1 tháng 5, 2016

KẾT QUẢ PHÂN TÍCH NƯỚC...

KẾT QUÃ PHÂN TÍCH NƯỚC BIỂN TẠI VŨNG ÁNG

Mẩu nước biển nầy được lấy từ Vũng Áng để đưa về Âu Châu thử nghiệm, cho thấy mức độc hại ở nước biển miền Trung VN báo động đỏ.
Các hóa chất nằm trong mẩu nước biển tại Vũng Áng được lấy ngày 24/4/2016 và đưa về Âu Châu thử nghiệm ngày 26/4/2016 bao gồm 5 hóa chất độc hại chính và Cyanide.
(1) Lead, Chì: Ngộ độc có thể gây suy giảm tinh thần và thể chất nặng.
(2) Cadmium Toxicity: Nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và khí phế thũng, độc hại cho thận theo đường hô hấp mãn tính nếu nuốt phải.
(3) Mercury, Thủy Ngân: Tiếp xúc với thủy ngân ở mức độ cao có thể gây tổn hại cho não, tim, thận, phổi và hệ thống miễn dịch. Mức độ cao của thủy ngân trong máu của thai nhi và trẻ nhỏ có thể gây tổn hại cho hệ thần kinh phát triển, làm cho trẻ ít có khả năng suy nghĩ và tìm hiểu.
(4) Metalloid arsenic,Polychlorinated biphenyls (PCBs): (PCB) là một tổng hợp, hợp chất clo hữu cơ có nguồn gốc từ biphenyl, mà là một phân tử bao gồm hai vòng benzen.
PCBs chia sẻ chế độ độc hại giống như chất độc DA CAM dioxin. Tác động độc hại như nội tiết gián đoạn (đặc biệt là ngăn chặn các hệ thống tuyến giáp hoạt động) và nhiễm độc thần kinh được biết đến.

(5) Polynuclear aromatic hydrocarbons (PAHs).: Nghiên cứu cho thấy rằng các chất chuyển hóa PAH nhất định sẽ tương tác với DNA và trở thành genotoxic, gây ra khối u ác tính và tổn thương gen di truyền ở người. Ở người, tiếp xúc với các hỗn hợp của PAHs gây nguy cơ đáng kể của phổi, da, và nguyên nhân ung thư bàng quang.
(*) CẢNH BÁO: Tránh tắm biển và ăn hải sản trong thời gian nầy!
Ghi chú: Tôi là người trực tiếp thử nghiệm mẫu nước nầy. Bạn có thể đưa kết quả nầy cho các khoa học gia Việt Nam sẽ thấy chung đáp án. Có thể các tiến sĩ tại Việt Nam đã biết nhưng chưa thông báo.
- Gửi Các Khoa Học Gia Việt Nam: Mẫu nước tương tự đang được gửi về Mỹ để phân chất độ chính xác về Ppm trong nước. Khi nào có kết quả Thùy Trang sẽ cho biết.


Đã gửi từ iPhone của tôi



4 nhận xét:

  1. Kinh quá, toàn chất độc hại chết người, nước biển này theo dòng chảy sẽ lan đi nhiều nơi khác, tai hại quá. Ở những vùng giáp danh thì tắm biển phải cảnh giác, ăn hải sản phải cảnh giác... Bao nhiêu hệ lụy tiếp theo nữa...

    Trả lờiXóa
  2. Bạn T.Trang này chắc là phân tích định tính nên mới phát hiện ra những chất cực độc trong nước biển, còn phải định lượng nữa thì mới chắc chắn, nhưng tôi tin chắc rằng những chất độc này phải trên mức cho phép thì cá mới chết hàng loạt như thế, có điều lạ lùng là Bộ TNMT chỉ công bố là cá ngộ độc do con người thải chất độc và do tảo nở hoa dẫn đến cá chết, cái điều này, trên lý thuyết thì không có học cũng nói được, cần gì phải đến Bộ này Bộ nọ. để dễ hơn cho Bộ TNMT ta hãy loại bỏ nguyên nhân tảo nở hoa, mà chỉ còn yếu tố con người gây ra cho cá chết, nhưng ai và những chất gì, nồng độ bao nhiêu? thì đến bây giờ vẫn im lặng một cách khó hiểu???. Hôm nay cá lại tiếp tục chết ở bờ biễn Thừa Thiên-Huế và lại chưa tìm ra nguyên nhân. Đúng là :"Đất nước mình ngộ quá phải không anh?"

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng thấy đáng ngại thật vì toàn là những chất nguy hiểm. Tuy nhiên, về phương diện khoa học mà nói, nước biển nào đem ra phân tích thì cũng thấy những chất này, nếu thiết bị phân tích có độ nhạy tương xứng. Nó chỉ nguy hiểm khi vượt một ngưỡng cho phép. Ta phải chờ xem nồng độ cụ thể là bao nhiêu mới nói được có nguy hay không. Dẫu sao không cần phải chờ để biết thì cũng phải nói thế này: phản ứng của các cơ quan quản lý Việt Nam thật đáng chê trách trong việc phân tích khoa học sự kiện thảm họa này. Cái đáng nguyền rủa nhất là cơ quan quản lý môi trường đã không kiểm soát từ đầu, lúc xây dựng hệ thống xử lý môi trường và sau đó thì vô trách nhiệm không kiểm soát độc lập các đầu mối xả thải. Trách nhiệm này quy vê cho Chính Phủ, Bộ TNMT, UBND Hà Tĩnh, Sở TNMT Hà Tĩnh. Cứ đưa 4 người đứng đầu này ra mà xử thì mới mong sau này chừa làm bậy, vô trách nhiệm, dốt nát, lấp liếm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Trần Gia đã chia sẻ. Tôi rất đồng tình với nhận xét của bạn về tội lỗi (tôi gọi là tội lỗi cho đúng với cách làm của BôTNMT) của Bộ TNMT. Bạn nói là phải làm analis để xem nồng độ các chất độc có trên mức cho phép hay không?, theo tôi nghĩ thì họ đã có số liệu trong tay, nhưng để bảo vệ cho Formasa họ không giám công bố mà thôi, họ cứ kéo dài thời gian để cho hạ nhiệt rồi mới tính.
      Theo số liệu của tác giả Kiên Trần trong bài "TÀI NGUYÊN THỜI THỔ TẢ" ĐĂNG TRÊN fACEBOOK thì bộ Bộ TNMT của nước CHXHCN Việt Nam đã thể hiện sự dốt nát, hời hợt khi ký HĐ với một CTy mà cả thế giới chê bai và miễn là có tiền bỏ túi là xong. Dây là cái TỘI với đất nước chứ đừng nói là TRÁCH NHIỆM nó nhẹ quá.

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(