Luân
hồi đầu thai tại Ấn Độ: Trường hợp bé Shanti Devi
Trái với tưởng tượng của chúng ta, kiến thức về hiện tượng luân hồi đã có
từ rất lâu trước khi tôn giáo xuất hiện và nó hoàn toàn không phải là sản phẩm của tôn
giáo. Quy luật luân hồi đầu thai đã được hiểu biết từ những thời kỳ bí ẩn
xa xưa, từ trước khi Phật giáo, Hồi giáo, Ấn Độ giáo, Do Thái giáo, vv… ra đời
nhiều ngàn năm.
Ngay từ
những thời kỳ đầu tiên của các nền văn minh cổ Ai Cập, Lưỡng Hà, cổ Hy Lạp,…
hiện tượng Luân hồi tái sinh đã được đề cập đến như là một quy luật của sự
sống. Những thập kỷ gần đây, ngày càng nhiều nhà khoa học có tên tuổi, các giáo
sư tiến sỹ, các nhà nghiên cứu, và đặc biệt là các bác sỹ bắt đầu đi sâu tìm
hiểu và nghiên cứu hiện tượng luân hồi đầu thai. Trong khi đó tại khắp nơi trên
thế giới hiện tượng luân hồi tái sinh vẫn liên tục xảy ra, dù các trường hợp ấy
có được người ngoài cuộc biết đến hay không.
Câu
chuyện có thật về cô bé Shanti Devi đã một thời chấn động toàn thể đất nước Ấn Độ. Những tờ báo
lớn, đài phát thanh, các phái đoàn khoa học quốc tế ngày đó, thậm chí cả Ghandi
cũng đã từng đích thân tới gặp mặt Shanti hỏi chuyện.
Shanti Devi (ở giữa tấm ảnh) khi còn bé
Tại
Delhi, hầu như ai cũng biết chuyện bé Shanti tái sinh. Về sau ông Viresh Narair
người anh ruột của Shanti đã thường đón tiếp các nhà báo, các nhà khoa học, các
nhà nghiên cứu khắp nơi trên thế giới đến tìm hiểu và ông đã kể lại mọi chi
tiết về trường hợp của em gái mình. Nhiều năm sau khi Shanti Devi qua đời, trường
hợp độc nhất vô nhị của bà vẫn thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.
Cô bé
Shanti Devi sinh ngày 11/12/1926 tại Dehli, Ấn Độ. Bé biết nói vào năm 3 tuổi,
chậm hơn các trẻ em bình thường khác nhiều. Bé thường trầm tư một cách lạ
thường. Đôi khi những đứa trẻ khác chọc ghẹo quấy phá, ồn ào xích mích thì
Shanti thường tỏ ra nhẫn nhục chịu đựng, nhưng đồng thời cũng nghiêm trang như
một người lớn và dàn xếp mọi chuyện một cách êm đẹp. Một ngày, khi Shanti ngồi
chung với gia đình trong bữa cơm chiều, bé bảo mẹ:
- Mẹ ơi! Mẹ
nấu những món ăn khác với những gì con đã ăn lúc ở thị trấn Mathura quá. Những
món này con ăn không quen. Còn quần áo cũng khác với nơi con đã
sống trước đây. Mẹ biết không, gia đình con hồi đó có một tiệm bán áo quần và
căn nhà con đã ở sơn màu vàng.
Mọi
người trong nhà lúc đầu rất ngạc nhiên nhưng sau đó trở thành quen và không ai
còn quan tâm đến đứa bé con đôi khi phát ngôn những câu “bậy bạ”… Tuy nhiên,
Shanti ngày càng tỏ ra nôn nóng và năn nỉ cha mẹ dẫn mình đến thăm căn nhà cũ ở
Mathura, và để thăm người chồng ngày xưa hiện vẫn còn sống ở đó.
Một nhà
giáo ở Delhi nghe chuyện lạ về Shanti bèn tới tìm hiểu thực hư. Lúc đó Shanti
đúng 8 tuổi. Người giáo viên này yêu cầu bé rằng nếu kiếp trước quả thật bé đã
sống ở thị trấn Mathura và có chồng ở đó thì hãy thử nhớ lại tên người đó xem.
Shanti liền trả lời: “Nếu cháu gặp anh ấy cháu sẽ
nhận ra ngay”. Theo báo cáo ghi lại, sở dĩ Shanti không nhắc đến tên chồng là
do phong tục của người Ấn theo đạo Hindu thì người vợ không bao giờ nói tên chồng
mình cho người khác biết. Thế là ông giáo này bèn mua quà cho bé, và còn hứa
rằng nếu bé nói ra tên người chồng tiền kiếp thì ông ta sẽ giúp bé đến thị trấn
Mathura. Shanti suy nghĩ một hồi rồi xích lại gần nhà giáo và nói nhỏ vào tai
ông ta: “Ông nhớ giữ kín nhé! Tên chồng cháu lúc đó là Pandit Kedernath Chowbey“.
Người
cha của bé Shanti cho biết: “Chẳng có ai trong gia
đình biết về những gì bé Shanti đã nói cả. Không ai muốn tìm hiểu xem căn nhà ở
Mathura hay người mà Shanti nói là chồng ấy là có thật hay không! Cả nhà chúng
tôi chỉ mong sao Shanti quên hết những gì cháu thường nhắc đến mà thôi”.
Về sau,
ông giáo ấy lại đến lần nữa và lần này đi cùng một người có vai vế ở trường, đó
là ông Lala Kishan Chand. Hai người này yêu cầu Shanti mô tả thật rõ ràng căn
nhà ở Mathura, cả số nhà, tên đường nữa. Họ ghi chép lại cẩn thận và hỏi về
người đàn ông mà Shanti bảo là người chồng tiền kiếp của mình. Sau đó, ông
Chand viết một lá thư trình bày sự việc gởi tới tay Pandit Kedenmath Chowbey ở
thị trấn Mathura theo địa chỉ ấy. Họ gọi đây là “một bức thư may rủi” vì họ
không chắc có người và địa chỉ như Shanti đã nói hay không.
Chẳng
bao lâu sau, họ nhận được một lá thư từ thị trấn Mathura gởi đến. Tất cả mọi
người trong gia đình Shanti ở Delhi khi nhận được bức thư đều vô cùng kinh ngạc
vì trên phong bì có ghi rõ họ tên của người Shanti đã từng bảo là chồng mình,
là Pandit Kedernath Chowbey. Khi đọc lá thư, ông Chand vô cùng sửng sốt, vì
những gì viết trong thư đều khớp với những gì mà Shanti đã mô tả. Người viết
thư này chính là Chowbey. Chowbey cho biết rằng anh ta có một người vợ tên là
Lugdi Bai đã chết. Anh ta cũng rất ngạc nhiên về những điều mà ông Chand đã
viết trong thư về chuyện Shanti. Chowbey viết thêm là anh ta sẽ nhờ một người
em họ đang ở Delhi đến gặp mặt Shanti để sáng tỏ thật hư. Khoảng 2 tuần sau,
người em họ của Chowbey tên là Pandit Kanjimall đã tìm đến nhà. Ngay lập tức
Shanti nhận ra người em họ của chồng mình và hỏi thăm đủ chuyện về con cái, về
gia đình ở Mathura, hỏi luôn cả cửa tiệm bán quần áo ở trước ngôi đền
Dwarikadesh tại Mathura của nhà Chowbey. Thấy Shanti còn nhỏ nhưng lại nói
chuyện như người lớn và mọi người trong gia đình cô bé cũng chưa ai từng đặt
chân tới thị trấn Mathura, Kanjimall vô cùng kinh ngạc. Tất cả những gì mà Shanti
mô tả đều hoàn toàn đúng sự thật.
Vào
ngày 12 tháng 11 năm 1935, sau khi nhận được thư của người em họ kể lại chuyện
lạ lùng về Shanti, Chowbey bán tín bán nghi, vừa nôn nao hồi hộp, vội vã đáp
tàu hỏa từ Mathura đến Đề Li để gặp Shanti.
Chowbey
khi đi còn dẫn theo đứa con trai nhỏ, tên là Nabanita Lall. Ngoài ra, đi theo
Chowbey còn có người em họ là Kanjimall và người vợ mới mà Chowbey đã cưới sau
khi Lugdi qua đời. Khi cả bốn người này tới nhà Shanti thì cô bé còn đi học
chưa về.
Trong
khi chờ đợi, người trong gia đình Shanti tiếp chuyện Chowbey và kể về trường
hợp lạ lùng của con gái họ là bé Shanti. Khoảng một giờ sau Shanti đi học về.
Bước vào nhà, cô bé ngạc nhiên vì thấy có nhiều người trong phòng khách. Shanti
vừa chào khách vừa xem mặt từng người. Khi Shanti nhìn thấy Chowbey thì bỗng
nhiên cô bé tỏ vẻ kinh ngạc rồi bước ngay tới ngồi gần một bên Chowbey một cách
e lệ. Tất cả mọi người có mặt đều im lặng theo dõi. Người nhà Shanti chỉ vào
Chowbey và nói:
- Đây là
người anh cả của chồng cháu ngày xưa, cháu có nhận ra không?
Shanti
vừa mân mê vạt áo vừa trả lời:
- Không phải
đâu, đây là chồng của con. Con đã kể chuyện này nhiều lần cho cả nhà nghe nhưng
không ai tin con cả.
Mọi
người nghe Shanti nói, người này nhìn người kia, còn Chowbey thì nhìn Shanti
chăm chăm. Trong khi đó, người vợ kế của Chowbey ngơ ngác như đang trải qua một
giấc mơ. Shanti chợt thấy đứa con trai đứng bên Chowbey thì nắm tay nó tỏ vẻ âu
yếm vừa hôn vừa khóc sụt sùi một hồi rất lâu. Shanti bảo mẹ đi tìm đồ chơi cho
nó và có lẽ sợ mẹ đi tìm chậm nên Shanti đã hăm hở chạy đi lục lọi đủ mọi thứ
quà đem lại cho “con”.
Cha của
Shanti đã kể lại cảnh tượng lạ lùng mà ông đã chứng kiến rõ ràng khi ấy. Mặc
dầu Shanti còn nhỏ nhưng phong thái, cử chỉ lời nói, nét mặt và ánh mắt đều
biểu lộ rõ ràng những đức tính của một người mẹ thương con. Từ đó không ai còn
xem Shanti là một đứa bé con nữa cả. Còn Shanti thì nước mắt trào ra vì sung
sướng. Mọi người thấy cảnh tượng ấy cũng tự nhiên mủi lòng rơi lệ…
Mặc dù
gia đình Shanti giấu kỹ không muốn để người ngoài biết về chuyện của cô bé,
nhưng câu chuyện về bé Shanti vẫn chẳng mấy chốc lan truyền đi khắp vùng. Nhiều
người đổ xô về nhà bé Shanti để tận mắt chứng kiến câu chuyện lạ thường này.
Chiều
hôm đó, Shanti vui vẻ giục mẹ làm cơm mời gia đình Chowbey và chỉ mẹ những món
ăn mà Chowbey thường thích. Shanti trông thấy người vợ mới của Chowbey đeo
nhiều nữ trang trước đây của mình (lúc ấy Shanti là Lugdi Devi, sau khi Lugdi
mất, Chowbey đã lấy nữ trang ấy cho người vợ kế đeo).
Sau bữa
cơm, Shanti mới hỏi Chowbey:
- Anh
Chowbey, tại sao anh lại cưới chị ấy? Chẳng phải chúng ta đã đồng ý với nhau
trước khi tôi nhắm mắt là anh sẽ không cưới vợ lần nữa kia mà?
Mọi
người lại một phen kinh ngạc. Câu nói ấy hoàn toàn là của người lớn, đầy vẻ
trách móc, than oán, giận hờn, với lý lẽ mà ngoài người lớn ra một đứa trẻ
tuyệt đối không thể nào phát ngôn một cách tự nhiên như vậy được.
Trong
khi mọi người còn đang ngơ ngác thì Chowbey đưa hai tay ôm đầu cúi gục xuống
không nói một lời. Có lẽ Chowbey đang tưởng nhớ lại người vợ cũ của mình cùng
những gì mà hai người đã ước hẹn thề nguyền với nhau ngày trước.
Hồi
lâu, Chowbey ngẩng mặt lên nhìn Shanti và hỏi:
- Shanti đã
mô tả về ngôi nhà trước đây ở thị trấn Mathura như vậy, Shanti có biết trong
vườn nhà có những gì chăng?
Shanti
gật đầu nói:
- Phải, tôi
còn nhớ rất rõ ngôi nhà và cả khu vườn. Ở góc vườn có một cái giếng. Tôi thường
ngồi bên giếng để giặt quần áo, rửa đồ đạc và tắm nữa…
Chowbey
lại hỏi:
- Làm thế nào
Shanti nhận ra con trai Nabanita của mình, vào giây phút Shanti qua đời lúc đó
Nabanita chỉ mới được có 9 ngày thôi?
Shanti
trầm ngâm một chút rồi trả lời Chowbey:
- Bởi vì
Nabanita chính là cuộc sống của tôi, là cuộc đời tôi…
Ngày 24
tháng 11 năm 1935, một nhóm những người nghiên cứu về hiện tượng Shanti đến nhà
cô bé và cùng đáp tàu hỏa đến thị trấn Mathura để tìm hiểu và nghiên cứu. Lúc
bấy giờ câu chuyện về Shanti đã lan truyền khắp cả nước. Báo chí Ấn Độ đăng tải
nhiều bài về Shanti, những tờ báo lớn nhất Ấn Độ như Indian Press, The Tej…
thường dành nhiều trang lớn để kể về câu chuyện Shanti.
Cùng đi
với đoàn có Shanti và cha mẹ ruột của cô bé. Trên chuyến tàu, khi gần đến nơi,
Shanti thốt lên:
- Đã 11 giờ
rồi, cổng đền Dwarikadesk sắp đóng đấy.
Trong
câu nói ấy, Shanti đã dùng từ ngữ địa phương đặc biệt của người Ấn Độ giáo, vốn
khá xa lạ đối với rất nhiều người.
Dân
chúng ở thị trấn Mathura trong những ngày ấy xôn xao về chuyện cô bé tái sinh
Shanti sẽ đến thăm lại nơi tiền kiếp cô bé đã sống. Báo chí Ấn Độ đưa tin ngày
hôm đó có đến hơn 10.000 người tề tựu ở Sân ga của thị trấn Mathura để xem mặt
bé.
Khi đó,
Shanti ngồi gọn trong lòng ông Deshbandu, một thành viên trong nghị viện Ấn Độ.
Bỗng Shanti thấy một người đàn ông bước về phía mình, bé liền chạy đến sờ chân
người đàn ông ấy với vẻ kính trọng xong đứng sang một bên nói với Deshbandu: “Đây là người anh chồng lớn tuổi nhất của tôi khi xưa”. Mọi người nghe Shanti nói thì hết sức kinh ngạc vì quả thật người
đàn ông này chính là anh ruột của Chowbey. Ông ta ở Delhi và đã đáp tàu đến
Mathura thăm gia đình Chowbey vì đã nghe chuyện lạ lùng do Kanjimall kể lại và
bất ngờ gặp nhóm người này ngay tại đó.
Khi
bước xuống sân ga, ông Deshbandu bế Shanti lên chiếc xe ngựa chờ sẵn và bảo
người đánh xe cứ nghe theo lời bé Shanti dẫn đường thử xem sao. Trên đường đi,
Shanti cho biết rằng ngày xưa (khi Shanti còn là Lugdi, vợ của Chowbey) con
đường dẫn tới nhà mình chưa được rải đá tráng nhựa gì cả.
Đến
nơi, Shanti bảo người đánh xe ngựa ngừng lại, leo xuống đất rẽ vào một con
đường rồi bước vào một ngôi nhà trồng nhiều cây cối. Shanti gặp một người Bà La
Môn già liền dừng lại kính cẩn chào, xong quay lại nói với những người đi theo
sau:
- Đây là cha
chồng của tôi!
Trong
khi đó, hai bên đường làng, dân chúng nghe tin từ trước về chuyện “Shanti về
thăm ngôi nhà tiền kiếp” đã tụ tập rất đông để được chứng kiến tận mắt sự việc.
Shanti
sau khi chào cha chồng thì đi ngay vào ngôi nhà một cách rất tự nhiên. Đây đúng
là ngôi nhà của người cha chồng, nơi mà trong tiền kiếp, Lugdi (Shanti) đã cùng
Chowbey đến ở một thời gian.
Shanti
đã chỉ chỗ mà trước đây mình đã ngủ, nơi mình đã treo, móc, và cất quần áo.
Shanti còn tỏ ra quen thuộc tự nhiên với những người ở trong ngôi nhà này. Điều
kỳ lạ nhất là trong đám đông đứng gần nhà, Shanti đã nhận ra người anh ruột của
mình ở tiền kiếp và một ông già mà Shanti gọi là anh của bố chồng.
Đến
trưa, những người ở trong nhóm nghiên cứu bảo Shanti chỉ đường cho họ đến thăm
ngôi nhà của vợ chồng Chowbey và Lugdi ngày trước. Cô bé đã chỉ đường một cách
rõ ràng và dễ dàng. Tại đây, Shanti nói rằng ở khu vườn nhà có cái giếng và
thường ngồi tắm ở đó, nhưng bây giờ không ai thấy cái giếng đâu cả. Shanti tỏ
ra bối rối và suy nghĩ. Sau đó, Shanti đến góc sân dùng chân dậm dậm xuống đất
và nói:
- Chỗ này
này! Tôi nhớ rõ chính nơi này ngày trước có cái giếng mà…
Những
người có mặt xung quanh liền lại ngay nơi Shanti đã dẫm chân lên. Họ quan sát
thật kỹ và khám phá ra rằng có một phiến đá lớn tại đó và do lâu ngày cỏ, đất
phủ lên nên không còn thấy miệng giếng nữa. Mấy người đàn ông liền cố sức đẩy
phiến đá đi và miệng giếng lộ ra.
Bỗng
Shanti như chợt nhớ ra điều gì nên vội vã quay vào trong nhà. Shanti gọi những
người trong nhóm nghiên cứu theo mình. Lúc này có mặt cả Chowbey. Bước vào một
căn phòng, Shanti chỉ xuống đất và nói:
- Đây là
phòng ngủ của hai vợ chồng tôi lúc đó, tôi có đào xuống nền nhà của phòng này
để chôn giấu một số tiền. Hãy đào chỗ này lên sẽ thấy cái hộp, trong đó tôi có
để tiền…
Khi nền
nhà được đào bới lên, mọi người có mặt thấy một cái hộp đặt dưới một phiến đá
nhưng khi mở hộp ra thì không thấy có gì trong hộp cả.
Shanti
nhíu mày suy nghĩ rồi cương quyết nói:
- Tôi đã để
tiền vào trong cái hộp này mà! Ai đã lấy tiền đó vậy?
Khi đó
Chowbey có mặt tại chỗ liền nói:
- Lugdi vợ
tôi có chôn hộp tiền xuống nền nhà của phòng này. Khi Lugdi chết, tôi đã phải
đào lấy tiền trong hộp để trang trải mọi thứ.
Góc nhà ở Mathura của vợ chồng Chowbey,
nơi Lugdi chôn giấu hộp tiền năm xưa
Shanti
nghe Chowbey nói liền cúi đầu im lặng. Shanti còn chỉ căn nhà của cha mẹ mình ở
tiền kiếp cho những ngưới trong nhóm điều tra nghiên cứu xem. Shanti bước chân
rất tự nhiên và vững vàng lên các bậc tam cấp của ngôi nhà tựa hồ như đã ở đây
hàng nhiều năm rồi. Ngay tại ngôi nhà ấy, đã có hàng mấy chục người cả đàn ông
phụ nữ và trẻ em đứng ngồi chờ xem Shanti có thể nhận ra cha mẹ ruột tiền kiếp
của mình không.
Khi
chuyện Shanti lan truyền khắp nơi, gia đình Lugdi vẫn còn nhiều ngờ vực. Sau đó
người nhà Lugdi (tiền kiếp của Shanti) đứng lẫn trong đám đông chờ Shanti tới,
để xem cô bé có nhận ra được cha mình ở kiếp trước không? Thế rồi khi Shanti
đến, cô bé đi thăm toàn thể ngôi nhà và đi ngang qua đám đông sắp thành hàng
ngang đứng quanh vườn nhà. Bỗng Shanti rẽ qua đám đông, tiến lại nắm tay một
người phụ nữ và kêu lên:
- Mẹ! Mẹ…
Sau đó,
Shanti lại nhận ra được người cha tiền kiếp của mình đứng lẫn trong đám đông.
Người Shanti nhận là cha ruột của mình ở kiếp trước chính là cha ruột Lugdi, vợ
của Chowbey. Mọi người có mặt lúc bấy giờ đã la hét vang rền và vỗ tay nồng
nhiệt vì đã được trông thấy tận mắt bằng chứng sống động của hiện tượng tái
sinh luân hồi. Shanti còn đưa nhóm điều tra nghiên cứu đi thăm những nơi mà
trước đây Shanti đã sinh sống khi còn là Lugdi. Dân chúng quanh vùng càng ngày
càng đổ xô đến xem chuyện lạ. Thị trấn Mathura tự nhiên ồn ào náo nhiệt lạ
thường. Bốn ngày sau đó Shanti cùng đoàn trở về Dehli. Thị trấn Mathura xa dần
trong tầm mắt và càng lúc Shanti càng u buồn. Rồi vì quá mệt mỏi, Shanti ngủ
thiếp đi rất lâu trên đường về.
Tiến sỹ K. S. Rawat chụp ảnh với Shanti
Devi vào những năm cuối của đời bà
Có một
điều đáng lưu ý là khi gặp Chowbey, nhà nghiên cứu Sushil Bose đã có dịp hỏi
Chowbey chồng của Lugdi về tình trạng sức khỏe và bệnh tình của Lugdi ra sao
đến nỗi phải chết. Chowbey cho biết vợ anh lúc đó là Lugdi bị nhiễm trùng do
đạp phải một mảnh xương và chết vào 10h sáng ngày 4/10/1925. Sau đó khi trở về
Dehli, ông Bose mới hỏi Shanti:
- Shanti bảo
trước đây Shanti là Lugdi, vợ của Chowbey. Vậy Shanti có nhớ lúc mình là Lugdi,
thì đã bị thương tích, đau ốm nguy hiểm gì trước khi qua đời không?
Shanti
suy nghĩ một hồi rồi trả lời:
- Lúc ấy tôi
rất sùng đạo, tôi thường hành hương nhiều nơi và hành lễ đúng thủ tục, đôi khi
còn vượt xa các thủ tục đã đề ra. Một hôm, tôi đã đi bộ bằng chân không quanh
ngôi đền lớn ở Harchapiri cả trăm lần. Nhưng không may tôi đã giẫm phải một
mảnh xương sắc nhọn và bị nhiễm độc rất nặng. Chất độc lan vào máu và bác sĩ
đành phải bó tay.
Khi
nghe Shanti kể xong, ông Bose đã ghi vào cuốn sổ tay của mình một câu như sau:
- Không còn
nghi ngờ gì nữa về hiện tượng tái sinh luân hồi trong trường hợp của Shanti
Devi, một trường hợp điển hình. Tất cả những gì chính cô bé mô tả đều phù hợp
hoàn toàn với thực tế. Đó là điều khẳng định sự thật hiển nhiên rằng Shanti là
kiếp sau của Lugdi và Lugdi chính là tiền kiếp của bé Shanti.
Trường hợp đầu thai luân hồi của Shanti Devi đã được viết thành sách và
dịch ra nhiều thứ tiếng
Câu
chuyện có thật về Shanti từ năm 1935 đến nay đã có rất nhiều các sách vở và các
tài liệu ghi chép được lưu trữ tại các văn khố và thư viện quốc gia khắp thế
giới. Tài liệu “Shanti” được xem là tài liệu mẫu mực bậc nhất cho các nhà
nghiên cứu về tiền kiếp và hậu kiếp tham khảo.
Trước
khi Shanti lìa đời 3 hôm, Shanti đã nói với anh mình: “Em nghĩ em luôn luôn là người chung thủy, trước sau như một
với chồng em, cho dù anh ấy là chồng kiếp trước của em. Hơn nữa anh ấy vẫn còn
sống, vì thế em không muốn tái sinh lại lần nữa”.
Được
biết suốt đời Shanti sống độc thân không lấy chồng cho đến ngày nhắm mắt. Bà
mất ngày 27/12/1987, hưởng thọ 61 tuổi.
Minh Trí (tổng
hợp) – theo tin180.com
—————————————————
Nếu chuyện này là thật thì càng chắc chắn là có sự luân hồi. Chuyện của cô này thật kỳ lạ và rất cảm động. Như vậy là đã bao nhiêu người trải qua các kiếp luân hồi mà ít ai nhớ được kiếp trước của mình trừ một số rất ít. Điều đó giải thích thế nào nhỉ, cụ nghĩ thế nào? Nếu ai cũng nhớ kiếp trước của mình thì có lẽ loạn mất cụ nhỉ.
Trả lờiXóaTheo tôi thì rất ít người nhớ được kiếp trước của mình, chỉ có những người vừa chết xong được đầu thai ngay thì nhớ hết, còn những người chết già, hoặc chết trẻ, nhưng thời gian được đầu thai cách xa nhau quá thì không còn nhớ gì.
XóaĐây là chuyện có 1 không 2 trên thế giới .N hưng ta thử nghĩ xem liệu có bị lừa không .Thử nghĩ xem ,báo chí vì muốn bán chạy đã từng dựng lên bao chuyện giật gân, ở VN ta gần đây có chuyện bà Việt kiều dửng mỡ hiếp dâm các lái xe taxi đẹp trai v v...Cũng có thể , tôi ở SG liên hệ với một người nào đó ở HN ,rồi liên kết với nhau làm một chuyện giạt gân được chuẩ bị trước một cách công phu (có tập tành bí mật ) ,sau đó tung lên các tờ báo đang ế ẩm.....có khả năng đó với chuyện luân hồi không PHƯƠNG nhỉ ?
Trả lờiXóaChuyện thiên hạ lừa nhau thì quá nhiều, đặc biệt ở nước ta, nhưng chuyện luân hồi đầu thai, theo tôi, là có thật, không riêng trường hợp bà Shanti Devi ở Ấn Độ mà ở nước Anh, Đức và một số nước cũng đã có chuyện tương tự. Ở VN-tỉnh Hòa Bình đã có nhiều trường hợp trẻ con dưới 10 tuổi chết, được đầu thai ngay và chúng nhớ hết cha mẹ, anh em, quê quán... của chúng ở kiếp trước, điều này đã được báo trí đăng. Tôi tin luân hồi và đầu thai là có thật.
XóaTheo truyền thuyết thì người chết sẽ phải qua "bến lú"để quên hết tiền kiếp của mình rồi mới được đầu thai vào một đứa bé sắp ra đời ! Cô gái này có thể vì lý do nào đó " lọt lưới" chăng ?
Trả lờiXóaĐúng là phải qua "Bến lú", nhưng theo Phật pháp thì linh hồn của người chết, trong thời gian 49 ngày, vẫn tồn tại ở trần gian, vẫn muốn trở về gia đình nhà mình. Lúc này linh hồn đi lang thang và gặp người phụ nữ nào thích hợp là theo về đầu thai vì vậy mà không qua "Bến lú". Trường hợp bà Devi này được đầu thai ngay sau khi chết (bà chết năm 1925 và được sinh ra ở kiếp sau vào năm 1926). Những trường hợp luân hồi ở Hòa Bình cũng vậy.
XóaKhông thể không tin có kiếp luân hồi!
Trả lờiXóaTôi cũng nghĩ như bạn và càng ngày càng chứng minh được điều đó.
XóaMình cũng tin là chuyện này có thực, nhưng cũng thật lạ lùng không sao giải thích nổi
Trả lờiXóaHiện tại chưa giải thích được thì ta hãy chấp nhận nó.
XóaNếu quả thật có kiếp luân hồi thì không biết kiếp sau mình nên đầu thai vào đâu đây ,lại làm người thì cũng chán rồi vậy nên :
Trả lờiXóa" Kiếp sau xin chớ làm người
Làm cây thông đứng giữa trời mà reo " có khi thế lại hay ?
Kiếp sau đừng hóa thành cây
XóaHãy là làn gió, áng mây cho đời
Kiếp người khổ lắm ai ơi!
Nhưng ta có dịp làm người Quế Lâm.
Kiếp sau đừng hóa thành cây
Trả lờiXóaHãy là làn gió, áng mây cho đời
Kiếp người khổ lắm ai ơi!
Nhưng ta có dịp làm người Quế Lâm.