26 tháng 12, 2012

Noel buồn

Đêm Noel Ông xã ốm nằm Hoài chỉ có mấy Bà cháu ngồi bên bàn với một chai rượu vang đỏ, một đĩa cánh, đùi gà chiên nước mắm do cháu gái thực hiện và một cái bánh kem. Bánh ngọt bên này rất ngon. Tuy chỉ có 3 Bà cháu ngồi Nhâm nhi mà cũng hết veo chai rượu.
Thực ra thì ở VN cũng chẳng năm nào đi ra đường vào đêm Noel, nhưng các chau đi về kể lại:đường phố đông toàn là người, nhưng phải nói là khu nhà thờ Đức Bà, khu Đồng khởi Sài Gòn năm nào cũng Trang Trí lộng lẫy từ trước Noel cho đến hết Tết Dương lịch. Noel ở Los Angeles Không lạnh lắm, Không biết người Mỹ có ra đường Không?,còn Bà cháu tôi thì đón tại nhà. Đã nhiều năm rồi Không còn nhớ cái lạnh và năm nay mới lại cảm nhận nó, thế là đầu óc lại quay về năm tháng năm tháng tuổi Thơ, lúc đó củng đón Noel, Tết,cây thông thật lộng lẫy,Ông già Noel, nàng Bạch Tuyết phát quà...Ôi thật vui và bây giờ thì thật buồn....

13 nhận xét:

  1. Buồn làm chi, Anh sẽ đưa em và các cháu về với song Đuống Thơ mộng nghe các liền Anh liền chị ca lên những bài ca Quan họ làm say đắm lòng người.

    Trả lờiXóa
  2. Không phải mình chị buồn đâu. Năm nay em cho một cô CN (thiên chúa giáo) nghèo cây thông nhà em, vì năm nào chỉ một mình em trang trí cây thông, một mình em ngắm, rồi sau NOEL lại một mình dọn dẹp cây thông, chẳng ai hào hứng với cây thông ngoài mấy cụ Internat đên chơi rồi ngăm thôi. Năm nay 3 bà cháu đi ngủ sớm, sáng hôm sau mới sực nhớ sao tối Noel không xem tivi. Nói chung năm nay rất buồn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lệ ơi, tội mấy Bà già quá nhỉ!, năm ngoái tôi chụp cây thông nhà Lệ vẫn còn đang giữ, năm nay cho rồi à?. Bên này Noel họ ít ra đường vì lạnh, nhưng xung quanh nhà và trước cửa họ Trang Trí đèn, Hoa đẹp lắm. Tối 25 bố mẹ nuôi của Xí Ngầu và FI mời mấy Ông Bà cháu qua nhà ăn mừng Noel khá Thịnh soạn, còn được tặng nhiều qua nũa. Mình chỉ tặng họ một Bó Hoa Cẩm Tú. Chúc mấy Bà cháu đón têt Dương lịch vui hơn nhé.

      Xóa
    2. Lệ à, địa chỉ blogspot của Lệ thế nào? Ghi rõ ra cho tôi nhé,mò đủ kiểu mà vẫn Không ra.

      Xóa
  3. Noen tôi cũng chẳng đi đâu, 3 bà cháu ngồi nhà, chẳng nhớ đến ngày Noen nữa. Hai cháu bận việc chơi đùa của nó, mình làm việc của mình. Không TV ti viếc gì hết. Noen hai thằng cháu được ông Già Noen cho quà ở nhà bác nó rồi nên không đòi hỏi gì nữa. Bố mẹ chúng đón Noen ở Phan Thiết. Chúc cụ vui hơn nhé, đừng buồn. Hay về sớm đi cho khỏi buồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Sương rất muốn về, nhưng còn chờ con gái qua mới về đươc, Ông ấy ốm vẫn chưa khỏi. Tôi thích nghi được rồi, bây giờ thấy Bình thường như hồi ỏ Nga. Tôi có liên hệ với B.Hà qua Mail, nhưng nó ít trả lời. Con dâu đi thăm chồng để hai thằng nhỏ cho Bà ?,Bà Hoa vẫn còn chứ, Không có Bà ấy thì Hoàn mệt lắm. Tôi sử dụng iPad chưa quen nên Không đua được ảnh lên blog, các cháu vừa bận, lại Không sử dụng blog nên tôi cũng Không muốn nhờ, cứ tự mò mẫm thôi, khi nào về nhà sử dụng máy tính của mình quen rồi có kẽ sẽ tốt hơn nhiều. Chúc năm mới 2013 thật khoẻ, vui cười nhiều.

      Xóa
  4. Cháu chúc cô Phương một năm mới tràn đầy sức khỏe và hạnh phúc, cô nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô cám ơn Hương Lan, lại sắp hết một năm rồi!. Năm mới-2013 cô chúc cháu và gia đình mọi sự như ý, điều gì cũng tốt hơn năm cũ.

      Xóa
  5. Em có cô bạn sang trông cháu cứ nhớ nhà chị ạ. Mình quen ở nhà có hàng xóm, họ mạc và những thói quen của mình rồi chị nhỉ. Thảo nào, mọi người bảo hồi trẻ ai cũng thích đi nước ngoài, già lại thích về nhà mình...hì.Rồi Chị về lại nhớ các cháu cho mà xem, hì..

    Trả lờiXóa
  6. Chào Thu Giang, đúng là chỉ đi chơi hay đi du lịch thì được, ở lâu Không chịu nổi. Hồi nhỏ mình cũng ở nước ngoài nhiều, nhưng chẳng giống các cháu bây giờ. Cách sinh hoạt, ăn uống Không còn phù hợp với tuổi của mình nữa. Mình thì muốn ăn cơm,còn chúng nó thì Không và Không ăn thành bữa, cứ đói lúc ăn lúc ấy
    Năm mới chúc ST Bình an,mạnh khỏe và vui nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. Nhờ có Blog mà cả Làng vẫn liên lạc được với cụ từ bên kia bán cầu ! Noel năm nay tôi đi xem lễ ở nhà thờ Tân Định , gần nhà. (Tôi có kể chuyện này trên Blog (calathau.blogspot.com). Còn đêm nay-giao thừa, cũng tính đi với con cháu ra trung tâm xem bắn pháo hoa. Nhưng có lẽ phải đi sớm vì sợ không có chỗ đậu xe !
    NHÂN DỊP NĂM MỚI XIN CHÚC CỤ ÔNG, CỤ BÀ VÀ ĐẠI GIA ĐÌNH CÁC CON CÁC CHÁU:NHIỀU SỨC KHỎE-GIẦU HẠNH PHÚC !

    Trả lờiXóa
  8. Trước tiên chúc cụ và gia đình năm mới-2013 AN KHANG HẠNH PHÚC và mọi sự đều tốt hơn năm ngoái. Chúng tôi vừa từ San Jose về đến nhà nên chúc cụ hơi trễ.

    Trả lờiXóa
  9. Anh Sương ốm có nặng không. đã khỏe chưa. Ốm thì buồn lắm. Cho mình gửi lời thăm và chúc anh chóng lành bệnh nhé. Khi còn trẻ ở nước ngoài thì thích chứ bây giờ chỉ thích ở nhà yên ốn thôi. Mình nghĩ bây giờ ra nước ngoài chỉ để thăm con cháu và đi ngắn thôi, một lần đi làm Oxin 6 tháng sợ quá rồi. Nhưng hình như lần này Phương định ở lâu bên đó phải không ?.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
Chèn Emoticons ( biểu tượng vui)
:)) mặt cười :(( khóc :D cười lớn :( buồn =)) cười xịt máu mũi
b-( bị ném gạch :) smile :P :-o :* :-s [-( @-) =d> b-) :-? :-> X-(

'data:label.url + "?&max-results=2"'
Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(