8. Hầm chứa rượu cổ

Trong những năm đầu thế kỷ 19, Thomas Jefferson đã dành ra 10.000 USD để sưu tầm rượu, một trong số đó vẫn còn trong hầm rượu vang Nhà Trắng ngày hôm nay. Tuy nhiên, Tổng thống Jimmy Carter đã ra lệnh tất cả các loại rượu vang phục vụ trong Nhà Trắng phải là rượu của Mỹ.
7. Một đội ngũ nhân viên chăm sóc hoa riêng
Toàn bộ Nhà Trắng, bao gồm khu nhà ở cá nhân của gia đình tổng thống đều được trang trí bằng những bó hoa tươi mỗi ngày bởi một đội ngũ nhân viên chăm sóc hoa.

Một chuyên gia cắm hoa sẽ làm việc trực tiếp với phu nhân tổng thống để quyết định những bông hoa phù hợp nhất cho mỗi dịp trọng đại. Sau đó, anh hoặc cô ấy phải tìm kiếm những bông hoa với chất lượng tốt nhất để xếp thành bó hoa hay vòng hoa và thường có giá 250.000 USD một bó.
6. Xe Cadillac

Với biệt danh "The Beast", chiếc xe sẽ phục vụ gia đình đến bất cứ nơi nào họ cần. Chiếc Cadillac được bọc thép dày 5 inch và trang bị lốp xe chống đâm thủng. Cốp xe còn trang bị hệ thống chữa cháy, bình ôxy và một ngân hàng máu với nhóm máu của Tổng thống.
Chiếc xe còn có lựu đạn khói và khí gas nếu họ gặp nguy hiểm. Không phải ai cũng có thể làm tài xế, một đặc vụ bí mật được đào tạo chuyên nghiệp mới có danh dự được lái xe cho gia đình tổng thống.
5. Phi cơ riêng

Hai máy bay phản lực cá nhân có tất cả các tính năng bảo vệ của chiếc xe Cadillac và còn nhiều hơn nữa. Máy bay phản lực có một phòng hội nghị, văn phòng, phòng tắm, phòng tập thể dục và phòng ngủ, tất cả đều chứa đầy đồ nội thất sang trọng với ánh sáng dịu nhẹ. Chiếc máy bay khổng lồ có giá 210.877 USD cho mỗi giờ bay, theo lực lượng không quân và tất nhiên tổng thống không phải trả khoản tiền đó.
4. Tiền lương
Tổng thống có mức lương hàng năm là 400.000 USD và rất nhiều khoản được trả bằng thuế, ngài cũng được hưởng một số chi phí chẳng hạn như 100.000 USD một năm cho chi phí đi lại, 19.000 USD cho giải trí, 50.000 USD cho chi phí chung.
3. Trợ cấp khi nghỉ hưu

Sau khi rời khỏi văn phòng, các cựu tổng thống và gia đình của họ không quay trở lại một cuộc sống của tầng lớp trung lưu. Tổng thống sẽ nhận được lương hưu hàng năm bằng với mức lương hiện tại của một thành viên nội các, trong đó năm 2014 là 201.700 USD.
Gia đình tổng thống cũng được bảo vệ bí mật trọn đời và chi phí 96.000 USD mỗi năm để thuê một nhân viên mà họ lựa chọn. Họ cũng có được một không gian văn phòng và trợ cấp chi phí đi lại. Cuối cùng, khi một cựu tổng thống qua đời, tất cả việc sắp xếp tang lễ và chi phí đều được nhà nước quản lý.
2. Camp David
Nếu gia đình tổng thống cần nghỉ ngơi thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thủ đô, họ có thể đi đến khu du lịch trên núi của mình. Camp David ở Maryland là một khu cắm trại của chính phủ dành cho tất cả các tổng thống, kể từ thời tổng thống Franklin Roosevelt.

Tổng thống sẽ được hộ tống từ Nhà Trắng tới Camp David bằng một máy bay trực thăng cá nhân. Ở đó, họ sẽ được nghỉ ngơi với một spa riêng, hồ bơi, phòng chơi bowling, sân tennis, sân golf, chuồng ngựa và sân trượt băng.
1. Nhà Trắng

Camp David là một địa điểm yên tĩnh nhưng gia đình tổng thống không cần phải đến đó mới có thể hưởng thụ các tiện nghi sang trọng và các hoạt động vui vẻ. Nhà Trắng không chỉ là một văn phòng và không gian sống cho gia đình tổng thống. Không cần rời khỏi nhà, họ có thể tận hưởng một đêm thứ sáu tại rạp chiếu phim riêng, thư giãn tại bể bơi hoặc chạy bộ.
Theo Bizlive














-- 

13 nhận xét:

  1. Cứ xòng phẳng như vậy lại hay .
    Ở ta coi bộ các quan chức "vì dân" nên không đòi đặc quyền? Nhưng các đặc quyền "Ngầm" mới vinh danh phì gia khủng khiếp !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Mỹ công khai vì họ có tự do, dân chủ, còn ở ta thì cứ núp trong bóng tối-điều đó còn sợ hơn nhiều. Nghĩ mà buồn!.

      Xóa
  2. Đề nghị chủ blog (không phải chủ Nhà Trắng) kiểm tra lại giá một bó hoa, chắc không phải là 250.000 USD.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ blog không nhầm, có thể tác giả của bài bị nhầm, để tôi bay qua gặp bà tổng thống xác minh lại.

      Xóa
  3. Một kiếp nào đó mình sẽ làm tổng thống của nước Mỹ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ mơ đi Mai à, lúc đó mình làm trợ lý cho bạn nhé.

      Xóa
  4. Thế mời biết Tổng Thống của họ phải làm việc cật lực như thế nào, phải cống hiến như thế nào, phải có trách nhiệm như thế nào với đất nước của họ và phải giỏi như thế nào thì dân họ mới chịu chi như vậy vừa là tạo điều kiện tối ưu cho họ tập trung sức lực làm việc, vừa nâng cao thể diện của người có chức trách quan trọng nhất, cũng là thể diện của đất nước, và vừa là đền đáp công lao của họ. Chắc họ phải hoàn toàn xứng đáng, nếu không cũng chẳng trụ nổi. Thật là văn minh! Và cũng chỉ những nước giàu có mới làm được như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ nói chẳng sai tí nào. Cái gì nó cũng phải tương xứng và tỷ lệ với nhau. TT của họ thực lòng vì nước vì dân nên nhân dân sẵn sàng báo đáp, họ biết sử dụng : TRUNG THỰC-UY TÍN-CÁM ƠN-BÁO ĐÁP.

      Xóa
  5. Họ coi làm tổng thống như làm một dịch vụ ( đặc biệt ). Hết nhiệm kỳ là hết các ưu đãi chứ không như bên ta, Biến đặc quyền đặc lợi thành tài sản suốt đời!
    Hi, em thích rau sạch của phu nhân tổng thôngs quá chị à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khu vườn ấy ai cũng mơ ước! Thôi ta tự taokhu vườn trong chậu vậy. Tự làm giá đỗ, tự muối dưa, muối cà mà ăn vậy.

      Xóa
  6. Họ xứng đáng được hưởng những đặc quyền đặc lợi ấy, một cách công khai, minh bạch . Tổng thống Hoa kỳ không chỉ chịu trách nhiệm về nhân dân họ đất nước họ mà còn vì vận mệnh của cả loài người.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng như thế và họ xứng đáng được nhận những đặc quyền đặc lợi ấy. TT hoa kỳ luôn là người giữ cân bằng cho các thế lực trên toàn cầu.

    Trả lờiXóa
  8. There's SHOCKING news in the sports betting world.

    It has been said that any bettor must watch this,

    Watch this or quit placing bets on sports...

    Sports Cash System - SPORTS CASINO ROBOT

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(