9 tháng 10, 2016

Ngải đắng – Hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư
Với khả năng tiêu diệt 12.000 tế bào ung thư trên mỗi tế bào khỏe mạnh, ngải đắng có đủ điều kiện để được liệt vào danh sách các phương pháp điều trị ung thư đang ngày càng tăng.
Ngải cứu có thể tiêu diệt 12.000 tế bào ung thư /tế bào khỏe mạnh.
Theo các nghiên cứu được công bố trên tạp chí Life Sciences, Cancer Letters, và Anticancer Drugs, artemisinin, một dẫn xuất của cây ngải cứu trước đây thường được sử dụng trong y học Trung Quốc, có thể tiêu diệt các tế bào ung thư với tỷ lệ 12.000 tế bào ung thư trên mỗi tế bào khỏe mạnh, có nghĩa là nó có thể là một thuốc ít tác dụng phụ.
Điều tuyệt vời là một mình artemisinin có thể tiêu diệt các tế bào ung thư có chọn lọc trong khi những tế bào bình thường không bị ảnh hưởng. Artemisinin có tính chọn cao hơn khoảng 100 lần đối với các tế bào ung thư hơn các tế bào thường. Nó còn có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư mạnh gấp 34.000 lần so với với các chất có cấu trúc tương tự.http://tinhhoa.net/wpcontent/uploads/2014/08/BcKCN8.jpg
Henry Lai và đội ngũ các nhà nghiên cứu từ Đại học Washington đã lợi dụng khả năng hấp thụ sắt của tế bào ung thư, họ kết hợp artemisinin với sắt để tăng khả năng tiêu diệt ung thư của artemisinin. Các nhà khoa học gọi hợp chất này là con ngựa Trojan.
Vì các tế bào ung thư nhận biết transferrin, một loại protein chứa sắt trong máu, như protein vô hại tự nhiên, nên chúng hấp thu hợp chất mà không biết rằng một quả bom artemisinin đang ẩn dấu bên trong.
Từ nhiều thế kỷ trước, Trung Quốc đã sử dụng chiết xuất từ cây ngải đắng để chữa bệnh. Nhưng cách điều trị này đã biến mất từ lâu và mới được phát hiện trở lại nhờ vào một bản thảo cổ đề cập đến công thức thuốc.
Trung Quốc đã sử dụng chiết xuất từ cây ngải cứu để chữa bệnh từ nhiều thế kỷ trước.
Hiện Đại học Washington đã cấp phép cho Artemisia Biomedical Inc., một công ty do Lai, Sasaki và Narendra Singh thành lập ở Newcastle, Washington, để tiếp tục phát triển và thương mại hóa “con ngựa Trojan”. Thử nghiệm trên người sẽ mất ít nhất vài năm nữa.
Artemisinin đã có sẵn, Sasaki nói và hy vọng hợp chất của họ có thể được sản xuất với giá rẻ để giúp bệnh nhân ung thư tại các nước đang phát triển.
FDA đã phê duyệt cho phép sử dụng artemisinin để điều trị sốt rét, rất an toàn và dễ sử dụng. Nó không tốn kém và có tác dụng trên tất cả các loại ung thư nhưng hiện tại vẫn chưa tìm được phương thức điều trị phù hợp. Các nhà khoa học thực sự cần thêm thời gian để tìm ra cách điều trị ưu thế hơn cả điều trị bằng chiếu xạ, phẫu thuật và hóa trị cho bệnh nhân ung thư.
Dưới đây là bản tóm tắt nghiên cứu:
Artemisinin phản ứng với sắt để tạo thành các gốc tự do tiêu diệt các tế bào. Vì các tế bào ung thư hấp thu số lượng tương đối lớn chất sắt hơn các tế bào bình thường, nên chúng nhạy cảm hơn với tác dụng độc hại của artemisinin.
Trong nghiên cứu trước đây, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng artemisinin có hại với các tế bào ung thư hơn tế bào bình thường. Trong nghiên cứu hiện tại, chúng ta gắn đồng hóa trị artemisinin lên huyết tương mang sắt. Chúng được vận chuyển vào tế bào, và hoạt động thông qua sự tiêu hóa nội bào qua trung gian. Các tế bào ung thư có nhiều gốc tự do này hơn trên bề mặt và tiêu hóa nội bào cũng diễn ra mạnh mẽ hơn các tế bào bình thường.
Nhờ những phát hiện đó, hợp chất này hoàn toàn có khả năng được phát triển thành một loại thuốc mang lại hy vọng mới cho các bệnh nhân ung thư.
Minh Tâm, theo Cosmic Scientisthttp://tinhhoa.net/wpcontent/uploads/2014/08/BcKCN8.jpg




4 nhận xét:

  1. Nhà em trồng ngải cứu, mà em lười ăn chị ạ. Đúng là sống tren thuốc mà không biết. HIII. cám ơn chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hy vọng một thời gian nữa chúng ta sẽ có thuốc này.

      Xóa
  2. Hay thế mà tôi lại không thích ăn nó vì hơi đắng, xem ra cứ thích ăn ngọt sợ đắng là sai lầm lơn rồi, phải sửa ngay thôi , cám ơn bạn nhiều

    Trả lờiXóa
  3. Ở Thái Nguyên-quê tôi, họ ăn lẩu chủ yếu là rau ngải cứu non, lúc đâu ko quen thấy khó ăn, nhưng dần dần cũng quen.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(