12 tháng 3, 2013

Hawaii



Nói đến Hawaii chắc rằng ai cũng mơ ước một lần được đến những hòn đảo xinh đẹp này đễ tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh đẹp nơi đây. Thật tình, tôi cũng muốn đi du lịch Hawaii lâu lắm rồi, nhưng chưa có điều kiện. Thời gian ở Mỹ, mong muốn đó càng tăng, nhưng cũng không giám đi vì các cháu đang trong năm học không đứa nào chịu bỏ học đi chơi.
Thấy các cháu chăm học tôi rất vui, còn mình vì các cháu mà bỏ cái tính ham vui cũng chẳng sao. Bất ngờ, con gái Wechat từ VN là sẽ qua đón ông bà về. Khi H.Vân và Bí Ngô qua thì cả nhà quyết định đi Hawaii, nhưng hai cháu lớn vẫn nhất quyết không nghỉ học để đi chơi, thế là chỉ có bốn người đi thôi.
     Hawai là một bang lớn Cực Nam của Hoa Kỳ, quần đảo này được mệnh danh là “Thiên đường nơi hạ giới”, bao gồm 132 đảo lớn nhỏ, kéo dài hơn 2400km dọc theo bờ Thái Bình Dương, trong đó có 4 hòn đảo chính là Maui, Oahu, Kauai và Big Island. Thường thì khách du lịch chỉ đến hòn đảo Maui, nơi có thủ phủ của tiểu bang Hawaii là Honolulu. Honolulu được biết đến như “Vịnh ẩn nấp”, vừa là thủ đô, vừa là Tp.lớn nhất của tiểu bang Hawaii đồng thời cũng là trung tâm tài chính lớn nhất của các đảo Thái Bình Dương. Maui được tạp chí du lịch Conde Nast Traveler bình chọn là “Hòn đảo tuyệt vời nhất hành tinh”.
    Từ sân bay Los Angeles đến sân bay Honolulu phải bay mất 6 tiếng, cũng khá mệt mỏi. Chúng tôi đến Honolulu vào chiều tối, không thấy ai đón vì đi riêng đến đấy mới nhập đoàn, tôi hơi hoảng hốt vì tiếng tăm ú ớ, may mắn là đi với con gái nên mọi việc tốt đẹp (H. Vân quan hệ rộng lại tiếng Anh cũng khá, nên ĐT về Cty và họ lập tức cho người ra đón). Chúng tôi về KS Ambassador trên đường Namahama, đây là một KS không lớn - 3*, vì ít tiền không thể nghĩ tới 4-5* được.
    Ở Hawai, ngoài người Mỹ ra, còn có cộng đồng người Nhật, Trung Quốc, Philipin, Hàn Quốc  và Việt Nam là những cộng đồng tương đối lớn. Có lẽ cộng người Việt là nghèo nhất, chúng tôi có đi thăm một số nơi bán hàng, các nhà hàng ăn uống của người Việt, thấy họ sống có vẻ tất bật, nhìn quy mô và hàng hoá thì có thể đánh giá được cuộc sống hiện tại.  
    Sáng hôm sau nhập đoàn đi thăm quan, cứ tưởng có hướng dẫn viên là người Việt, (Đa số các đoàn nhiều người Việt thì hướng dẫn viên nói tiếng Việt), không ngờ đoàn này toàn người Trung Quốc, chỉ có duy nhất 4 người nhà tôi lạc lõng. Hướng dẫn viên, kiêm lái xe là người TQ, tất nhiên anh ta thuyết minh bằng tiếng TQ, cả nhà tôi ngồi đực mặt ra như vịt nghe sấm, tiếng Anh của anh này cũng chẳng giỏi giang cho lắm. Chúng tôi quyết định cứ đi và không nói câu nào cho đến chỗ cần đến. Khi cả đoàn đến thăm Trân Châu Cảng (Hawaii Pearl Habor) thì chúng tôi đi riêng, tự do thăm chỗ nào thích cho nên cũng không biết nhiều về lịch sử nơi này. Thăm tầu USS Arizona đã từng tham chiến và bị đánh chìm ở  Trân Châu Cảng vào năm 1941. Trong trận chiến này đã lấy đi 2400 sinh mạng và 1200 người bị thương. Hiện nay con tầu này được trưng bày tại đây như một chứng tích chiến tranh Nhậ-Hoa Kỳ trong thế chiến thứ 2 (1941-1945).
    Sau ngày đi thăm Trân Châu Cảng, con gái H.Vân lại ĐT đến Cty xin tách đoàn và xin một người Việt đi cùng thế là từ ngày hôm sau gia đình tôi đi tự do với một chị người Việt do Cty cử đến, chị này tên Tâm, cũng nhiều tuổi, nhưng tính tình khá trẻ trung , sôi nổi và đã từng xem băng của H.Vân nên càng thân thiện và nhiệt tình. Trong giờ chị đưa chúng tôi đi chơi bằng xe của Cty, ngoài giờ lại lấy xe của chị đưa cả nhà đi ăn uống, mua xắm…, nhờ có chị mà chúng tôi biết được sinh hoạt của cộng đồng người Việt. Hiện nay H.Vân vẫn giữ quan hệ với chị Tâm, trong tháng 3 này gia đình đứa cháu của ông xã tôi đang sinh sống tại Singapore cũng xin địa chỉ và số ĐT của chị ấy để nhờ cạy.
     Thực ra khi chưa đến Hawaii, tôi tưởng tượng nó đẹp lộng lẫy hơn nhiều, một phần nhờ vị trí, cảnh quan thiên nhiên trời phú, nhưng nó nổi tiếng nhờ con người biết khai thác, sử dụng những cái họ có đưa lên tầm cao để rồi đạt tới “Thiên đường nơi hạ giới”. Qua đây, tôi nghĩ ngay đến đảo Phú Quốc của nước ta so với Hawaii chỉ là 8/10, nếu ta chịu đầu tư, khai thác vẻ đẹp hoang sơ của Phú Quốc. Tôi đã đi Phú Quốc, bãi biển rất đẹp, cát vàng mịn thoai thoải nằm ngay gần các khách sạn, rất thuận tiện cho việc nghỉ ngơi. Ai muốn đi bãi biển hoang sơ thì đã có tàu phục vụ, vừa đi câu cá trên biển và chính những con cá câu được sẽ được nấu nướng ngay trên bờ biển,  vừa ăn, vừa tắm trên bãi biển ven rừng, thật thơ mộng!. Chỉ tiếc rằng chúng ta cũng có cái trời cho mà không biết hưởng.
Dưới đây là một số hình ảnh, không đẹp vì chúng tôi không đi theo đoàn, những nơi đoàn đến có lẽ nhiều cảnh đẹp. Mời các bạn xem ảnh gia đình tôi vậy.
.
Chuẩn bị ra sân bay
.
Bí Ngô bực mình vì chờ lâu ở sân bay
.
Thăm Trân Châu Cảng
.
Tàu USS Arizona tại TCC
.
Trên đường về ghé công viên
.
Tạo dáng
.
Phía bên trái là toà nhà thị chính của Tp.
.
.
.
.
.
Trở về khách sạn
.
Tp.nhìn từ tầng 12 khách sạn
.
.
Đi chơi dọc theo bờ biển
.
.

.
Tiếp tục đi ngắm cảnh
.
.
Trên đường đến công viên
.
.
Đám gà rừng này rất đông, chúng sống tự do, nhưng không ai bắt ăn thịt cả
.
Ở đây có nhiều núi lửa đã ngủ yên
.
.
.
Biển ở đây rất ít sóng
.
Chị Tâm đi cùng gia đình
.
Hết ngày rồi, về KS thôi
.
.
.
Bãi biển bên KS gia đình tôi ở
.
.
.
Đi trung tâm văn hoá 
.
.
.
Trung tâm văn hoá đa sắc tộc
.
.

Trong khu trung tâm văn hoá

.

.
.
.
.
.
Khu vui chơi
.
.
.
Múa dân tộc
.
.
.
Ngồi xe đi dạo
.
Trước cửa nhà hàng ăn trong TTVH
.
Ở đây có nhiều bức tượng bằng gỗ như thế này
.
.

TẠM BIỆT HAWAII !!!.









 

17 nhận xét:

  1. Hai cháu của Phương chăm học quá, thật đáng mừng!
    Mình cũng thấy nước mình có nhiều cảnh đẹp lắm, nhưng không biết khai thác gì cả, đáng tiếc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn T.Mai đã chia sẻ. Các cháu mình rất chăm học, đó là điều đáng mừng Mai ạ.

      Xóa
  2. Các cụ cố sống thêm trăm năm nữa thì sẽ thấy ở VN cũng có "Hawaii" và nhiều thứ giống như cụ HP cho xem. Cảm ơn cụ Faina. Chuyến đi của gia đình thật tuyệt vời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta cùng sống để chờ Hawaii Việt Nam, lúc ấy tôi sẽ cùng cụ đi đầu tiên nhé.

      Xóa
  3. Thích quá. Cứ được đi du lịch là em đã thấy thích rồi chị ạ! Lại là Hawaii và đi cùng con cháu...Anh chị cố khỏe để đi nhiều nơi nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng rất thích đi du lịch, hàng năm ki cóp tiền, ít tiền thì đi trong nước, đử tiền thì đi nước ngoài cho nên không bao giờ có tiền dư. Thế là hai chị em mình có chung một sở thích.

      Xóa
  4. Thật là Tuyệt diệu. Một chuyến du lịch rất lý thú mà Phương đã cho bọn mình được đi theo. Tiếc là ảnh Phương đưa lên hơi nhỏ. Mình phải trợn cả mắt lên mà vẫn không thấy rõ lắm.
    Mình có cô cháu gái vừa được vào học ở Trường ĐH ở Hawaii. Cháu học phổ thông ở trường QT ở HN và đươc hoc bổng để sang Hawaii hoc.. Bố cháu vừa đưa cháu đến trường nhập học. Thấy kể chuyện vui lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ánh xem được hơn chưa, ảnh to hơn rồi?. Cháu gái ở Hawaii là tuyệt rồi. Ở đấy không có mùa đông, cũng không có mùa hè lúc nào cũng mát, rất tuyệt. Khi nào Ánh cố đi thăm cháu một chuyến để hưởng cái khí hậu tuyệt vời ấy.

      Xóa
  5. G đã được nghe mọi người ca ngợi Hawai,đúng là thiên đường,đẹp quá Phương ạ,P giới thiệu thế này coi như G đã được đi thăm thiên đường hạ giới rồi.Cảm ơn bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra thì nó đẹp hơn những gì MG nhìn thấy trong ảnh, nhưng mình không đến những nơi tuyệt đẹp và "bỏ" đoàn nên đi đến những vùng mình thích, tuy nhiên như thế cũng đủ lắm rồi.

      Xóa
  6. Cảnh đại gia đình Phương đi dạo ở Hawai vui vẻ quá. Cũng những con người này trong gia đình, quần áo cũng không diện một cách đặc biệt, nhưng vẻ mặt, nét cười và niềm vui chan chứa không dấu nổi ai. Đó là niềm hạnh phúc Phương ạ. Trâm rất mong mỏi, ước ao được đến Hawai một lần.

    Trả lờiXóa
  7. Mình cũng không giám mơ đi du lịch Hawaii, mặc dù đã từ lâu ước ao, nếu đi từ VN thì mất khá nhiều tiền, nhưng từ Mỹ thì không tốn lắm. Mình cũng thật may mắn Trâm ạ. Cám ơn Trâm đã chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  8. Chắc ÔNG BÀ rất MÃN NGUYỆN về CON, CHÁU .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hẳn thế đâu Lệ ạ, nhưng cũng rất mừng là các cháu ý thức được rằng qua bên ấy để học chứ không phải đi chơi. Ở trường Ngầu, Phi cũng có con em VN, Hàn Quốc, Mỹ..., nhưng không phải đứa nào cũng thích học.

      Xóa
  9. Chị ơi, ở bên đấy không lạnh à? Sao em thấy chị không mặc áo ấm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lan à, Ở Hawaii quanh năm mát. Người dân ở đây nói họ hầu như không ốm đau vì khí hậu rất ôn hoà.

      Xóa
  10. Cám ơn tất cả các bạn đã chia sẻ cùng gia đình nhà tôi.
    [img]http://dl3.glitter-graphics.net/pub/2139/2139483wyegajyoic.gif[/img]

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(