18 tháng 3, 2016

ĐỌC ĐỂ BIẾT

Âm thanh ghê rợn ở “khe địa ngục” sâu nhất hành tinh

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học mới công bố đoạn âm thanh ghê rợn ở "khe địa ngục" sâu nhất hành tinh có tên Challenger Deep.
Challenger Deep là điểm sâu nhất hành tinh ở khe Mariana (hay vực Mariana), quần đảo Mariana khi ở độ sâu khoảng 10.984m. Tại điểm sâu nhất hành tinh Challenger Deep, các chuyên gia đã thu được âm thanh ghê rợn ở "khe địa ngục" trên.
Các chuyên gia biết rất ít về những gì xảy ra ở khe Mariana. Nguyên do chủ yếu là do con người rất khó có thể tiếp cận khu vực này. Tuy nhiên, nhà hải dương học Robert Dziak thuộc Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) - người đứng đầu nhóm nghiên cứu đã tiết lộ những khám phá bất ngờ về khu vực này.
Cụ thể, nhóm của nhà hải dương học Robert Dziak đặt chiếc máy ghi âm nhỏ bọc titan xuống vực Challenger Deep sâu thẳm trong suốt 23 ngày liên tiếp. Sau đó, các chuyên gia thu được những âm thanh kỳ lạ và có phần ghê rợn ở rãnh Mariana.

Các chuyên gia thu được âm thanh bí ẩn ở điểm sâu nhất hành tinh Challenger Deep.
Theo đó, nhóm nghiên cứu thu được âm thanh kỳ lạ là những tiếng rên rỉ kỳ lạ trộn lẫn với âm thanh "trầm", thi thoảng lại xen lẫn tiếng rít lên bí ẩn tựa như cơn bão dữ dội đang cuộn trào. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng âm thanh ở "khe địa ngục" sâu nhất hành tinh nghe khá giống chốn địa ngục.
Thêm vào đó, nhóm nghiên cứu còn nghe được âm thanh tàu thuyền đi lại cùng rung chấn động đất, hay cả như tiếng sóng âm của cá voi lưng gù hoặc cá voi xanh vang xa khắp chiều dài của rãnh vực.
"Bạn luôn nghĩ rằng, phần đáy sâu nhất của đại dương là nơi thanh bình và tĩnh lặng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, sự thật là ở đó tồn tại những âm thanh của cả thiên nhiên và do con người tạo ra", nhà hải dương học Dziak cho biết.
Với những dữ liệu âm thanh thu được, Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển quốc gia Mỹ hy vọng sẽ sớm tiếp tục công việc nghiên cứu ở khe Mariana để khám phá những âm thanh bí ẩn tại khu vực sâu nhất Thái Bình Dương. Từ đó, các chuyên gia có thể xác định được phương thức giao tiếp âm thanh trong việc điều hướng, tìm kiếm thức ăn của những sinh vật tồn tại ở nơi sâu thẳm này.


4 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Hành tinh này còn nhiều điều bí ẩn mà con người chưa thể phát hiện, biết được thêm điều gì thì hãy đọc để biết.

      Xóa
  2. Nếu xuống đuược khe ấy có lẽ là con người xuống được địa ngục chăng, chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo chi thi nhung nguoi dang song o hanh tinh nay cung chi tuong tuong ra dia nguc la nhu the, con thuc chat dia nguc ra sao thi chua ro

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(