18 tháng 4, 2013

HOA ANH ĐÀO NỞ SỚM-PHẦN 3

Núi Phú sĩ
Hai ảnh núi Phú Sĩ , tôi lấy từ mạng về vì hôm ấy trời mưa nên không chụp được ảnh rõ và đẹp.
Mời các cụ tìm hiểu thêm một chút về ngọn núi này :
Núi Phú Sĩ
Núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất Nhật Bản cao 3.776 mét, được xem là ngọn núi lửa đang hoạt động, dáng vẻ hùng vĩ của ngọn Phú Sĩ được tô điểm bởi nhiều hồ nước mênh mông, thơ mộng. Danh thắng nổi tiếng từ lâu đã trở thành biểu tượng của nước Nhật với tên gọi “Phú Sĩ Ngũ Hồ”. Lần hoạt động gần đây nhất của ngọn núi này là vào ngày 16/12/1707. Đây là lần phun trào mạnh nhất của núi Phú Sĩ, kéo dài suốt 2 tuần lễ. Tro bụi núi lửa phủ khắp kinh thành Edo lúc bấy giờ và lan xa đến 100 km.
Theo tính toán của các nhà khoa học, ngọn Phú Sĩ được hình thành cách đây khoảng 100.000 năm, chu vi của miệng núi rộng 3.000 met, sâu 237 mét. Nó được đánh giá là một trong những miệng núi lửa lớn trên thế giới. Từ thời cổ đại, người Nhật đã xem đỉnh Phú Sĩ là nơi linh thiêng. Tương truyền, vào năm 663, một nhà sư ẩn danh đã chinh phục đỉnh núi lần đầu tiên. Đến nửa cuối thế kỉ 18, đỉnh Phú Sĩ là điểm đến nổi tiếng của những người hành hương và những nhà leo núi trên khắp Nhật Bản. Đến nay, truyền thống leo núi Phú Sĩ vẫn được người Nhật duy trì. Thời điểm có nhiều người chinh phục đỉnh Phú Sĩ nhất là từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 8 hàng năm. Những người leo núi tin rằng, sức nóng bên trong miệng núi lửa cung cấp một nguồn năng lượng đặc biệt, vì vậy, họ kiên nhẫn trải qua từ 5 đến 6 giờ để lên đến đỉnh núi.
(Ảnh H.Phương)
.
Trời mưa và mây mù nên đoàn chỉ lên được trạm thứ 4-xa xa là núi PS
Còn lại một ít tuyết trên trạm 4
Quang cảnh quanh núi PS
Một bữa ăn trưa ở chân núi
Từ núi PS đi tàu siêu tốc thăm chùa-nhà ga tàu
Bốn cụ chờ tàu
Ngoài trời vẫn đang mưa, còn cụ này ung dung trong tàu
Đền Kiyomizu nằm ở phố cảng Osaka thuộc cố đô Kyoto
Cửa chính lên đền
P đang bỏ tiền vào thùng cúng Phật
Cảnh ngoài khuôn viên đền
Hai cô gái Nhật này cũng đi ngắm hoa, hay là thăm đền?
Chuẩn bị về lại thành phố Osaka
Trên đường đi-khu nhà dân sinh sống
(Cìn tiếp). Các cụ đã chán xem chưa?, còn tiếp lần cuối, nếu mỏi mắt rồi thì thôi. Xin lỗi trước vì chụp 2-3 máy nên có thể có cái trùng nhau.


























 












10 nhận xét:

  1. Chưa chán đâu chị ạ! Những cây anh đào này cà,nh la đà, chắc đã lâu năm làm em nhớ hồi đó em cũng vào thăm khu vườn cây anh đào, cây còn gọn và cành thẳng lắm!
    Các chị sướng quá đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế là ST cũng từng tận mắt ngắm hoa anh đào rồi. Hồi ấy chắc chúng còn trẻ, còn bây giờ già rồi nên cằn cỗi hơn, hơn nữa lại sắp tàn.

      Xóa
  2. Chưa chán đâu Phương ạ. Có bao nhiêu ảnh chụp được thì chịu khó đưa hết lên cho bạn mình được xem với. Biết rằng chẳng bao giờ được sang tận nơi, đành ngắm ảnh Phương rồi tưởng tượng và “ Mơ Nước Nhật” từ xa vậy. Sao Phương gọi là Hoa Anh Đào nở sớm. Mình tưởng bây giờ là muộn rồi chứ nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Ánh, năm nay hoa anh đào nở sớm 10 ngày, điều này ngay cả người Nhật cũng không đoán trước được. Bọn mình đã canh đúng mùa nở rộ, nhưng không ngờ lại nở sớm quá. Những ảnh mình chụp là chỉ còn lác đác một số cây, nếu đúng mùa thì cả vườn nở đẹp mê ly luôn.

      Xóa
  3. Xem ảnh của Cụ tôi lại nhớ những ngay đi thăm Kioto và Toki o từ năm 2006, dịp đó tôi cũng được thưởng thức hoa anh đào rất đep. Cụ đi vào mùa đông nên có thêm tuyết trắng, thích nhất là xã hôi Nhật thật sự thanh bình, một nơi đáng để sống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công việc của cụ thì hay được đi nước ngoài thích thật đấy. Hồi tôi còn đang làm việc chỉ được đi Nga và Ucraina, còn các nước khác thì có mơ cũng không thấy. Từ khi về hưu, có điều kiện là tôi đi. Tôi rất thích ngắm hoa anh đào, nó thực sự đẹp, đúng không cụ?

      Xóa
  4. Cảm ơn cụ kể về núi Phú Sĩ và cho xem nhiều cảnh đẹp quá. Đền chùa, hoa anh đào, nhà dân đều rất đẹp. Nhưng đẹp nhất vẫn là các cụ, trông ai cũng tươi tắn xinh xắn. Chúc cụ có nhiều chuyến du lịch thú vị nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra nước Nhật có nhiều chuyện để kể, nhưng tôi dốt về chuyện này nên chỉ cái gì độc đáo nhất tôi mới tìm hiểu kỹ.
      Hoàn à, hôm qua H.Hoành có đến nhà tôi chơi, nhưng không có thời gian gặp gỡ tất cả, sáng nay ra HN sớm rồi. Ông này hình như "Hấp" nặng?. Lúc nào gặp nhau sẽ nói chuyện nhiều. Cám ơn Hoàn, sẽ cho H xem các cụ dưới gốc cây anh đào.

      Xóa
  5. Hoa anh đào vẫn nở chi chít đẹp quá. Mình chưa được sang Nhật, được ngắm phong cảnh của Nhật qua ảnh của Phương thật là thú vị!

    Trả lờiXóa
  6. Ai đi trên tuyết trắng phau
    Đứng dưới muôn đóa anh đào cuối xuân
    Biết chăng các cụ Quế Lâm
    Giao mùa cảm thấy toàn thân rã rời
    Phương hãy đi thăm khắp nơi
    Vui vẻ,sảng khoái,đẹp tươi như anh đào.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(