4 tháng 10, 2013

KỶ NIỆM 59 NĂM TRƯỜNG INTERNAT TẠI SG



Họp mặt Internat tại Sài Gòn
Thấm thoát đã 59 năm trôi qua kể từ ngày đầu tiên những đứa trẻ ngây thơ, ngơ ngác đặt chân đến thủ đô nước Nga. Moskva, thủ đô của Liên Bang Xô Viết lúc bấy giờ-một thành phố mà những đứa trẻ này chỉ thấy trong mơ.
Trường Internat có tổng cộng 102 người, nhưng chỉ có 100 người là sống vớ nhau lâu dài. Khi trưởng thành trở về nuớc, mỗi đứa một phương trời nên có một số người trên 50 năm mới gặp lại nhau. Đa số sống và làm việc tại Hà Nội cho nên hàng năm kỷ niệm ngày thành lập trường đều đặn được tổ chức tại Thủ Đô, các tỉnh, thành phố khác không về dự được, riêng ở thành phố Sài Gòn có 14 người, chúng tôi vẫn gặp mặt nhau để kỷ niệm ngày này.
Năm nay chúng tôi hẹn gặp nhau tại Thủ Đức vào ngày 4-10. Người đi taxi, người –xe bus, người xe nhà, bằng mọi phương tiện chúng tôi có mặt rất đúng giờ tại nhà bạn Lê Thị Học. Sài Gòn thời gian này mưa suốt ngày, riêng ngày hôm nay trời đẹp-không nắng, cũng chẳng mưa.
  Sài Gòn năm nay họp mặt có nhiều niềm vui bất ngờ : Chí Linh và Oanh vừa từ nước Nga trở về, đón Hoàng Giang từ Hà Nội vào và mừng sinh nhật cho 5 bạn trong số 14 bạn ngồi đây. Đúng ngày hôm nay sinh nhật bạn Đỗ thị Oanh, còn các bạn : Trí Luân, Nhật Lệ, Chí Linh và Đặng thị Nhu cũng trong tháng này nên những chiếc ly được nâng lên 2 lần.
Hoàng Giang, Phạm Toả, Thanh Triều đúng 54 năm mới gặp lại nhau, Giang vẫn nhận ra Phạm Toả, nhưng không nhận ra Thanh Triều. Tuy đã trên 70 chục cả rồi, nhưng gặp lại nhau vẫn vui như hồi trẻ con, không ai nhường ai nói trước, cứ thao thao bất tuyệt như chưa từng được nói, cũng chẳng ai nghĩ đến việc ăn uống, mặc dù chủ nhà đã “hét “lên mấy lần “Xin mời, xin mời”. Khi đã ai vào chỗ nấy, thủ trưởng Trần Trí Luân tuyên bố lý do rồi nâng ly chúc sức khỏe mọi người, lần 2 nâng ly chúc sinh nhật 5 bạn.
Chí Linh, Oanh chia quà của cô Nina cho mọi người, Hoàng Giang đọc thư của cô Nina gửi chúng cho chúng ta. Tiếc rằng thư dài không thể photo để các bạn Internat cùng đọc, máy ảnh của tôi bị sự cố nên chỉ chụp được một số ít và một đoạn thư ngắn, máy Lệ, máy Nhu, máy Học chụp đầy đủ các bạn ấy sẽ bổ sung sau. Chúng tôi ra về và không quên nhắc nhau: Sang năm kỷ niệm 60 ngày thành lập trường tại Hà Nội không ai được vắng mặt.
  Chúng tôi ra về, trời vẫn đẹp!
 Xin lỗi các bạn tôi viết vội mấy dòng không ra đầu ra đuôi gì cả vì răng đau quá, lại không có oshin nên bận việc nhà, không thể viết hay hơn.
Một số ảnh ngày gặp nhau :

Luân và P.Toả đang làm phó nháy
  
Từ trái qua : Hiên, Nhu, Oanh, Giang, Học, Quý, Phương, Nhã, T.Nga, C.Linh, thiếu N.Lệ.

Tranh thủ một pô, trước lúc ăn
 
Tại nhà Lệ, trước khi xuất phát đi TĐ
Trên đường đi Thủ Đức
Chí Linh khoe trái cây hái từ vườn ở Giang Điền
Bức ảnh này Oanh và Chí Linh chụp với cô Nina tại Moskva
Cười tươi lên
Chúc mừng 59 năm chúng ta vẫn bên nhau-zô..zô!
Hoàng Giang đọc thư của cô Nina 
Một đoạn thư của cô Nina
Chuẩn bị về lại Sài Gòn














      

11 nhận xét:

  1. Mình vừa uống cà phê vừa đọc bài này. Xin nâng ly cà phê chúc mừng các bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Thanh Mai, chân đã khỏe hơn nhiều chưa?. Mình lúc này cũng không khỏe-đau răng nên không muốn làm gì.

      Xóa
  2. Chúc các bạn ngày càng khỏe mạnh tươi vui !
    Mỗi lần gặp nhau như thế này lại như được uống thêm một liều thuốc bổ để sống dài dài bên nhau trên trần thế . Khi nào TRỜI gọi, ta đồng thanh "DẠ" lại cùng dắt tay nhau ...ZÌA càng ZUI !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Q.Trung, đúng là khi gặp nhau rất vui, quên cả mệt mỏi, ốm đau, nhưng khi về nhà thì lại không ZUI được. Thú thật với bạn, chiều hôm qua là một buổi chiều quá nặng nề với tôi : vừa bị phân công viết bài, đưa ảnh, vừa đau răng, lại không có người giúp việc, bạn sẽ xoay sở thế nào?. Đừng chê tôi viết dở, không còn tâm trí đâu do cái răng quá đau thế là tôi phải gọi con đưa đi BS nha khoa ngay tối khuya.

      Xóa
  3. Năm nay kỷ niệm
    Họp mặt tháng mười
    Hà Nội ngày Ba (3 /10)
    Sài Gòn ngày Bốn ( 4/10)
    Hà Nội ba bảy ( 37 bạn, theo LTH)
    Sài Gòn mười bốn ( 14 bạn)
    Vừa hơn năm mươi ( cộng 51 bạn)
    Trong số còn lại
    Nhỉnh hơn tám mươi;
    Nếu tính tỉ số
    Điểm sáu trên mười ( 6 /10)
    Sang năm, năm chẵn; (kỷ niệm tròn 60 năm)
    Phải đông hơn rồi
    Phải tám , chín điểm ( 80% , 90 %)
    Có mặt đông vui
    Còn như mong ước :
    Tất cả mọi người
    Có mặt đầy đủ
    Ai cũng vui tươi.
    Thêm dâu thêm rể
    Đủ cả trăm rồi.
    Mong được như vậy
    Trên cả tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  4. Cụ đúng là nhà toán học, nhìn đâu cũng thấy các con số và % rất hợp lý. Chúng tôi đang phấn đấu sang năm kỷ niệm 60 mươi năm ngày thành lập trường phải có mặt 80-90% như lời cụ viết. Nếu dâu, rể, con cháu chịu đi nữa thì sẽ đông vui hơn. Cầu trời cho sức khỏe mọi người đều tốt để còn thăm hỏi nhau nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng cuộc gặp mặt hết sức vui vẻ, ấm cúng. Bài tường thuật rất đầy đủ, ảnh chụp nhiều và đẹp. Nhìn rõ mặt từng cụ thấy tươi vui và khỏe mạnh lắm. Bao nhiêu đau nhức khó chịu trong người các cụ đều để ở nhà. Vậy nên từ nay phải tranh thủ gặp nhau nhiều hơn. Chúc các cụ luôn mạnh khỏe, vui tươi, yêu đời. Sang năm lại gặp nhau đông đủ không thiếu một ai. Đặc biệt chúc Phương chóng khỏi đau răng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn N.Ánh đã có lời chia sẻ thân mật, ấm áp và chân thành. Chúng mình xin nhận lời chúc tốt đẹp của Ánh, riêng bản thân mình thì đang chữa răng, hy vọng một tuần nữa sẽ "Tươi" hơn.

      Xóa
  6. Xin chúc mừng các bạn với cuộc hội ngộ đày ý nghĩa, chúc cho tình bạn Internat lâu bền với thời gian

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn C.Lý. Tình bạn Internat, Quế Lâm mãi mãi là như thế

      Xóa
  7. Tôi đem ngay bài này về blog Internat, nhưng vì trùng ngày Đại tướng mất nên nó bị lu mờ và khuất xuống dưới các bài kia.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(