6 tháng 6, 2013

MỘT NGÀY TRỌNG ĐẠI...



NGÀY TRỌNG ĐẠI NHẤT CỦA TUỔI HỌC TRÒ
Nguyễn Ngô Hoàng Châu trong ngày tốt nghiệp 

Hôm qua 5-6/2013 trường  cháu ngoại Xí Ngầu-Hoàng Châu đã tổ chức lễ tốtt nghiệp PTTH, đến dự buổi lễ có ba mẹ và các em của XN, chỉ tiếc là ông bà không dự được, nhưng các cháu có gửi nóng một số hình từ Iphon qua con đường Wechat để ông bà chia vui. Nhìn những khuôn mặt rạng rỡ, vui cười của các cháu, ông bà như trẻ lại. Với VN, ngày tốt nghiệp PTTH cũng không có gì to tát, nhưng ở phương tây thì đây là một ngày trọng đại của một con người, đây chính là cái mốc đánh dấu một con người bước vào ngưỡng cửa cuộc đời-phải tự lo liệu cho cuộc sống của mình, cha mẹ chỉ hướng cho con đi, do đó tình cảm ruột thị cũng không gắn bó nhiều, nhưng ở Phương Đông chúng ta thì khác. Ba mẹ XN vẫn lo cho con từ A-Z cho đến khi tốt nghiệp ĐH và có việc làm, điều này không dễ dàng gì ở cái thờ kinh tế nước ta đang vô cùng khó khăn này, ông bà chỉ có thể động viên bằng tinh thần, chứ không thể giúp gì về kinh tế. Rất thương con gái vì phải làm việc cật lực, nhưng vì tương lai các con thì phải hy sinh bản thân thôi. Đây chính là chỗ khác nhau giữa người Á Đông và người Phương Tây.
    Cách đây hơn 50 năm, tôi cũng đã có một ngày như thế, tôi còn nhớ hôm làm lễ ra trường chúng tôi được mặc đầm trắng, đi tất ni lông và uốn tóc cho hơi quăn mà từ thờì học phổ thông không bao giờ có-lúc còn đang là học sinh thì phải mặc đồng phục, đi tất len thắt hai bín tóc cột nơ mầu đen hay mầu trắng theo quy định của nhà trường. Đêm hôm làm lễ ra trường, chúng tôi thức trắng tại sân trường để ca hát, nhảy múa cho đến rạng sáng cả lũ kéo nhau ra Hồng Trường để đón bình minh và đi dạo phố, chỉ tiếc là thời ấy không có máy ảnh để chụp lại những giây phút thiêng liêng ấy. Bây giờ các cháu quá đầy đủ về mọi mặt.
Sau đây là một số hình ảnh chụp vôi :  
Xí Ngầu-Hoàng Châu đứng thứ 4 từ trái qua
Xí Ngầu rất chăm học nên luôn được là học sinh giỏi
Con gái mẹ giỏi quá!-Một bó hoa cho con nè
Một bó hoa nữa của Bi-Khôi tặng Ngầu nè.
Cả nhà cùng vui
Ảnh này đầy đủ hết : 2 người đứng ở bìa trái và bìa phải là ba mẹ của Bi và cũng là ba mẹ nuôi của Xí Ngầu
Bí Ngô tranh thủ tạo dáng (trước khi đi dự lễ tốt nghiệp của chị Ngầu)
Mượn giầy của mẹ để nâng chiều cao lên một chút
Mỏi chân quá rồi, hổng chịu nổi nữa.
Phi với Bi sao còn ở đây? ( Phi em trai Ngầu đứng bên trái, 15 tuổi cao 1m83 )
Đây là chiếc đầm trắng mà bà ngoại mặc hôm tốt nghiệp PTTH


Ngày thường đi học thì mặc như thế này

Sinh hoạt đội thiếu nhi thì áo trắng váy nâu.













  

9 nhận xét:

  1. Chúc mừng Hoàng Châu!
    Đáng tự hào quá, một cô gái vừa học giỏi vừa xinh đẹp.
    Cả hai chị em đều có chiều cao chẳng kém gì tụi Tây, ở bên ấy đáng ngẩng cao đầu không bị lép vế, hoan hô!

    Trả lờiXóa
  2. Bà ngoại thay mặt HC cám ơn bà T.Mai đã thăm cháu sớm và còn khen cháu. Gia đình nhà HV đứa nào cũng cao thế đấy Mại ạ. Các cháu mình , về chiều cao thì chẳng thua bọn Tây đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Thích thật. Anh chị thật sung sướng có các cháu vừa xinh đẹp vừa học giỏi. Chắc là cháu giống bà ngoại...Nhìn cháu, bà nhớ lại ngày xưa...thật đáng tự hào!

    Trả lờiXóa
  4. Bà ngoại vừa lùn vừa xấu làm sao giống bà được?. Cháu gái cao 1m78, còn bà chỉ có 1m55 thôi. Tuy nhiên ở thế hệ chúng ta thế là cũng cao rồi đấy. Cám ơn SS nhiều.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng chàu Xí Ngầu ! Chúc mừng nghệ sĩ trẻ Hoàng Châu ! Ông đã xem cháu biểu diễn trên sân khấu kịch Hồng Vân, rất tuyệt vời . Nay lại biết tin cháu vừa hoàn thành xuất sắc một chặng đường đầu của con đường học vấn . Cháu có một "hậu phương" vô cùng vững chắc . Đặc biệt là tình yêu thương của ông bà ngoại . Hạt giống tốt được gieo trên mảnh đất tốt ắt sẽ lớn nhanh và ra hoa thơm kết trái ngọt . Ông một lần nữa chúc mừng cháu và đại gia đình cháu nhân dịp nhận được tin vui này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn ông đã xem cháu diễn và còn khen, nhưng có lẽ cháu không trở thành diễn viên chuyên nghiệp vì cháu cảm thấy không có duyên với sân khấu như mẹ cháu.

      Xóa
  6. Các cháu bây giờ thật sung sướng,trong đời học sinh có 2 ngày đáng nhớ là ngày đầu tiên đi học và ngày làm lễ tốt nghiệp PTTH,những dấu ấn ấy suốt đời không quên.Chúc mừng bà có đứa cháu vừa xinh đẹp vừa giỏi giang.Mong cháu tiếp tục đạt kết quả cao trong những nam học đại học.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau này thì chưa biết, nhưng hiện tại các cháu rất ngoan và chăm học. Một cuộc sống tự lập khi ở xa gia đình không dễ dàng với lứa tuổi các cháu, nhưng chị em biết bảo nhau và biết tự nguyện học hành không cần ai nhắc nhở. Một chị bạn của H.Vân ở gần nhà các cháu đã nói với HV : hai đứa con mày thật tuyệt vời, lúc nào tao đến cũng thấy chúng nó học mà không hề chơi bời. Thật mừng phải không MG?.

      Xóa
  7. Mẹ Vân và Xí Ngầu đã vào đọc blog của bà ngoại, không viết comment cám ơn được, nhờ bà ngoại viết thay. Cháu rất cảm động về sự quan tâm của các ông, các bà. Các ông, các bà là bạn của ông bà ngoại cháu thì cũng như là ông bà của cháu vậy.
    Cháu kính chúc các ông, các bà luôn bình an, khỏe mạnh và giữ được tình bạn tuyệt vời mà chúng cháu phải học hỏi thật nhiều.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(