13 tháng 3, 2014

HỒN MA LỘ DIỆN

"Hồn ma lộ diện" trước những thiết bị điện tử
Nhiễu loạn điện tử, bằng chứng âm thanh hay hình ảnh “hồn ma” vô tình được chụp lại là những hiện tượng bí ẩn chưa có lời đáp thỏa đáng trên phương diện khoa học.
"Ma" hiện hình trên ảnh
Những bức ảnh ma được xem là bằng chứng xác thực nhất cho sự hiện diện của một thế lực siêu nhiên, tồn tại song song với cuộc sống loài người. Đặc biệt, người ta chỉ nhìn thấy “hồn ma” sau khi những bức ảnh được rửa. Trong nhiều trường hợp, hồn ma và những người chụp cùng có liên quan mật thiết với nhau hay “hồn ma” giống với những người mới qua đời.
Bức ảnh như có ma chụp tại Manila, Philippines.
 Ảnh: Strangerdimensions.

Sự ra đời của máy ảnh kĩ thuật số cùng những phần mềm chỉnh sửa tối tân dễ dàng tạo ra những điểm bất thường trong một hình ảnh. Tuy nhiên, những bức ảnh ma có từ hàng chục, thậm chí hơn 100 năm trước đây. Sự trùng hợp đáng ngạc nhiên trong những bức ảnh ma khiến làm dấy lên những câu hỏi chưa lời đáp.
Nhiễu loạn điện tử
Trong chương trình truyền hình thực tế Săn Ma (Ghost Hunters) gây sốt trên kênh Discovery, người ta dùng các thiết bị điện tử để báo hiệu sự hiện diện của những “bóng ma”. Các thiết bị điện tử sẽ đo sự thay đổi điện từ vốn vô hình với mắt thường trong một khu vực đã định.
Năng lượng điện từ tăng đột biến, bất thường. Ảnh: Toptenz.

Trên thực tế, năng lượng điện từ có thể bị tác động bởi các loại dây điện, thiết bị điện tử hay thậm chí là từ trường của trái đất. Tuy nhiên, sự thay đổi năng lượng đột biến trong biên độ ngắn, không thể lý giải khiến người ta tin rằng đó là sự hiện diện của một lực lượng siêu nhiên nào đó. Không ai dám chắc đó là hồn ma nhưng các nhà khoa học cũng chưa thể giải thích được hiện tượng này.
Bằng chứng âm thanh (thụ động)
Hiện tượng giọng nói điện tử (EVP) xuất hiện ở rất nhiều đoạn băng ghi âm cho thấy những tiếng động khác lạ hoàn toàn không được nghe thấy tại thời điểm thu băng. Những tiếng ồn, có thể tạo thành tiếng bước chân, tiếng gầm gừ hoặc những âm thanh kì lạ khác. Về mặt khoa học, EVP có thể là sự nhạy cảm quá mức của các thiết bị ghi âm.
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, EVP tạo thành những từ ngữ hoặc câu nói rõ ràng, hoàn toàn có nghĩa. Sự bất thường của âm thanh thu lại khiến nhiều người tin rằng EVP liên quan đến những lực lượng siêu nhiên, nằm ngoài khả năng giải thích của con người.
Bằng chứng âm thanh (chủ động)
“Ma âm thanh” là những âm thanh không chỉ nghe thấy trực tiếp mà còn hiển thị rõ tràng trên các cuộn băng ghi âm. Nó khá khác biệt với hiện tượng giọng nói điện tử (EVP). Những âm thanh phổ biến của “ma âm thanh” là tiếng bước chân, tiếng cười, tiếng gõ, tiếng gầm gừ hay thậm chí là tiếng người hát.
Ảnh minh họa.

Người ta thường chú ý đặc biệt tới những âm thanh loại này tại những khu vực nổi tiếng vì bị ma ám. Trong trường hợp này, chúng có thể là bằng chứng xác thực cho sự tồn tại của những lực lượng siêu nhiên. Tuy nhiên, các nhà khoa học cần chú ý để loại bỏ các tạp âm lẫn vào băng ghi, tránh nhầm tưởng về sự tồn tại của ma quỷ.
Bằng chứng âm thanh (tương tác)
Trong một trường hợp cực hiếm, người ta ghi nhận cuộc “trò chuyện” với một thực thể quái gở chưa thể xác định. Trong loạt băng đặc biệt, người ta ghi lại cuộc trò chuyện của nhà tâm linh Peter James với “Jackie” – hồn ma một cô bé chết đuối trong hồ bơi của tàu du lịch hạng sang Queen Mary.
Nhà tâm linh Peter James. Ảnh: Toptenz.

Tiến hành trước mặt rất nhiều người, cuộc trò chuyện của nhà tâm linh Peter James nhanh chóng nổi tiếng khắp thế giới. Nếu không phải trò lừa bịp siêu đẳng, cuộc trò chuyện cho thấy ý thức con người vẫn tiếp tục phát triển dù bộ não và cơ thể đã tiêu tan. Tuy nhiên, nhiều người vẫn luôn tỏ ra hoài nghi về cuộc trò chuyện này.

Trịnh Duy

13 nhận xét:

  1. Khó hiểu và khó tin quá cụ ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khó tin, nhưng cứ ghi nhận là được cu ạ.

      Xóa
  2. Em cũng đã đọc một bài nói về những bóng bma xuất hiện trong ảnh, nhưng giọng nói thì đây là lần đùa chị ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Em cũng đã đọc một bài nói về những bóng ma xuất hiện trong ảnh, nhưng giọng nói thì đây là lần đầu chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ lâu chị đã nghe người ta kể là có nghe thấy tiếng nói lạ từ những nơi xa xa, phảng phất, nhưng không biết là tiếng của ai....

      Xóa
  4. Mình đã xem một tấm ảnh có bóng một chàng ôm lấy cô gái, trong khi đó tấm ảnh chỉ chụp mình cô đang đang đứng ở Sapa. Khi xem ảnh mọi người đều ngạc nhiên và khẳng định đấy là ma!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như vậy cũng đúng như trong bày này : khi chụp không thấy chỉ khi rửa ảnh mới thấy. Đúng là lạ thật !

      Xóa
  5. Tôi là một bóng ma
    Lúc ẩn , lúc hiện ra
    Tôi đang tìm bạn gái
    Bạn HỒNG PHƯƠNG đấy à ?
    Lần trước tôi với bạn
    Cùng đến chơi một nhà
    Sau rồi tôi biến mất
    Hôm nay lại hiện ra
    ĐÚNG
    Tôi - một bóng ma !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn là người,
      đôi lúc biến thành "MA"
      Nhưng đừng đi quá xa
      Quên mất đường về nhà
      Để em tôi chờ đợi
      Trong lần đi chơi tới
      Tôi lại "lôi" bạn theo???.[img]http://files.myopera.com/duy11/albums/430883/dungroi.gif[/img]

      Xóa
  6. G vốn rất sợ ma,may chưa gặp ma thời @

    Trả lờiXóa
  7. Chưa ai nhìn thấy ma thực sự, nhưng hầu như ai cũng sợ.

    Trả lờiXóa
  8. Mình tin là có thế giới vô hình ,mình không muốn gọi la ma !

    Trả lờiXóa
  9. Mình cũng tin là có một thế giới như thế và cũng tin là một ngày nào đó sẽ giải thích được những hiện tượng huyền bí...

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(