Mời các cụ xem tiếp về số phận chiếc máy bay mất tích bí hiểm đúng vào dịp cá tháng 4.
Chiếc máy bay Mã Lai MH370/ Chuyện giả
tưởng
Câu
chuyện dưới đây lấy ra từ một bài viết
của một độc giả sau khi xem một bản tin của hãng thông tấn Reuters về
chuyến bay MH370 của hãng hàng không Mã Lai Á.
Ngay từ lúc đầu khi chuyến bay mất tích một
cách huyền bí chúng ta không nghe thấy phía Hoa kỳ bình luận gì
nhiều – cũng như về phía Nga – về sự việc nầy. Các quốc gia khác như
Trung Cộng, Mã Lai, Thái Lan, Việt Nam đã tham gia vào công cuộc tìm
kiếm và họ cung cấp các hình ảnh chụp được từ vệ tinh các tấm
hình nghi là của chiếc máy bay đang trôi trên mặt biển. Một vài hình
ảnh nầy do công ty Inmarsat , một hãng vệ tinh chuyên về thương mại tại
Anh Quốc, cung cấp. Nhưng tuyệt nhiên chúng ta không nghe thấy từ các
vệ tinh do thám, gián điệp của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ.
Một điều chắc chắn là Hoa Kỳ sở hữu một hệ
thống vệ tinh quốc phòng tinh vi và có kỹ thuật rất cao, rất chính
xác, hơn hẳn các vệ tinh chuyên về “làm business”, rẻ tiền. Nó có
thể nhận diện ngay các hỏa tiển bắn ra từ đất liền hay từ ngoài
khơi ở bất kỳ nơi nào trên thế giới , vượt xa các vệ tinh “thương
mại” tư nhân, như hệ thống của Inmarsat , Anh Quốc, tuy đó cũng là một
hệ thống tương đối tối tân nhất nhì trong lúc nầy.
Thật là khó mà tưởng tượng một máy bay lớn
như chiếc Boeing 777 tự nhiên biến mất trên không trung , hạ cánh đâu đó
trên đất liền hay rơi xuống biển mà Mỹ không biết gì hết. Sau vụ xì
căng đan do Edward Snowden tạo ra, chúng ta được biết nước Mỹ đã có
khả năng siêu việt về kỹ thuật nghe ngóng và nhận ra
các tín hiệu về viễn thông trên toàn thế giới.
Qua việc tìm ra thủ phạm của vụ 911 Bin Laden
tại Hồi Quốc, chúng ta được biết một điều là các phi cơ trực thăng
tối mật của Hoa Kỳ đã bay một cách im lặng, hạ cánh an toàn ngay
trên nóc và sau vườn của nhà ông Bin Laden mà không một ai trong đám
cận vệ của ông ta nghe được và mảy may hay biết, cho đến khi quá trể.
Chuyện nầy còn hấp dẫn và đầy bất ngờ, còn hơn cả các cảnh
trong các phim ”action” do Hollywood làm ra.
Cho đến khi chúng ta tìm ra chuyến bay MH 370 và
biết đích xác những gì đã xảy ra cho nó, thì thiên hạ đặt ra nhiều
giả thuyết và tưởng tượng ra các âm mưu do ai đó gây ra.
Và đây là câu chuyện:
· Chuyến bay Malaysian Airlines MH370
· Tên mật mã: Operation Sky Fall – Xin tạm dịch
là “Chiến Dịch Rơi Từ Không Trung”
Trong quá trình rút quân từ A-Phú-Hãn của quân
đội Hoa Kỳ, một hệ thống chỉ huy và kiểm soát dùng trong việc điều
khiển các máy bay nhỏ không người lái (drones) của
họ trong lúc di chuyển từ căn cứ trên đồi xuống đã bị quân dân Taliban
tấn công rồi tịch thu. Quân Taliban đã phục kích và giết chết cả nhóm, trong đó có cả
hai người lính tinh nhuệ “người
nhái”, lấy toàn bộ hệ thống điều khiển trên, nặng 20 tấn , rồi họ
chia ra bỏ vào 6 cái thùng nhỏ, trốn đi.
Chuyện nầy xảy ra vào khoảng Tháng Hai, 2014.
Phiến quân Taliban muốn rao bán hệ thống nầy cho Nga hay Trung Cộng để
lấy tiền vì Taliban đâu có xài nó được vì không có máy bay drones.
Thời điểm nầy thì Nga đang bận rộn lo vụ lấy lại Ukraine. Trung Cộng
thì rất cần kỹ thuật tối tân nầy của Mỹ. Họ muốn mua nó về mở
toanh ra nghiên cứu, học hỏi, xem trong đó nó có kỹ năng nào rồi tìm
cách vô hiệu hóa các máy bay drones của Mỹ. Đây là cơ hội ngàn
năm một thuở cho Hoa Lục!
Thế là Trung Quốc gởi tám chuyên
viên quốc phòng thượng thặng của họ qua xem và đồng ý mua nó với
giá hàng triệu đô la. Vào khoảng đầu tháng Ba, tám khoa học gia của
Trung Cộng và sáu “thùng đồ” trên di chuyển đến được Mã Lai, vì họ
cho rằng đây là con đường duy nhất mà họ tránh được sự khám phá của
bất kỳ ai. Nguyên cả một “lô hàng quý” được đem dấu vào tòa đại
sứ TQ tại Mã Lai, vì được sự bảo vệ của quy chế ngoại
giao đoàn.
Trong khi đó cơ quan phản gián của Mỹ, với sự
trợ giúp của gián điệp Do Thái đã quyết định theo dõi vụ việc nầy
và cố lấy lại vật đã bị đánh cắp. Về phía Trung Cộng thì họ cho
là cách tốt nhất là chuyển lô hàng quý nầy về cố quốc bằng đường
hàng không dân sự để không ai biết và đoán ra. Lại thêm cái lợi nữa
là từ Mã Lai đi Bắc Kinh chỉ cần có 4 giờ 30 phút và phía Mỹ sẽ
không bao giờ “bao vây” và “đánh cắp” một máy bay dân sự, vì làm như
vậy dư luận Mỹ và thế giới tự do sẽ lên án gắt gao. Do đó chọn
chuyến bay MH370 là hợp lý và “an toàn” nhất!
Ngay từ đầu gián điệp Mỹ đã gài trên chuyến
bay MH370 năm người gồm cả điệp viên Do Thái. Những người nầy là
chuyên viên rất rành rẽ về máy bay Boeing, đặc biệt là Boeing 777. Hai
người Ba Tư mà lâu nay chúng ta nghe nói là họ dùng thông hành giả,
cũng là hai tòng sự, cộng tác viên do Mỹ chế ra!
Hôm sáng sớm Thứ Bảy, ngày 8 Tháng 3, khi
chuyến bay MH370 sắp ra khỏi không phận Mã Lai và đang trên đường tới
không phận Việt Nam, thì trên không trung gần đó một máy bay quân sự
tối tân của Mỹ thuộc hệ thống AWACS (Airborne
Warning And Control System) đã nhanh
chóng làm hỏng hệ thống báo hiệu, hệ thống lái tự động và sau đó
họ dùng “remote control” để điều khiển chiếc máy bay MH370.
Đó là lúc chúng ta nghe nói là chiếc máy bay MH370 có lúc đã bị
mất cao độ một cách tạm thời.
Cũng nên nhớ là sau vụ khủng bố 911, các máy
bay Boeing và Airbus đã được đặt cài hệ thống “remote
control” điều khiển bởi máy bay AWACS để
chống lại không tặc như đã xảy ra cho nước Mỹ. Và kể từ đó các máy
bay Boeing chuyên chở hành khách có thể được điều khiển bởi cơ quan
quản trị hàng không FAA/ATC từ các trạm kiểm soát ở dưới đất, khi
cần. Hệ thống “remote control” nầy cũng đã được dùng để điều khiển
máy bay không người lái, hay các drones ,một cách thành
công trong việc tiêu diệt khủng bố quân trên khắp thế giới.
Sau đó 5 người điệp viên Mỹ / Do Thái hoàn toàn
kiểm soát chiếc máy bay, tắt hệ thống
báo hiệu (transponder)
và các thông tin viễn thông trên máy bay. Rồi họ
cho máy bay chuyển hướng bay ngược về hướng Tây, thay vì qua không phận
Việt Nam. Dĩ nhiên là họ biết là không nên bay qua hướng Đông , qua ngả
Phi Luật Tân, hay đảo Guam vì cả vùng biển nầy
có đầy rẫy các hệ thống phòng không Trung Cộng và radar cùng vệ tinh
của họ theo dõi.
Hệ thống radar quân sự của Mã Lai, Thái Lan và
Ấn Độ dĩ nhiên có nhận ra một “máy bay lạ” trong không phận của họ,
nhưng tất cả đều “không có phản ứng gì”!. Sau đó chiếc
máy bay MH370 bay qua Bắc Sumatra, Anabas, phía Nam của Ấn Độ, rồi hạ
cánh xuống đảo Maldivas. Mấy ngày đầu tiên khi máy bay “mất tích”,
chúng ta có xem trên TV thấy người ta có phỏng vấn một vài dân trên
đảo Maldivas và họ cho biết có nghe thấy một chiếc máy bay rất lớn
bay qua làng họ. Nhưng nay thì tin nầy bị cho “chìm xuồng”, không ai
nhắc đến nữa!.
Sau khi đổ thêm xăng, chiếc máy bay trên lại cất
cánh bay đến đảo Garcia Diego, một căn cứ không quân của Hoa Kỳ, nằm
ngay giửa Ấn Độ Dương. Sau đó tất cả “lô hàng quý” và ngay cả cái
“Black Box” được tháo gở ra khỏi chiếc máy bay. Trong lúc nầy thì tất
cả các hành khách khác đã chết từ lâu vì trước đó có lúc chiếc
máy bay đã được cho bay đến cao độ là 45,000 ft. Ở cao độ nầy, hành
khách ngồi trong phi cơ đã chết hết vì thiếu dưỡng khí là oxygen. Dĩ
nhiên nhân viên gián điệp thì đã chuẩn bị trước.
Chiếc máy bay với các hành khách không hồn, sau
đó lại được cho bay lên trở lại, qua hệ thống “remote control” , rồi
từ từ rơi xuống Nam Ấn Độ Dương, dàn cảnh như thể là nó bay đến lúc
không còn một giọt xăng nào. Diễn biến nầy xem ra người ta có thể đổ
lỗi cho phi công chính và phi công phụ. Lúc đầu thiên hạ đoán là phi
cơ đã rơi tại biển Nam Trung Hoa, trong khi máy bay đã bay về hướng Ấn
Độ Dương. Họ còn đưa ra nhiều tuyên bố mâu thuẩn với nhau để làm lạc
hướng cả thế giới. Trong việc nầy, Úc Đại Lợi là một người đồng
tình.
Trong khi đó, ngay từ đầu Trung Cộng biết là
mình đã bị “phổng tay trên” và đã dùng mọi nỗ lực để tìm ra tông
tích của chiếc máy bay MH370, với vô số phi cơ, tàu bè, vệ tinh,
trước là nhắm vào biển Nam Trung Hoa, sau đó trong vịnh Malacca, rồi
sau cùng là Ấn Độ Dương. Điều nầy chứng tỏ cho ta thấy rằng Trung
Cộng quan tâm rất đặc biệt đến vụ “mất tích” nầy, không hẳn là
họ đau buồn mất đi mấy trăm công dân mà là họ mất đi một “lô hàng”
rất cao quý về kỹ thuật, khó tìm đâu ra, với 8 khoa học gia sáng
giá, cũng khó mà có người thay thế!
Câu chuyện của cụ nghe có lý nhỉ. Tác giả sáng tác giỏi đấy. Mà biết đâu đó lại là chuyên thật thì sao... Chờ Mã Lai thông báo thôi.
Trả lờiXóaNăm nay tôi cảnh giác nên không bị cụ lừa, nhưng lại được ăn cá to cấp quốc tế : khi tôi đọc trên mạng thấy tỉnh báo Nga phát hiện ra chiếc máy bay MH370 hạ cánh an toàn và 239 cư dân trên đó còn nguyên vẹn, tôi mừng như chính người thân mình sống lại. Khi đọc tiếp bài phân tích của ông phi công VN tôi mới thấy là bị lừa, nhưng tôi mong cú lừa đó là sự thật.
XóaCâu chuyện không phải khoa học viễn tưởng, mà là "khoa học tưởng tượng.". Nghe cũng hay !
Trả lờiXóaCó khi nào chiếc máy bay MH370 cũng là cá tháng 4 không cụ nhỉ?. Nếu đúng thế thì ông Mã Lai này "cao tay ấn" quá đấy.
XóaH P nhà ta -chuyên gia về lĩnh vực tìm kiếm các chuyện giật gân ,chuyện này gắn liền với sự kiện mất tích của mb MH 370 mà cả thế giới đang theo dõi nên có tính thời sự và sáng tạo cao ,người kể chuyện tài tình để người nghe tin......biết đâu đó là sự thật !
Trả lờiXóaChúng ta đang ở cái tuổi nhớ nhớ, quên quên nên thỉnh thoảng phải "đánh thức" thôi mà. Công nhận tác giả giỏi thưởng tượng, chuyện rất logic, nhưng nếu là thật thì Mỹ ác quá.
Trả lờiXóa